ข่าวหนังใหม่

รีวิว ภาพยนต์ มาแรง Blasted: คู่หูปะทะเอเลี่ยน

คู่หูปะทะเอเลี่ยน เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้แนวไซไฟจาก Netflix ที่ถ่ายทำในนอร์เวย์ ที่ได้ Martin Sofiedal มาเป็นผู้กำกับ เป็นหนังที่ผสมผสานทั้ง มันส์ ฮา ตลก และความบ้าดีเดือด เอาไว้ด้วยกัน โดยพล็อตเรื่องจะเริ่มต้นกล่าวถึงเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในหุบเขาของนอร์เวย์ ห่างไกลผู้คน ในเมืองมีแต่ชาวบ้าน นานๆ จะมีนักท่องเที่ยวผ่านมาสักครั้งหนึ่ง

Blasted

เนื้องเรื่องของ BLASTED (2022)

โดยหนังจะกล่าวถึงเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนในสมัยเด็กและคู่ซี้อย่างเซบาสเตียน (รับบทโดย Axel Bøyum/อักเซล เบอยุม) และ มิคเคล (รับบทโดย Fredrik Skogsrud/เฟรดริก สโกกสรูด) ที่หลังจากห่างหายกันไปนานได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในงานปาร์ตี้สละโสดของ เซบาสเตียน ซึ่งเมื่อโตคุณทั้งคู่ก็มีหลายๆ มุมที่แตกต่างกันไป โดยไมเคิลยังไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักและยังคงเป็นอัจฉริยะในด้านเลเซอร์แท็กในหมู่วัยรุ่น

ซึ่งผิดกับเซบาสเตียนที่เขาเหมือนจะโตเป็นผู้ใหญ่กว่าและค่อนข้างบ้างานหมกมุ่นอยู่กับอาชีพของตนเอง และการจัดปาร์ตี้สละโสดในครั้งนี้ของเขาก็เพื่อหวังผลจะได้หลอกล่อลูกค้าที่มีศักยภาพให้เข้ามาติดกับ ซึ่งใครจะคาดคิดว่าคืนปาร์ตี้สละโสดจะต้องสะดุดเมื่อถูกรุกรานจากมนุษย์ต่างดาว ไมเคิลและเซบาสเตียนจึงต้องรวมมือกันต่อสู้เพื่อความอยู่รอด

สำหรับเอเลี่ยนในเรื่องนี้จะแตกต่างจากเอเลี่ยนในภาพยนตร์เรื่องอื่นไม่มาก แต่จะมีความสามารถพิเศษในการสะกดจิตมนุษย์และเข้าสิงร่าง รวมทั้งยังสามารถออกคำสั่งให้ผู้ที่ถูกสะกดจิตทำในสิ่งที่ต้องการ เป็นหนังเกรดบีอีกหนึ่งเรื่องของ Netflix ที่ลงทุนค่อนข้างต่ำ แต่ถ้าใครมองหาหนังที่ดูง่ายๆ ออกแนวเบาสมองและไม่ได้มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนมาก เรื่องนี้ก็พอดูได้ในระดับหนึ่ง เป็นการปูพื้นเกี่ยวกับเรื่องเพื่อนในวัยเด็กได้ดีพอสมควร ที่ส่วนใหญ่พอโตหลายคนก็จะเปลี่ยนไปตามแนวทางของตัวเอง

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com