หนังไทย

ภาพยนต์ไทย ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง

แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อของ ‘หมูป่าอะคาเดมี’ ทีมฟุตบอลเยาวชนที่ประสบภัยติดอยู่ด้านในของ ‘ถ้ำหลวง’ หนึ่งในถ้ำที่ซับซ้อนที่สุดของโลก เรื่องราวที่ไม่เคยบอกเล่าที่ไหนมาก่อนจากเบื้องลึกของ 13 ครอบครัวทีมหมูป่าที่เฝ้ารอด้วยความหวัง รวมถึงทุกหัวใจของคนไทย และเหล่าอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลก ที่ร่วมมือกันต่อสู้กับธรรมชาติและการแข่งขันกับเวลาเพื่อเป้าหมายเดียวกันคือการกู้ทั้ง 13 ชีวิต

 

rty64

 

บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวันที่เด็กๆ เข้าไปสำรวจถ้ำ รวมถึงครอบครัว ความเชื่อและการช่วยเหลือกันจากหน่วยที่เล็กที่สุดคือชาวบ้านธรรมดาไปจนถึงทีมทหาร นักดำน้ำ หน่วยซีลและอีกหลายฝ่ายที่ร่วมด้วยช่วยกัน ตัวละครในซีรีส์ที่มีตัวตนจริง ไม่ว่าจะเป็นบรรดาเด็กๆและโค้ชเอก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นักดำน้ำในถ้ำ

คุณหมอนักดำน้ำหนึ่งเดียวในโลก ทหารหน่วยซีล จ่าแซมผู้เสียสละและชาวนาที่เสียสละพื้นที่นาในการระบายน้ำ การวางแผนเข้าค้นหาและช่วยเหลือที่ทำทุกทางจริงๆ ที่จะค้นหาจุดที่จะพาทีมหมูป่าออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเจาะถ้ำ การระบายน้ำที่ต้องต่อสู้กับฝน ฟ้าอากาศที่ตกหนักทำให้เหตุการณ์ยิ่งเลวร้าย ท้ายสุดกับซีรีส์เรื่องนี้ผู้เขียนขอแสดงความเสียใจกับหนึ่งในนักแสดงที่รับบทเป็นโค้ชเอก คือคุณบีม ปภังกร ที่เสียชีวิตไปก่อนที่จะได้เห็นผลงานของตัวเอง ซีรีส์มีทั้งหมด 6 ตอน ออกฉายทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง Thai Cave Rescue (ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง)

มีทั้งหมด 6 ตอน สามารถรับชมได้ทาง Netflix

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com