Netflixดูหนังภาพยนต์หนังไทย

รีวิว ขุนพันธ์ หนังไทยพลังอาคมปะทะอาคม

รีวิว ขุนพันธ์ 1 ตำนานที่มีอยู่จริง


ขุนพันธ์ หนังไทยแอ็คชั่นฟอร์มใหญ่อิงประวัติศาสตร์ ที่สร้างจากชีวประวัติของ พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช (บุตร พันธรักษ์) อดีตนายตำรวจชื่อดังของประเทศมาตั้งแต่ยุคสงครามโลก ที่ตอนนี้หนังเรื่องนี้มีฉายบน Netflix เราจึงขอนำมารีวิวเผื่อคนที่ยังไม่เคยดู จะได้รู้เรื่องราวคร่าวๆ ก่อนจะดู

เรื่องราวนั้นว่าด้วยปี พ.ศ.2481 ร้อยตำรวจโทขุนพันธรักษ์ราชเดช (อนันดา เอเวอริงแฮม) ได้รับมอบหมายจากทางการให้ลงใต้ไปปราบจอมโจร (น้อย วงพรู) และสมุนซ้ายขวาเสือสังและบุหงา โดยขุนพันธ์ได้รับความช่วยเหลือจากสองพี่น้องไข่โถและมาลัย ที่ทำงานอยู่ในสโมสรงาช้างของหลวงโอฬารข้าราชการใหญ่ขายชาติผู้มีอำนาจที่สุดในแดนใต้ โดยหนังเน้นหนักไปทางหนังแอ็คชั่นสุดอลังการและเกินจริง เหมาะแก่การดูเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ดูไปเรื่อยๆ อาจจะมีสะดุดเล็กๆ น้อยๆ ในความที่ซีจีดูไม่สมจริงเว่อร์วัง แต่ก็ยังดีกว่าซีจีช่องเจ็ดสีเยอะมากกกกกก

การตัดต่อที่ดูไม่สมจริงดูหลอกตา อาจทำให้ผู้ชมระคายตาไปบ้าง ยิ่งฉากต่อสู้บนรถไฟ ดูไปแล้วอาจอุทานออกมาว่า “What??? อะไรกับครับเนี้ย!!!” แต่หนังก็สร้างออกมาให้ได้ชมกันไปเมื่อหลายปีก่อน ก็ต้องทำความเข้าใจในความยังไม่พัฒนาในช่วงนั้น ก็ให้อภัยเขาไปเถอะเนอะ! สำหรับงานฉากงานโพรดักชั่นดูลงทุน เสียงกระสุนดังลั่นยิงกันแทบทั้งเรื่อง ฉากยิงแต่ละฉากยาวเป็นสิบนาที ซึ่งรู้สึกว่านานเกินไป แถมไม่ได้ระทึกใจขนาดนั้น

ชมตัวอย่างหนัง:

จุดขายจริงๆ ของหนัง คงมีแต่ในตัวอย่าง เพราะเลือกตัดฉากที่เอามาทำเป็นตัวอย่างหนังที่ดูแล้วระทึกและตื่นใจดี ในส่วนของตัวบทต้องบอกตามตรงว่าค่อนข้างอ่อน หลายฉากดูยืดเยื้อไปมาก รวมถึงตัวละครบางตัวคือไม่จำเป็นต้องมี แต่ก็ยังมี

นอกจากเรื่องความเชื่อด้านอาคมที่ต้องมีแน่นอนตามหน้าหนัง และประเด็นรักชาติ ศานา พระมหากษัตริย์ที่มี ยังมีการสอดแทรกวัฒนธรรม เช่น รำโนราห์ เพลงชาติ และเกร็ดประวัติศาสตร์ช่วงสงครามโลกที่ไทยเข้าไปเอี่ยวกับญี่ปุ่นด้วย อีกทั้งยังมีแอ็คชั่นสไตล์คล้ายหนังเรื่อง “องก์บาก” ผสมมาด้วยนะ

รีวิว ขุนพันธ์
ขุนพันธ์ หนังไทย ปี พ.ศ. 2559

SA Game ก็แอบเสียดายหน่อยๆ ที่หนังดูยืดเยื้อจนรู้สึกเบื่อบ้างในบางตอน แต่ก็ดูพอให้หายเบื่อก็ได้อยู่นะสำหรับภาคนี้ แต่ยอมรับเลยว่า คุณน้อย วงพรู กับบทจอมโจรอัลฮาวียะลู แสดงได้ดีจริง และน่าจะใส่บทให้ดูมีพลังมากกว่านี้หน่อยจะดีไม่น้อยเลยล่ะ สำหรับคะแนนความสนุกขอให้ที่ 5.5/10 คะแนน

ติดตามข่าวสารความบันเทิงทั่วโลก ทางเว็บไซต์ DooDiDo อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com, www.kwanmanie.com