หนังไทย

รีวิว หนังไทย รวมคำสั่งสอน เอหิปัสสิโก

ภาพยนตร์สารคดีผลงานธีสิสของ ณฐพล บุญประกอบ ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับเบื้องหลังที่อยู่ด้านในของวัดธรรมกาย วัดศาสนาพุทธที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของคำสอนที่ค่อนข้างสุดโต่ง อีกทั้งวัดยังถูกเพ่งเล็งจากเจ้าหน้าที่ DSI ว่าอาจจะเป็นภัยอันตรายสำหรับศาสนาพุทธ

 

dfffffffff

 

โดยเนื้อหาภายในนั้นจะเน้นการนำเสนอในอีกมุมมองหนึ่งจากการสัมภาษณ์บุคคลกลุ่มตัวอย่างทั้งนักวิชาการ รวมถึงสาวกที่เชื่อในหลักคำสอนของวัดธรรมกายนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหนังสารคดีที่ดำเนินเรื่องได้สนุก

ภาพยนตร์สารคดี “เอหิปัสสิโก” เล่าเรื่องของ “วัดพระธรรมกาย” และเจ้าอาวาสอย่าง “พระธัมมชโย” ไล่เรียงตั้งแต่ความยิ่งใหญ่ที่มีศิษยานุศิษย์ล้นหลาม จนกระทั่งเกิดคดีการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ซึ่งพระธัมมชโยถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวพัน มาถึงวันที่ DSI หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ทำการปิดล้อมวัดเพื่อเข้าจับกุมพระธัมมชโยมาดำเนินคดี และในที่สุดการเผชิญหน้าระหว่างศิษย์วัดพระธรรมกายและเจ้าหน้าที่รัฐก็เกิดขึ้น

เหตุการณ์ในย่อหน้าข้างต้น ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์แห่งศาสนาพุทธประจำประเทศไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้ คงเป็นสิ่งที่ทุกคนเคยผ่านตาจากหน้าหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์มามากพอสมควร

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com