หนังต่างประเทศ

รีวิว Midnight คืนฆ่าไร้เสียง (2021)

เล่าเรื่องราวของหญิงสาวผู้พิการทางเสียงผู้เป็นใบ้หูหนวกทำงาน call center รับเรื่องคนที่มาร้องเรียนที่ใช้ภาษามือแบบเดียวกับเธอ ก่อนที่เธอจะไปเจอกับฆาตกรต่อเนื่องหนุ่มโรคจิตเข้า

Midnight

เรื่องย่อ Midnight คืนฆ่าไร้เสียง

Midnight เล่าเรื่องราวของ เพชฌฆาตโรคจิต กับ คยองมี หญิงสาวที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน เธออาศัยอยู่กับแม่ และทำงานบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ ในคืนวันหนึ่งวันหลังจากที่กลับมาจากเลี้ยงสรรค์ที่บริษัทที่เธอแผลงฤทธิ์เอาไว้ ก็ได้ขับรถไปรับแม่กลับบ้าน และได้เผชิญหน้ากับ โดซิก มือฆ่าโรคจิตที่กำลังมองหาเหยื่อรายใหม่ เขาเห็นแม่ของคยองมี นั่งอยู่กับลูกสาวที่ช่างเป็นเหยื่อที่เหมาะเจาะ แต่ปรากฏว่าเหตุพลิกผัน ทำให้เขาเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ เมื่อ โซจอง หญิงสาวที่กำลังเดินกลับบ้านในซอยเปลี่ยวผ่านมาพอดี  โซจองจึงตกเป็นเหยื่อแทน และคยองมีที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี ทำให้เธอกับแม่กลับมาเป็นเป้าหมายในสายตาของมันอีกครั้ง! 

Midnight

รู้สึกไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงขึ้น top 10 เพราะสนุก ตื่นเต้น น่ากลัว ระทึกขวัญ เครียด และพล็อตเรื่องก็ดีมากจริงๆ ฆาตกรในเรื่องนั้นทั้งเจ้าเล่ห์ เหลี่ยมจัด โกหก ตีสองหน้า และน่าจะไปเป็นนักแสดงรางวัลออสก้าร์และชิงรางวัลหนังเมืองคานส์มากกว่ามาเป็นฆาตกรนะ

ดูมีแววมากกว่า แอบทำให้นึกถึงหนังเรื่อง The Chaser เลย แถมคนในสังคมยังเพิกเฉยต่อเสียงของคนชายขอบอีกถ้าเทียบกับคนปกติที่ไม่พิการ จริงๆการเดินบนถนนคนเดียวในประเทศเกาหลีแม้นอนจนเมาและฟุ่บหลับกลางถนนในประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องปลอดภัยนะ แบบที่เรามั่นใจมากแน่ๆว่าของเราจะไม่หาย

จะไม่มีคนมาทำอะไรเรา เพราะที่นั้นติด CCTV และกล้องวงจรปิดแบบทั่วทุกที่ เรามั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้เลย แต่หนังเรื่องนี้ทำให้เราเริ่มหวาดระแวงการเดินคนเดียวบนถนนในประเทศเกาหลีใต้เลย ว่าเราอาจจะเจอคนแปลกๆที่ไม่กลัวตำรวจ กฎหมาย และการโดนกล้องจับภาพได้ด้วย ซึ่งบอกตรงๆ หนังจิตมาก และเครียดมาก วีฮาจุนได้รับบทคนบ้าไป

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com