Hilightข่าวดาราฮอลลีวูดดูหนัง

ประวัติ ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman)

ทำความรู้จักนักแสดงสุดหล่อมากฝีมือ ‘ฮิวจ์ แจ็คแมน’


Happy Birthday Hugh Jackman !! เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ ฮิวจ์ แจ็คแมน ในวัย 52 ปี เราเลยอยากพาคอหนังทั้งหลายมาทำความรู้จักนักแสดงมากฝีมือคนนี้ให้มากขึ้น หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าเขาคือใคร แต่ถ้าบอกว่า หนุ่ม X-MEN หรือ LOGAN ก็คงจะร้องอ๋อ!! กันใช่ไหมล่ะ?

ฮิวจ์ ไมเคิล แจ็คแมน นักแสดงสัญชาติออสเตรเลีย ที่เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็นตัวพ่อฮอลลีวู้ด ที่ผ่านบทบาทการแสดงมาหลากหลายบทมาก อย่างในบท LOGAN หรือ วูล์ฟเวอรีน ก็ทำเอาแฟนๆ ปลื้มกันเป็นแถว ทำออกมาได้ชนิดที่ว่าคุ้มค่าการรอคอยและแฟนบอกเป็นเสียงเดียวกันอีกด้วยว่า คุ้มค่าตั๋วหนัง! ซึ่งตลอดเวลา 20 กว่าปีในวงการ เขาก็พยายามฉีกภาพตัวเองว่าไม่ได้เป็นเพียงวูล์ฟเวอรีนเท่านั้น แต่เขานั้นสามารถรับบทบาทตัวละครอื่นๆ ได้ดีเช่นเดียวกัน และเขาก็ไม่ได้มีเพียงความสามารถทางการแสดง แต่เขายังร้อง เต้น และเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลาย แถมยังมีอารมณ์ขันซึ่งทำให้เขาได้เป็นพิธีกรออสการ์ในปี 2009

Hugh Jackman
Hugh Jackman ในบท วูล์ฟเวอรีน

รู้ไหมว่า … ชายคนนี้ ไม่เคยคาดฝันว่าชีวิตเขาจะมาเป็นนักแสดง เขาจบทางด้านการสื่อสาร เอกงานข่าว จนกระทั่งได้ลงเรียนวิชา “ทฤษฏีงานแสดง” ในปีสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยแล้วรู้สึกพึงพอใจ จึงลงเอยด้วยการที่ลงเรียนงานแสดงต่อในวิทยาลัยศิลปะการแสดงออสเตรเลียตะวันตก และก่อนที่จะได้มาเป็นนักแสดง เขาเคยทำงานเป็นตัวตลกตามงานปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งแน่นอนเลยว่า เขาได้แจ้งเกิดในฮอลลีวู้ดด้วยบทบาท วูล์ฟเวอรีน ที่สะดุดตาผู้ชมด้วยทรงผมประหลาดๆ ซึ่งทุกครั้งก่อนกลับมารับบทวูล์ฟเวอรีนของเขา เขามักจะฟิตร่างกายอย่างหนักหน่วงมากๆ ซึ่งเขาสามารถยกน้ำหนักได้ถึง 136 กิโลกรัมเลยทีเดียว

Hugh Jackman
Hugh Jackman ในบท แวน เฮลซิ่ง

แม้ภาพลักษณ์ของ วูล์ฟเวอรีน ที่เรารู้จักกันว่าเขาติดซิการ์อย่างมาก แต่ตัวจริงบอกเลยว่า เขาเป็นคนที่ไม่ชอบสูบซิการ์เลย ซึ่งเขาบอกว่ามันยากมากเลยที่แสดงบทพวกนี้ นอกจากนี้เขายังสลัดความเป็นวูล์ฟเวอรีนด้วยการรับบทเป็น แวน เฮลซิ่ง ในปี 2004 ซึ่งเขาเคยพลาดท่าทำแขนตัวประกอบหักในฉากแอ็คชั่นอีกด้วย (ดุมากพ่อคุณขา)

SA Game มาร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ ฮิวจ์ แจ็คแมน สำหรับใครอยากจะติดตามเขา ก็สามารถติดตามได้ในทวิตเตอร์ @RealHughJackman ไปร่วมอวยพรวันเกิดกันได้เลยจ้า

ติดตามข่าวสารความบันเทิงทั่วโลก ทางเว็บไซต์ DooDiDo อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : sfcinemacity.com/news-activity/news-675