หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี My Roommate Is a Gumiho

การพบกันระหว่างจางกิยง และฮเยริ เคมีเข้ากันมาก ๆ เรื่องราวเกี่ยวกับ กูมิโฮวัย 999 ปีที่อยากเป็นมนุษย์ และอีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) ที่เผลอกลืนลูกปัดจิ้งจอกเข้าไป ถ้าไม่เอาออกภายใน 1 ปี เธอก็จะตาย ทั้งสองเลยได้มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน และช่วยหาวิธีที่จะทำให้เอาลูกแก้วจิ้งจอกคืนมาให้ได้

 

My Roommate Is a Gumiho

 

เรื่องย่อ : อีดัม สาวนักศึกษาสาขาวิชาประวัติศาสตร์ที่ใช้ชีวิตปกติธรรมดา ในคืนหนึ่งที่เธอกำลังปลอบเพื่อนหนุ่ม โดแจจิน ที่เพิ่งอกหักดังเป๊าะ เพราะสาวที่คบอยู่ดั๊นทิ้งกันไปมีคนอื่น แล้วเจ้าแจจินคนนี้เกิดอาการคึกหลังดื่ม ทำให้ทั้งสองคนได้พบกับ ชินอูยอ จิ้งจอกเก้าหางสุดหล่อในร่างคนที่อาศัยอยู่บนโลกมาแล้วถึง 999 ปี แต่จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ลูกแก้วของจิ้งจอกเข้าไปในตัวนางเอก ทั้งสองคนจึงต้องหาวิธีเอาลูกแก้วออกมาจากตัวอีดัมให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ด้านนักแสดงนำอย่างฮเยริที่เคยสร้างปรากฎการณ์ด็อกซอนมีมมาแล้วใน Reply 1988 ในการคัมแบคครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะสร้างมีมให้ชาวเราสูบไปใช้ได้อีพีละไม่ต่ำกว่า 1 รูปแน่นอน ส่วนด้านการแสดงยิ่งไม่ต้องพูดถึง จ้างร้อยเดียว เธอเล่นไปร้อยล้าน ถือว่าช่วยเบาสมองในช่วงโควิดระบาดและ wfh ได้ดี

แนว : คอมเมดี้, แฟนตาซี, โรแมนติก
นักแสดง : Jang Ki‑yong, Hyeri, Kang Han‑na, Bae In‑hyuk
จำนวนตอน : 16 ตอน
ดูได้ที่ : iQiyi

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com