หนังไทย

[ รีวิว ] 100 ขา (ร้อยขา) ลุ้นทั้งเรื่อง ยกระดับหนังไทย

หนังสัตว์ประหลาดไทย จากค่าย เนรมิตรหนังฟิล์ม สมความพยายามที่จะยกระดับ CG ของหนังไทยไปอีกขั้น “ เมื่อที่กักตัว กลายเป็นที่ฟักตัว ของพวกมัน   แล้วเราจะหนีเอาตัวรอดจาก Hospitel นี้ ได้อย่างไร?”

 

100

 

๑๐๐ ร้อยขา เป็นเรื่องราวในยุคแห่งวิกฤตโรคระบาด ผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศจำเป็นต้องถูกกักตัวอยู่ในสถานที่กักกันโรคของรัฐเป็นเวลา 14 วัน และนี่คือเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นภายในสถานที่กักกัน กับการเผชิญฝูงสัตว์ประหลาดในตำนานตัวใหม่อย่างตะขาบยักษ์

 

หรือที่เรียกอีกชื่อว่า “ตะบองพลำ”  ตะขาบยักษ์ในตำนานไทยความยาวกว่า 18 เมตร เรื่องราวความสยองจึงเริ่มขึ้นที่โรงแรมแห่งนี้ ทางรอดทางเดียวคือไขปริศนาว่าใครคือผู้แอบแฝง ห้ามออกจากห้อง ล็อกประตูหน้าต่างให้ดี พวกมันกำลังออกล่า!

 

และนี่ก็คืออีกหนึ่งผลงานที่เป็นการจับมือร่วมงานสร้างระหว่างค่ายหนังน้องใหม่ เนรมิตรหนังฟิล์ม กับ FatCat Studio หลังจากที่พวกเขาเคยผลักดันทำให้เกิดเป็น “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” ด้วยกันมาแล้วเมื่อช่วงกลางปี และเผชิญหน้ากับความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

 

โดยในเรื่องนี้ “ชาลิต ไกรเลิศมงคล” หนึ่งในผู้กำกับจากเรื่องก่อนได้กลับมาร่วมงานด้วย โดยที่มีผู้กำกับหนังฝีมือดี “ภาคภูมิ วงษ์จินดา” ที่กลับมาสู่วงการหนังอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้วางมือทิ้งช่วงห่างหายไปเป็นสิบ ๆ ปี แล้ว

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com