หนังไทย

รีวิวหนังไทย สาวเหนือ ส้มป่อยรวมเสียงหัวเราะ

…ส้มป่อย… ผลงานโดดเด่นเป็นที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้ เป็นหนังรอมคอมสไตล์ไทย ๆ เป็นคอมเมดี้ อบอุ่น สุดน่ารัก เรียกเสียงฮาได้ในหลายฉาก ที่จะพาเราไปเยือนเมืองเหนือ แถว ๆ จังหวัดหละปูน (ลำพูน) เป็นหนังไทยสไตล์เรียบง่าย วิถีชีวิตแบบบ้านๆ มาแบบขึ้นเหนือติดดอย ที่นำเสนอความเป็นล้านนา

 

dfgh

 

“ส้มป่อย” เปิดเรื่องด้วยการเข้าประเด็นสำคัญเลยก็คือเน้นไปที่ความสนุกอย่างชัดเจน แรกเริ่มเป็นแบบค่อยๆสนุกๆไปแบบเรื่อยๆเสียมากกว่า จะค่อยๆสอดแทรกมุกตลกแบบชาวเหนือที่ดูเนิบๆ ช้าๆ เฉยๆ แต่กลับกลายเป็นว่าทำให้คนดูรู้สึกครึกครื้น ตลกไปกับหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง ชนิดที่ว่าค่อยๆเพิ่มระดับความฮาน้อยๆ ไปจนถึงความฮาระดับแอดวานซ์ จากความรู้สึกหลังจากที่ได้สัมผัสมาด้วยตาของตัวเอง ก็พอจะเข้าใจได้ว่าผู้ประพันธ์หรือคนเขียนบท เขามีความเจาะจง และเน้นหนักไปในเรื่องของความสนุกจริงๆ และเขาก็สามารถพาคนดูเอนจอยไปกลับบทที่ถึงแม้จะเรียบง่าย ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนก็ตาม ซึ่งทำให้เสียงหัวเราะจากคนดูดังขึ้นเรื่อยๆ ได้อยู่ตลอด

หากให้กล่าวถึงบท ว่าดีแค่ไหน ก็ต้องขออธิบายไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่า ตัวบทนั้นเป็นเรื่องราวธรรมดาปกติทั่วไปมากๆไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่สักเท่าไร แต่ถ้ามองในมุมของนักเขียนเขาจะรู้ว่าควรเจาะกลุ่มคนดูแบบไหน และเขาเลือกที่จะนำเสนอตัวตนของส้มป่อย ตรงส่วนนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

เรื่องนี้ก็เป็นลักษณะสไตล์ล้านนาแบบเต็มร้อย ความช้าๆ เนิบๆ เหนือๆ ของชาวดอยอย่างแท้จริง ทุกฉากทุกซีน ทุกสถานที่ พร็อพประกอบฉาก เสื้อผ้า หน้าผม สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ก็จะมีความเป็นล้านนาทั้งหมด ข้าวของเครื่องใช้เป็นแบบท้องถิ่นจริงๆ ไม่ได้ประดิษฐ์ หรือ ปรุงแต่งอะไรใดๆมากนัก ทำให้คนดูเหมือนได้สัมผัสบรรยากาศเรียลๆ กันชัดๆไปเลยว่าบ้านพื้นเมืองชนบททั่วไปนั่นเป็นอยู่กันอย่างไร

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com