ข่าวหนังใหม่

รีวิว Knives Out ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่

 นักเขียนนิยายรุ่นเก่าที่ถูกพบเป็นศพภายในห้องของตัวเอง แต่คดีนี้กลับมีปริศนามากกว่าที่คิด เมื่อนักสืบมือหนึ่ง เบนวา บลังค์ ได้ถูกว่าจ้างจากคนนิรนามให้เข้ามาสืบการเสียชีวิตของ ฮาร์ลาน ว่าเป็นการฆาตกรรมมากกว่าการฆ่าตัวตาย เรื่องราวการหาคนที่ร้ายที่ทำการฆาตรกรรมจึงได้เริ่มขึ้น

 

Knives Out

 

เรื่องย่อ Knives Out ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่

เรื่องราวเหตุการฆาตกรรมปริศนาที่เกิดขึ้นกับ ฮาร์ลาน ธรอมบีย์ (คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) หัวหน้าตระกูล ธอร์มบีย์ ตระกูลนี้เป็นครอบครัวเศรษฐีและร่ำรวยมาจากตวามสำเร็จของ ฮาร์ลาน คนเดียวล้วนๆ เพราะเขาเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดัง ที่มียอดขายหนังสือได้กว่า 80 ล้านเล่มทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นนักเขียนระดับอัจฉริยะ โดยเหตุการฆาตกรรมนี้ เกิดขึ้นในงานวันเกิดของอายุครบ 85 ปี ของ ฮาร์ลาน ซึ่งมีคนมาพบศพของเขาในตอนเช้าวันถัดมา เขาถูกมีดแทงที่คอ หลังจากนั้นตำรวจก็เข้ามาสืบสวนทำคดีนี้ต่อ แต่ยังไม่พบหลักฐานหรือแรงจูงใจที่ดีพอจะมาระบุตัวคนร้ายได้ หลังจากสืบสวนไปได้ไม่นาน อยู่มาวันหนึ่งก็มีการเรียกรวมตัวคนในครอบครัวธอร์มบีย์ เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติม

ความรู้สึกที่มีต่อหนังเรื่องนี้ 

เนื้อหาหนังมีจุดเชื่อมระหว่างเหตุการณ์ต่างๆทั้งหมดในเรื่อง บทมีความซับซ้อน หักมุมไปมา ทำให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา มีเสน่ห์ และดึงดูดให้ผู้ชมอยากติดตามเรื่องราวไปจนถึงตอนจบ โดยรวมแล้วส่วนของบททำได้ดีมากๆแล้ว มีสไตล์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ต่อมาในส่วนของการดำเนินเรื่อง ส่วนนี้ก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยมดำเนินเรื่องได้รวดเร็ว กระชับ น่าติดตาม ไม่ยืดเยื้อ ไม่มีส่วนไหนในเรื่องเลยที่รู้สึกน่าเบื่อ และมีวิธีในการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมันถือเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้เลย มันให้ความรู้สึกเวลาดูแล้วมันมีความสุขและน่าประทับใจกว่าหนังเรื่องอื่นๆ ส่วนนี้แหละที่ผมประทับใจมากๆ สรุปโดยรวมแล้วในส่วนของบทและการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆ

 โดยรวมแล้ว Knives Out คือหนังสืบสวนที่ยอดเยี่ยมในแง่ของภาพยนตร์และครบถ้วนในเรื่องความบันเทิง ดูสนุก น่าประทับใจ ครบรสมาก ๆ จนไม่อยากให้ทุกคนมองข้ามเลยครับ มันดีมากจริงๆ เชื่อว่าหลายคนที่ได้ดูเผลอๆอาจจะยกให้เรื่องนี้ติด TOP 5 TOP10 ในปีนี้เลยก็ว่าได้ ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวงเลย

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com