ข่าวหนังใหม่

รีวิวหนัง Moon Man ช่วยด้วย ผมติดอยู่บนดวงจันทร์

Moon Man หนังตลกสุดฮาผสมกับไซไฟสวยๆ เรื่องใหม่จากจีนที่จะเล่าเรื่องราวของนักบินอวกาศนามว่า ตู๋กูเยว่ เขานั้นได้ติดอยู่บนดวงจันทร์เพียงผู้เดียวแถมต้องมาดูดาวโลกนั้นถูกทำลายโดยดาวเคราะห์น้อยอีกด้วย ทุกวันที่โลกใบนี้หมุนไป เราอาจไม่รู้ตัวว่า ดาวเคราะห์ของเราช่างโชคดีที่มีดาวบริการอย่างดวงจันทร์คอยช่วยเหลือ มันกลายเป็นตัวเก็บกวาดเหล่าเศษดาวเคราะห์น้อยให้กับเรา แต่กระนั้น โลกก็เคยมีอุกกาบาตตกอยู่หลายครั้ง และมนุษยชาติก็ยังคงเฝ้าระวังอยู่เรื่อยมา

Moon Man

 

ตัวหนังจะเล่าถึงทีมนักบินอวกาศชาวจีนที่ถูกส่งไปสำรวจดวงจันทร์ เพื่อป้องกันการพุ่งชนของดาวเคราะห์น้อยซึ่งมีวิถีตรงมายังโลก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าดาวเคราะห์น้อยจะเดินทางมาเร็วกว่ากำหนด ทำให้ลูกเรือทั้งหมดต้องรีบอพยพออกจากดวงจันทร์ แต่พนักงานซ่อมบำรุงยานอวกาศอย่าง ตู๋กูเยว่ (เสิ่นเถิง) กลับไม่รู้ถึงเหตุแจ้งเตือนอพยพจากหัวหน้าอย่าง หม่าหลานซิง(หม่าลี่) และถูกทิ้งไว้บนดวงจันทร์เพียงลำพังหนำซ้ำยังเห็นดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกต่อหน้าต่อตา จนเขาคิดว่าตัวเองกลายเป็น “มนุษย์คนสุดท้ายในจักรวาล” และเริ่มใช้ชีวิตบนดวงจันทร์ตามใจของตัวเอง โดยหารู้ไม่ว่ายังมี  จิงโจ้  อีกหนึ่งตัวตกค้างอยู่บนดวงจันทร์เช่นเดียวกัน แถมยังมีผู้รอดชีวิตบนโลกหลงเหลืออยู่ และกำลังตามติดชีวิตของเขากับเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ผ่านการดูไลฟ์ที่ถ่ายทอดสดชีวิตของพวกเขาไปทั่วทุกมุมโลก

 

Moon Man

นอกจากในพาร์ทของความตลกแล้ว ใน MOON MAN ช่วยด้วย! ผมติดบนดวงจันทร์ ยังมีฉากดราม่าซึ้งๆที่พร้อมเรียกน้ำตาคนดูอีกด้วยครับ รับรองมีน้ำตาคลอกันแน่ๆครับตรงนี้ ในส่วนงานภาพของหนังนั้นก็คือที่สุดจริงๆ ถ้าจะเปรียบกับฮอลลีวูดถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม้ลยครับ เพราะ ในหนังนั่นค่อนข้างจะจัดเต็มจริงๆกับเรื่อง CG ที่ดูแล้วรู้สึกเนียนตาจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากนอกโลก หรือแม้กระทั่งตัวของจิ้งโจ้ และในส่วนตัวละครนั้นก็ดีไม่แพ้กันเลยครับ แต่จะมีตัวแย่งอยู่นั้นก็คือ “จิงโจ้” นั้นเองครับที่ออกมาทีไรก็เรียงเสียงฮาได้ตลอดจริงๆครับ แถมมีฉากอ้อนสุดน่ารักให้คนดูได้ชมกันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com