ดูหนัง

รีวิวหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว – 2559

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ผลิตโดยคนไทยเรื่องหนึ่งที่ผมดูแล้วรู้สึกชอบมาก โดยเฉพาะการแสดงของนางเอกอย่าง มิว นิษฐา ที่ทำให้ผมถึงกับตกหลุมรักและประทับใจมาก ทั้งที่ก่อนหน้านั้นแทบจำหน้าเธอไม่ได้ด้วยซ้ำ

 

fanday

 

เรื่องย่อ :

หนังเล่าเรื่องราวของเด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์) พนักงานไอทีของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีชีวิตแสนจะธรรมดา จืดชืด การงานปกติ หน้าตาไม่ได้ดี ทรงผมและการแต่งตัวค่อนไปทางเห่ย แถมปากไม่ดีอีกต่างหาก ทั้งหมดที่ว่ามาทำให้ไม่มีใครสนใจเขา แทบไม่มีเพื่อนร่วมงานคนไหนจำชื่อของเขาได้ แม้แต่ป้าร้านกับข้าวที่เขากินทุกวันก็ยังไม่เคยจำหน้าหรือเมนูที่เขาสั่งได้เลย

 

แต่มีอยู่คนหนึ่งที่จำชื่อของเขาได้ นั่นก็คือ นุ้ย (มิว นิษฐา) พนักงานสาวที่ทำงานในบริษัทเดียวกันและนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด่นชัยประทับใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก  เขาแอบชอบและคอยตามติดชีวิตเธอมาตลอด รู้ว่าเธอชอบกินอะไร ชอบฟังเพลงแนวไหนหรือแม้กระทั่งความฝันที่เธออยากไปเที่ยวเทศกาลหิมะ เขาก็ยังรู้ ถ้านี่ไม่ใช่หนังรักโรแมนติกเราคงจะต้องเรียกเด่นชัยว่าสตอล์กเกอร์

 

ซึ่งมันคงจะดูโรคจิตและน่ากลัวเกินไป พอมันเป็นหนังรักเราจึงขอเรียกเขาว่าแฟนพันธุ์แท้ของนุ้ยแทนละกันครับ  เรื่องราวของสองคนเกิดขึ้นเมื่อนุ้ยเกิดอุบัติเหตุระหว่างไปทริปพาพนักงานเที่ยวญี่ปุ่นของบริษัทและมีภาวะความจำเสื่อมชั่วคราว เด่นชัยจึงใช้โอกาสนี้รับสวมรอยอ้างว่าเป็นแฟนของเธอ

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com