หนังไทย

รีวิว หนังตลกไทย เธอกับฉันกับฉัน

หนังตลกไทย เธอกับฉันกับฉัน  เรื่องราวในยุคหนึ่งได้ดีเท่ากับคนที่เกิดในยุคนั้น ยุคที่โทรศัพท์มือถือยังไม่มีหน้าจอสีและร่วงลงมาจากบันได 20 ขั้นก็ยังไม่ขิต ยุคที่สาว ๆ หลายคนอยากทำผ้าเช็ดหน้าหล่นวันละหลาย ๆ ผืน และเป็นช่วงเวลาวันคืนที่ชาวโลกต่างนับถอยหลังอย่างตื่นเต้นยิ่งกว่าปีไหน ๆ กับการเปลี่ยนแปลงที่ใครบางคนคาดว่ากำลังจะเกิดขึ้น ‘เธอกับฉันกับฉัน’ Coming of Age รักสามเส้า ที่ฟีลกู้ดอยู่ในทีและอบอุ่นตลอดเวลา

หนังตลกไทย You and Me and Me

เรื่องย่อ 

หนังตลกไทย ออกแนวดราม่า ปี 1999 ขณะที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ยู กับ มี ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกัน

แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ หมาก ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ “รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้” ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร

จุดเด่น ในภาพยนตร์

หนังตลกไทย เรื่องนี้เป็นหนังภาพสวยอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ ด้วยการจัดแสงและการย้อมสีที่ดึงอดีตมาสู่หน้าจอได้แบบเนียนตา เราจะเห็นบรรยากาศความคลาสสิกของจังหวัดนครพนมในอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่ได้ขายโลเคชั่นอย่างโจ่งแจ้ง แต่เราจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศสมจริงที่อยู่ในเรื่องถึงแม้ว่าโลเคชั่นในอดีตบางสิ่งบางอย่างอาจจะยังไม่มีในเวลานั้น แต่บรรยากาศโดยรวมก็สามารถทำให้เราเชื่อได้ว่าเรากำลังยืนอยู่ที่นครพนมในปี 1999 จริง ๆ และถึงแม้ว่าในบางซีนจะลืมนำความเก่ามากลบความใหม่ที่ดันหลุดเข้าไปในยุคนั้นได้อย่างหน้าตาเฉย

ตัวอย่างหนัง

 

เธอกับฉันกับฉัน จึงเป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนหลายระดับตั้งแต่สังคมใหญ่ไปจนถึงความสัมพันธ์เล็กๆ ของคนสองสามคน แม้ภาพยนตร์จะเกี่ยวกับความสัมพันธ์เป็นหลัก แต่ก็มีการให้เหตุผลของการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของครอบครัว ยู และ มี ไว้ว่าปัจจัยทางเศรษฐกิจทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวต้องเปลี่ยนไป ปัจจัยทางเศรษฐกิจจึงยิ่งใหญ่และเป็นหนึ่งในกลไกลควบคุมชีวิตผู้คนในสังคมไม่ว่าคนๆ นั้นจะเข้าใจกลไกการทำงานของมันหรือไม่ แต่สุดท้ายอิทธิพลของเศรษฐกิจก็เปลี่ยนชีวิตผู้คนมานับไม่ถ้วนรวมทั้งใน เธอกับฉันกับฉัน และเราทุกคน ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงชวนคบคิดไปตั้งแต่สภาพสังคมที่มอบทางเลือกอันคับแคบให้เราในยุคนี้ ไปจนถึงการให้ความหมายชีวิตจากความสัมพันธ์และชวนถามกลับมาที่ผู้ชมเองว่า…วันนี้เราให้ความสำคัญกับใครหรืออะไรกันบ้าง แล้วอะไรที่ทำให้เราจินตนาการถึงการมีชีวิตอยู่ หรือชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้หากโลกนี้ใจร้ายทำสิ่งเหล่านั้นขาดหายไปจากชีวิตตลอดกาล

จุดอ่อน ในภาพยนตร์

เธอกับฉันกับฉัน  บทของ “หมาก” มีความใสซื่อมากไปหน่อย ถ้าโชว์ความเป็นผู้ใหญ่ได้มากกว่านี้ จะดูเท่มาก “โทนี่-อันโทนี่” แสดงได้ดีสมบทบาทจริง เคมีเข้ากับ “ใบปอ” แน่นอน เพียงแต่ บทมันส่งให้ “ใบปอ” ดึงอารมณ์ผู้ชมเป็นส่วนใหญ่ ทำให้กลบความเด่นของฝ่ายชายไปจนหมด ยิ่งช่วงหลัง ๆ พระเอกแทบกลายเป็นตัวประกอบ!

นักแสดงหลักในภาพยนต์

ธิติยา จิระพรศิลป์ แสดงเป็น ยู และ มี

อันโทนี่ บุยเซอเรท์ แสดงเป็น หมาก

ศุภักษร ไชยมงคล แสดงเป็น แม่ของยู และ มี

ยะสะกะ ไชยสร แสดงเป็น ครูสอนเล่นพิณ

กันตภณ จินดาทวีผล แสดงเป็น โต้

ข้อมูลเกี่ยวกับ ภาพยนต์

กำหนดฉาย : 9 กุมภาพันธ์ 2023

แนว : โรแมนติก, ดราม่า

นักแสดงหนังเธอกับฉันกับฉัน : ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์, โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์

อำนวยการสร้าง : โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล

กำกับ : วรรณแวว หงษ์วิวัฒน์, แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์

สรุป เลยก็คือชอบนะ ภาพรวมให้เลย 7.5/10 เพื่อนที่ไปดูด้วยให้ 8 กันส่วนใหญ่ แต่เราให้7.5 เพราะคิดว่ามันสุดได้กว่านี้ แบบเศร้าไม่สุด แฮปปี้ไม่สุด จบแบบงงๆ เรื่องไม่ค่อยเคลียเท่าไรด้วย พ่อกับแม่ก็แบบเหมือนจะรักกันนะแต่ต้องเลิกเพราะเรื่องเงิน ไหนจะเรื่องที่แยกยูกับมีออกจากกันอีก แบบเราดูหนังแนวนี้มาเยอะมากๆ แบบถ้าออกไปทางญี่ปุ่น หรือเกาหลี เรื่องนี้คงจะดาวน์มากๆหรือไม่ก็จบแบบแฮปปี้มากๆไปเลย

เธอกับฉันกับฉันเป็นภาพยนต์แนวไหน ?

  • แนว : โรแมนติก, ดราม่า

กำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันไหน

  • กำหนดฉาย :9 กุมภาพันธ์ 2023

ภาพยนตร์เหมาะสำหรับผู้รับชมวัยไหน

  • ส่วนมากเหมาะสำหรับวัยรุ่น เพราะหนังออกแนวรักแรกพบในวัยทีน

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

อ้างอิง  https://pantip.com/topic/41864013

https://entertainment.trueid.net/synopsis/9LXDwpM2jxoL