หนังไทย

รีวิว หนังไทยน่าดู บัวผันฟันยับ

หนังไทยน่าดู บัวผัน ฟันยับ  เรื่องราวเกี่ยวกับหมู่บ้านหลืบหลบเหล็ก ผ่านตัวละครหลักอย่าง บัวผัน (รับบทโดย แอน ทองประสม) ผู้เก่งกาจด้านการต่อสู้และเป็นนักดาบที่มีฝีไม้ลายมือจนประจักษ์ไปทั่ว ความสามารถดังกล่าวลอยเข้าหู ขาม (รับบทโดย กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์) เด็กหนุ่มผู้อยากแข็งแกร่งเหมือนพ่อของเขาที่เคยเป็นทหารรบชั้นเอก ขามพยายามอ้อนอวนให้บัวผันสอนศิลปะการต่อสู้ให้ แต่เธอกลับปฏิเสธไปอย่างไม่ใยดี

movie หนังไทยน่าดู

วงการหนัง เปิดตัวภาพยนตร์ หนังไทยน่าดู “บัวผัน ฟันยับ”

ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  เปิดตัวโปรเจกต์ “Big Movies Big Project 2022” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์ “บัวผัน ฟันยับ”  ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ นำทีมโดย  “นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บมจ. บีอีซี เวิลด์ และ นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สร้างเซอร์ไพรส์ระหว่างจอแก้วและจอเงิน

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเรียบหรูและจัดขึ้นตามมาตรการการควบคุม COVID-19 เป็นงานแถลงข่าวที่น่าตื่นตาตื่นใจอยู่ไม่น้อย ท่ามกลางการเปิดตัวด้วยพรมแดงสุดอลังการ ก่อนเข้าไปรับฟังการแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ร่วมกับแฟนคลับที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างล้นหลามในรูปแบบออนไลน์ โดยได้ “เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล” และ “บูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง” จับไมค์พิธีกรดำเนินงานพร้อมร่วมพูดคุยระหว่างผู้บริหารช่อง 3 และ M PICTURES นักแสดงนำ  รวมถึง “ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์” Executive Producer ที่มาเปิดใจถึงการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “บัวผัน ฟันยับ” และแผนการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ตลอดจนความร่วมมือของช่อง 3 และ M PICTURES ที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการหนัง

เนื้อเรื่อง บัวผัน ฟันยับ

ผู้หญิงเก่งที่เป็นนักดาบตัวแม่ของหมู่บ้านหลังเขา เรื่องตีรันฟันแทงขอให้บอก นางเก่งทุกขบวนท่า ถึงจะเก่งแบบหาใครเปรียบไม่ได้เแต่ทว่าวันๆก็ไม่ค่อยได้ต่อยตีกับใครแถมไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วยซ้ำ เพราะผู้ชายในหมู่บ้านกลับมองนางว่าเป็นหัวหน้าแก๊งหญิงอันธพาล เป็นตัวอันตรายซะงั้น ที่เค้าคิดแบบนั้นเพราะนอกจากแก๊งค์นางจะเก่งแล้วยังมีความเพี้ยนทั้งแนวคิดและอาวุธเครื่องไม้เครื่องมือที่ประดิษฐ์ขึ้นมาสร้างความโกลาหลให้หมู่บ้านก็บ่อย

แต่ด้วยความเก่งของนางนี่เอง ทำให้ชื่อเสียงของบัวผันและชาวคณะขจรกระจายไปไกล จนทำให้หนุ่มหน้าหวานอย่าง ขาม เดินทางมาที่หมู่บ้านหลังเขาแห่งนี้เพื่อขอสมัครเป็นศิษย์ของอาจารย์บัวผัน ขามเองหวังว่าวันนึงจะฝึกจนเก่งจะกลายเป็นฮีโร่เหมือนพ่อของตัวเองที่เคยเป็นทหารรบชั้นเอกมาก่อน ความชุลมุนชุนเกิดขึ้นเมื่อแก๊งหญิงจอมแสบต้องปลุกปั้นพ่อหน้าหวานคนนี้ให้กลายเป็นวีรบุรุษ…ภารกิจครั้งนี้จะถูกเชิดชูหรือจะถูกสาปแช่งกันแน่ต้องติดตามในบัวผันฟันยับ…

จุดเด่น ของตัวหนัง

โปรดั๊กชั่น ยังถือว่ามีความสวยงาม  การถ่ายภาพทิวทัศน์ดูโดดเด่น ทำให้เราอดที่จะลอบชมบรรยากาศแถวคุ้งน้ำไม่ได้ จุดเด่นของหนังไทยน่าดู เรื่องนี้หนีไม่พ้น คือการสร้างความเป็นไทยสมัยย้อนยุค และดูเหมือนว่าโปรดักชันนี้จะเนรมิตออกมาได้ยอดเยี่ยม อาจเข้าตาถึงชาวต่างชาติที่หลงรักเอกลักษณ์ในความเป็นไทยได้อย่างง่ายดาย

อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับ คือพลังการแสดงแบบตลกธรรมชาติจากนักแสดงสมทบท่านอื่น ไม่ว่าจะเป็น อ๊อด น่ารัก, ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์, จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย ฯลฯ ซึ่งหลายคนเคยมีประสบการณ์และถนัดงานคอเมดี้อยู่เป็นทุนเดิม การปรากฏตัวของพวกเขาจึงทำให้อะไรๆ ดูดีขึ้นมาทันควัน เนื่องจากจังหวะรับส่งนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยไหวพริบและลื่นไหล

จุดอ่อนของตัวหนัง  

คือโครงเรื่องที่อ่อนแอ เพราะเป็นภาพยนตร์ที่ดำเนินไปตามสูตรสำเร็จแบบเส้นตรง ไม่ได้มีความซับซ้อนแต่อย่างใด มิหนำซ้ำบางเนื้อหาที่นำเสนอเข้ามาก็ยังไม่ถูกขยายความต่อ แต่กลับถูกปิดจบประเด็นเหล่านั้นไปอย่างงงงวย เช่น บทของลูกสาวกำนันที่มีใจให้กับพระเอก แต่สุดท้ายกลับปล่อยหายไปเสียดื้อๆ หรือผลกระทบที่นางเอกต้องเจอจากการใช้ท่าไม้ตายทีเด็ด หากแต่ตัวภาพยนตร์กลับไม่ได้เล่าเหตุการณ์ใดๆ ต่อจากนั้น ส่งผลให้เรารู้สึกเสียอรรถรสและไม่ถูกชักชวนให้ลุ้นตามจนอยากเอาใจช่วยตัวละครบางช่วงบางตอนดูแล้วคล้าย ๆ ละครหลังข่าว คิวบู๊แอ๊คชั่นออกแนวโอเวอร์แม้จะพอรับได้แต่ก็ยังน้อยไปหน่อย ฝ่ายตัวร้ายกลุ่มโจรทหารญี่ปุ่น แรกเริ่มดูเหมือนจะร้ายโหดเหี้ยม แต่พอต่อสู้ไปสักพักความโหดเหี้ยมหายไปดื้อ ๆ ยิ่งใส่บทตลกเข้าไปเสริมในฉากต่อสู้แอ๊คชั่น งานนี้เลยยิ่งกร่อยเข้าไปใหญ่

 

สรุป  หนังไทยน่าดู บัวผัน ฟันยับ หนังไทยตลกเน้น เฮฮา เรื่องนี้ เหมาะกับการดูเพื่อผ่อนคลายรายละเอียดตัวหนังไทยน่าดู นี้ ไม่มีความซับซ้อน ไม่มีความซับซ้อนแต่อย่างใด เนื้อหาเข้าใจง่ายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นภาพยนตร์ที่ขายความตลกแบบตรงไปตรงมา ดูแล้วไม่ต้องคิดอะไรกันมาก เป็นสูตรสำเร็จมาแล้วแทบทุกอย่าง ขายความฮาอย่างเดียว

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ชื่อเรื่อง  บัวผัน ฟันยับ

ประเภท  ตลก / แอคชั่น

นำแสดงโดย  แอน ทองประสม, คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์

กำกับโดย  พฤกษ์ เอมะรุจิ

กำหนดฉาย  24 พฤศจิกายน 2022

ความยาว  105 นาที

หนังไทยน่าดู บัวผัน ฟันยับเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับอะไร ?

  • เกี่ยวกับหมู่บ้านหลืบหลบเหล็ก ผ่านตัวละครหลักอย่าง บัวผันผู้เก่งกาจด้านการต่อสู้และเป็นนักดาบที่มีฝีไม้ลายมือจนประจักษ์ไปทั่วเพื่อปกป้องความอันตรายเริ่มคืบคลานเข้าสู่หมู่บ้าน เนื่องจากกลุ่มทหารญี่ปุ่นสุดโหดที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ‘แก๊งซามูไรคลั่ง’

นักแสดงหลักหนังไทยน่าดู บัวผัน ฟันยับ มีใครบ้าง ?

  • เป็นการรวมตัวของ 2 ซุปเปอร์สตาร์ ทางช่อง 3 อย่าง “แอน ทองประสม” ที่กลับมาเล่นภาพยนตร์ในรอบ 18 ปี ประกบพระเอกน้องใหม่สุดฮอต “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” ครั้งแรก!

ภาพยนตร์ บัวผัน ฟันยับ เข้าฉายวันไหน

  • กำหนดฉาย 24 พฤศจิกายน 2022

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

 

อ้างอิง https://entertainment.trueid.net/synopsis/VR9y2960jJpR

https://thestandard.co/bua-pan-fan-yap/