ข่าวหนังใหม่

รีวิวหนัง Moonfall : วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

ภาพยนตร์แนวภัยพิบัติถล่มโลก เรียกได้ว่าถูกสร้างออกมาหลายเรื่องแล้วและมักจะมีสูตรการเดินเรื่องที่คาดเดาได้ ทั้งการหนีตาย สาเหตุภัยพิบัติ ทฤษฎีวิทยาศาสตร์ สำหรับ Moonfall แล้วเมื่อวิถีโคจรของดวงจันทร์เข้ามาชนโลก ทำให้ธรรมชาติแปรปรวน เกิดคลื่นยักษ์ แผ่นดินไหว อุกกาบาตถล่ม

Moonfall

สร้างหายนะให้มวลมนุษยชาติ โดยทางรอดทางเดียวคือ นาซ่า จะต้องส่งคนขึ้นไปบนดวงจันทร์เพื่อหาสาเหตุและปฏิบัติภารกิจกอบกู้โลก แพทริก วิลสัน อดีตนักบินอวกาศผู้เคยทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เขากลายเป็นความหวังหนึ่งเดียวของโลก เพื่อหยุดยั้งมหันตภัยร้ายครั้งนี้ ร่วมกับ ฮัลลี เบอร์รี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA ที่ต้องมาร่วมงานกับไบรอันแต่เขาทั้งสองเคยมีอดีตที่บาดหมางกันจากภารกิจที่ผิดพลาดในครั้งที่แล้ว

Moonfall

 

เรื่องย่อ Moonfall วันวิบัติ จันทร์ถล่มโลก

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของทีมนักบินอวกาศจาก NASA ที่ได่ถูกส่งออกไปนอกโลก เพื่อกู้วิกฤติหลังจากที่ดวงจันทร์ถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งชน ส่งผลให้วงโคจรของดวงจันทร์เปลี่ยนไป และกำลังจะพุ่งชนโลก เมื่อเวลาของมนุษยชาติใกล้จะหมดลง โจ ฟาวเลอร์ (ฮัลลี เบอร์รี) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ NASA และอดีตนักบินอวกาศที่เป็นคนสำคัญขอการทำภารกิจกู้โลกอย่าง ไบรอัน ฮาร์เปอร์ (แพทริก วิลสัน) ที่เคยร่วมงานกับเธอ ซึ่งเขาเป็นบินอวกาศที่ขับยานได้เก่งที่สุด และ เค.ซี. เฮาส์แมน (จอห์น แบรดลีย์) นักทฤษฏีสมคบคิดสติเฟื่อง พวกเขาทั้งสามคมต้องร่วมมือกัน และเดินทางออกไปยังอวกาศ พร้อมกับทำภารกิจเสี่ยงเปชี้เป็นชี้ตาย เพื่อปกป้องคนที่พวกเขารัก และทุกชีวิตบนโลก

Moonfall ถือเป็นการกลับมาในรอบสิบสามปีของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช เจ้าพ่อหนังภัยพิบัติที่เคยสร้างปรากฎการณ์หายนะครั้งใหญ่ใน 2021 และ The Day After tomorrow มาในครั้งนี้ เขาได้นำเอาทฤษฎีสมคบคิดสุดบ้าคลั่งที่อ้างว่า ดวงจันทร์ที่เราเห็นมันส่องแสงอยู่บนฟ้าแท้จริงแล้วภายในมันกลวงโบ๋ และไม่ได้เป็นแค่ดาวบริวารของโลกอย่างที่เราเข้าใจกัน งานนี้เล่นเอาทฤษฎีและตำราวิทยาศาสตร์ที่เราเคยเรียนกันมาต้องโยนทิ้งไปได้เลย Moonfall ได้พยายามทำให้เราเชื่อในทฤษฎีนั้นแต่นำมันมาเป็นสารตั้งต้นในการขยายสเกลจากหนังหนีตายภัยพิบัติไปสู่ความเป็นหนังไซไฟอวกาศ ที่เราต้องร่วมเดินทางและลุ้นไปกับตัวละครที่มีปมติดค้างในอดีต

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com