หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีส์ ‘Itaewon Class’ธุรกิจปิดเกมแค้น

ซีรีส์เกาหลี  เรื่องใหม่สร้างจากการ์ตูนดังในเว็บตูน อีเทวอนย่านที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงของกรุงโซล ชายหนุ่มผู้เก็บงำความแค้นต่อบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ที่กระทำเรื่องอยุติธรรมต่อเขา ตัดสินใจเปิดบาร์ในที่แห่งนี้กับกลุ่มเพื่อนหัวขบถ เพื่อสร้างธุรกิจในฝันของเขาให้ยิ่งใหญ่จนล้มบริษัทนั้นให้ได้

Itaewon Class

เรื่องย่อ Itaewon Class

Itaewon Class บอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายโดยเน้นไปที่ชีวิตของพัคแซรอย (พัคซอจุน) ที่มีความพลิกผันเมื่อเขาชกต่อยกับจางกึนวอน (อันโบฮยอน) แต่เรื่องราวร้าย ๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อเขาได้พบว่าเด็กที่เขาชกต่อยด้วยเป็นลูกชายของเจ้าของบริษัทจางกากรุ๊ปที่ชื่อว่า จางแดฮี (ยูแจมยอง) ซึ่งเป็นเจ้านายของพ่อของเขาด้วย ประธานจางจึงให้โอกาสพัคแซรอยเพื่อหลีกเลี่ยงตัวเขาจากการถูกไล่ออกจากโรงเรียนและหลีกเลี่ยงข้อหาทางกฎหมาย สิ่งที่เขาต้องทำคือยอมรับความผิดพลาด คุกเข่าและขอโทษจางกึนวอน แต่พัคแซรอยยังคงยึดมั่นในความบริสุทธิ์ของเขาและไม่ยอมจำนน พ่อของพัคแซรอยสนับสนุนตัวเขาและเขาก็ยื่นใบลาออกจากโรงเรียน ส่วนพ่อของเขาก็ออกจากบริษัทชางกาเช่นกัน

แต่เหตุการณ์กลับเลวร้ายลง เมื่อพ่อของพัคแซรอยตกเป็นเหยื่อของการชนแล้วหนี เมื่อพัคแซรอยพบว่ากึนวอนเป็นคนทำให้พ่อของเขาต้องตาย เขาเลยตามหากึนวอนเพื่อที่จะจัดการกับเขา แต่เขาถูกตำรวจจับในข้อหาพยายามฆ่า ประธานาธิบดีจางใช้ทรัพย์สินและอิทธิพลของเขาเพื่อปกปิดเหตุอาชญากรรมของลูกชาย

ขณะที่พัคแซรอยถูกตัดสินจำคุก 3 ปี ด้วยความเสียใจและความต้องการที่จะล้างแค้นให้พ่อของเขา พัคแซรอยจึงวางแผนแก้แค้นประธานาธิบดีจางและกึนวอนมาตลอด หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากคุกเขารับทำงานหลายอย่างและเขาก็เก็บเงินเพื่อก่อตั้งร้านอาหารที่ชื่อว่า “ทันบัม” (ซึ่งหากเป็นภาษาอังกฤษก็คือคำว่า “Sweet Night” ) ซึ่งเป็นร้านเล็ก ๆ ในอิแทวอน ด้วยหลักการ ความทะเยอทะยานและทีมงานมืออาชีพ พัคแซรอยจึงไล่ตามความฝันของเขาที่จะเอาชนะจางกากรุ๊ปด้วยการมุ่งสู่จุดสูงสุดในอุตสาหกรรมอาหารของเกาหลี

รีวิว ซีรีส์ ‘Itaewon Class’ธุรกิจปิดเกมแค้น

ความรู้สึกของเรานั้นแม้ซีรีส์เรื่องนี้นั้นจะเคยเป็นการ์ตูนก็มาก็อาจทำให้คนดูรู้เรื่องน่าคร่าว ๆ อาจจะไม่ตื้นเต้นเท่าไรสำหรับเนื้อเรื่อง แต่เนื้อเรื่องก็ถือว่าเล่าเรื่องราวได้ดีก็จะมีความสนุกตื่นเต้นลุ้นไปพร้อม ๆ กันว่าพระเอกจะแพ้ไหมถึงการใช้วิธีหรือแนวคิดต่าง ๆ ของพระเอกที่ใช้มาตอบโต้เพื่อที่จะแก้แค้น ทำให้เห็นได้เลยว่าทุกปัญหาที่เจอนั้นต้องมีสติจริง ๆ ในทุก ๆ เรื่อง ถ้าคุณมีสติคุณก็สามารถแก้ปัญหาได้เสมอ ชอบที่ซีรีส์เรื่องนี้ส่วนมากจะสอนให้ทุกคนนั้นมีสติ มีความอดทน มุ่งมั่นทำให้มันสำเร็จแล้วผลที่ดีก็จะตามมาเองเหมือนเนื้อเรื่องในซีรีส์ที่เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นได้เพราะพระเอกไม่เคยยอมแพ้สุดท้ายเขาก็แก้แค้นให้พ่อได้สำเร็จ ดูแล้วมีแรงกำลังในการใช้ชีวิตมาก ๆ

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com