ข่าวหนังใหม่หนังต่างประเทศ

ซีรีส์ สารคดี midnight asia

ซีรีส์ สารคดี midnight asia เสน่ห์ที่ทุกเมืองใหญ่แชร์ร่วมกันคือการไม่เคยหลับใหล หากแต่เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน มันเป็นการเริ่มชีวิตใหม่ อาชีพใหม่ของใครหลายๆ คน ที่รอให้ทั้งคนในประเทศหรือนักท่องเที่ยวเองไปศึกษาทำความรู้จัก สำหรับนักท่องเที่ยว เมื่อพระอาทิตย์ตกมันเหมือนกับเราได้ปิดชั่วโมงทำงาน และเปิดโหมดการใช้ชีวิต ซึ่งสารคดีเรื่องนี้จะพาเราไปพูดคุยและทำความรู้จักกับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังงานสร้างสรรค์เหล่านั้นในทุกๆ ตอน

สารคดี midnight asia

เนื้อเรื่อง

ซีรีส์ สารคดี midnight asia  ผู้คนในเอเชียจะรู้ดีว่าชีวิตในเมืองไม่เคยหลับใหล ผลงานสารคดีใหม่ของเราเรื่อง Midnight Asia: Eat. Dance. Dream. จะเผยให้เห็นแง่มุมนี้ของมหานครต่างๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตผู้คนหลังตะวันตกดิน

เราจะได้พบกับดีเจ ซุมิร็อก หญิงวัย 85 ปีที่กลางวันเปิดร้านขายเกี๊ยวซ่า ส่วนกลางคืนไปเป็นดีเจสายแดนซ์ในกรุงโตเกียว จากนั้นเราจะไปเยือนกรุงเทพเพื่อพูดคุยกับสองพี่น้องที่ปฏิวัติคณะลิเกด้วยตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ ก่อนจะไปชมการแสดงแดร็กคิงเพื่อสัมผัสวัฒนธรรม LGBTQ ที่โดดเด่นในกรุงไทเป ต่อด้วยการพบกับเจ้าของโรงกลั่นผู้พลิกโฉมไวน์ข้าวตำรับดั้งเดิมในกรุงโซล และมาร่วมค้นพบสูตรลับอาหารเด็ดยามค่ำกัน

ผลงานนี้ไม่เพียงแต่พาผู้ชมไปท่องโลกยามราตรีเท่านั้น แต่ยังนำเสนอเรื่องราวการไล่ตามความฝันแต่ สารคดียังเต็มไปด้วย ความหลงใหลที่ไม่เหมือนใคร และแรงผลักดันในการแสดงความเป็นปัจเจกชนในเมืองที่มีผู้คนนับล้านคนด้วย สารคดี 6 ตอนนี้จะอวดโฉมเมืองดังอย่างมะนิลา กรุงเทพ โตเกียว โซล ไทเป และมุมไบในมุมมองใหม่ และเผยให้เห็นของดีที่ซ่อนอยู่ วัฒนธรรมย่อยที่น่าตื่นตาตื่นใจ และตัวละครที่น่าติดตาม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนกลางคืนทั้งสิ้น ผลงานนี้จะเป็นคู่มือท่องเที่ยวภาคดึกที่จะพาไปสัมผัสชีวิตผู้คนและสถานที่ที่คึกคักที่สุดในเมือง

ที่สำคัญ สารคดี Midnight Asia ยังเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมในทำเนียบสารคดีจากเอเชียของเราซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่สนใจของผู้ชมทั่วโลกมาโดยตลอด สารคดีมีภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างจะเป็นตลาดเฉพาะกลุ่มในเอเชีย แต่เช่นเดียวกับในภูมิภาคอื่น การลงทุนกับผลงานแนวนี้ช่วยให้เราถ่ายทอดผลงานออกไปสู่สายตาผู้ชมได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นความหลากหลายอันน่าทึ่งของสมาชิกทั่ว 190 ประเทศของเรา ขณะนี้ผลงานสารคดีของเรามีหัวข้อที่ต่างกันไปทั้งด้านกีฬา ดนตรี ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ อาชญากรรม ชีวประวัติ ประเด็นปัญหาในปัจจุบัน อาหาร วัฒนธรรม ธรรมชาติ และอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันก็คือเรื่องราวน่าสนใจที่โดนใจสมาชิกของเรา

นอกจากความมุ่งมั่นที่จะค้นหาและบอกเล่าเรื่องราวที่หลากหลายแล้ว เรายังเดินหน้าตามหาผู้สร้างสรรค์รุ่นใหม่มาเป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นด้วย ในเอเชียซึ่งยังมีระบบนิเวศของผลงานสารคดีที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับแนวอื่นๆ เราทุ่มเทเวลามากมายไปกับการพูดคุยกับผู้สร้างภาพยนตร์หน้าใหม่เพื่อมองหาเรื่องราวที่เขาหลงใหล เมื่อเราได้พบผู้กำกับและผู้สร้างมากความสามารถ และไอเดียที่น่าจะโดนใจแล้ว เราก็ต้องการพาเขาไปสู่ความสำเร็จ และมอบพื้นที่ให้ได้บอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครนี้สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

เรื่องราวใน สารคดี Midnight Asia แฝงเร้นอยู่ตามซอกหลืบของแต่ละเมือง และผู้สร้างที่มีความรู้ลึกรู้จริงในประเทศของตัวเองเท่านั้นจึงจะถ่ายทอดเรื่องราวที่ทรงพลังเหล่านี้ออกมาได้ พวกเราทุกคนที่ Netflix ตั้งใจที่จะส่งเสริมให้เขานำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ให้คนทั่วโลกได้รับรู้

ตัวอย่างซีรีส์ 

ตัวอย่างอาหารที่เกี่ยวข้องใน ซีรีส์สารคดี midnight asia  

  1. ไวน์ข้าวตำรับดั้งเดิมในกรุงโซล ด้วยวัฒนธรรมการดื่มจัดเช่นนี้ทำให้ตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อน ในเกาหลีมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมากหลากหลายประเภทที่วางขายในท้องตลาด เราลองมาทำความรู้จักกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกาหลีแต่ละประเภท เช่น
  • มักกอลลี (막걸리) หรือ ทักจู (탁주) เหล้าพื้นเมืองของเกาหลีทำจากข้าวคล้ายกับสาโท ซึ่งได้จากข้าวเหนียว ข้าวเจ้า ข้าวบาเลย์ หรือข้าวสาลีที่หุงสุกหมักกับส่าเหล้าและ “นูรุก (누룩)” ลูกแป้งหัวเชื้อหมัก มักกอลลีที่ได้จะมีสีขาวนวลคล้ายนม มีรสหวาน
  • หยักจู (약주) หรือ ยาดอง หรือ ไวน์สมุนไพร เป็นเหล้าเกาหลีชนิดหนึ่งที่มีสรรพคุณเป็นยา บางครั้งเรียกเหล้าประเภทนี้ว่า “ชองจู(청주)”
  • โซจู (소주) เหล้าขาวพื้นเมืองของเกาหลี ที่มีลักษณะใสเหมือนกับวอดก้า มีรสออกอมหวาน โซจูที่เรารู้ๆจักกันเป็นมักบรรจุอยู่ขวดแก้วสีเขียวใสนั้น มีดีกรีแอลกอฮอล์ 16% – 24% ราคา 1,000-3,000 วอน (ประมาณ 30 – 80 บาท) แต่นี่เป็นเพียงโซจูแบบหนึ่งของเหล้าในตระกูลนี้เท่านั้น

สรุป 

Midnight Asia: กิน เต้น ฝัน ซีรีส์สารคดีที่ชวนผู้ชมท่องราตรีใน 6 เมืองดัง ก้องโลกของเอเชีย ได้แก่ โซล โตเกียว กรุงเทพมหานคร ไทเป มุมไบ และมะนิลา พร้อมเปิดประสบการณ์ ใหม่ไปกับอาหาร ศิลปะ สถานบันเทิง และรายละเอียดทางวัฒนธรรมที่เปี่ยมเอกลักษณ์ โดยตอนของกรุงเทพฯ ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสีสันของชีวิตภายใต้ฟากฟ้ายามราตรีของ กรุงเทพมหานคร และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในครั้งนี้

Midnight Asia เป็นซีรีส์เกี่ยวกับอะไร?

  • ซีรีส์สารคดีที่ชวนผู้ชมท่องราตรีใน 6 เมืองดัง ก้องโลกของเอเชีย ได้แก่ โซล โตเกียว กรุงเทพมหานคร ไทเป มุมไบ และมะนิลา พร้อมเปิดประสบการณ์ ใหม่ไปกับอาหาร ศิลปะ สถานบันเทิง

Midnight Asia รับชมผ่านทางช่องทางไหน

  • ซีรีส์สารคดีจาก Netflix

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

อ้างอิง   https://thailandtravelmap.com/th/netflix/midnight-asia-th/    

https://about.netflix.com/th/news/midnight-asia-eat-dance-dream-offers-a-glimpse-into-the-hidden-nocturnal