หนังไทย

[รีวิวหนัง] พี่นาค 3 : ไตรภาคกระเทยหนีผี

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อ๊อดสัปเหร่อหนุ่มแห่งวัดธรรมนาคานิมิตร กำลังจะเตรียมตัวเข้าพิธีบวชในอีกไม่กี่วัน ในฐานะที่เคยหนีผีกันมาตั้งแต่ภาคแรก บอลลูนเฟิร์ส และคุณโท มินจุน จึงสละเวลางานเพื่อมาแสดงความยินดีกับอ๊อดในครั้งนี้ แต่ก็ต้องพบว่าอ๊อดกำลังป่วยหนักเพราะต้องคำสาปจากอาถรรพ์ของกำไล ที่เขาได้ขุดพบเจอโดยบังเอิญ 

 

asdd

 

 

แน่นอนว่า พี่นาค 3 ก็มาพร้อมกับสูตรสำเร็จเดิมๆ ที่ตายตัวตั้งแต่นาทีแรกไปจนนาทีสุดท้าย ถ้าจะให้พูดตรงๆ ก็คือ หนังแทบหาความแปลกใหม่และน่าสนใจไม่ได้เลย ยังคงย้ำๆ วนๆ อยู่กับสูตรวิ่งหนีผีที่แสนจะจำเจ อีกนิดเดียวก็จะกลายเป็นแบบฉบับตำนานหนังบ้านผีปอบไปแล้วเชียว แต่ในสูตรสำเร็จของหนังที่ยังหยิบมาใช้นั้น ก็ยังถือว่าเป็นองค์ประกอบที่ช่วยส่งเสริมตัวหนังไปในตัวได้อีกอยู่ดี และในท้ายที่สุด พี่นาค 3 ก็ยังคงเป็นหนังผีแบบไทยๆ ที่ดูได้เพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไร เป็นความซ้ำซากที่สร้างบันเทิงได้ในระดับหนึ่ง

พี่นาค 3 ทำได้โดดเด่นขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดก็คือ ความทะเยอทะยานและความกล้าในการฉีกทิศทางที่เกือบจะออกไปทางสุดโต่งด้วยซ้ำ ด้วยการจับเอาตำนานพญานาคและสอดแทรกหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาเอาไว้แน่นกว่าภาคก่อนๆ นับว่าเป็นองค์ประกอบที่ค่อนข้างใช้ได้ ขณะที่ซีจีงานออกแบบพญานาคของพวกเขานั้น ก็ถือว่าสมศักดิ์ศรีได้ดี และอีกองค์ประกอบที่ต้องยกนิ้วให้เลยก็คือเทคนิคการแต่งหน้ายังเทพเหมือนเดิม

เอาเป็นว่าในภาพรวมแล้ว พี่นาค 3 ก็ยังคงเป็นหนังผีตลกแบบไทยๆ ที่ยังไงก็ขายความบันเทิงให้กับคนดูได้เช่นเดิม เพียงแต่จังหวะและองค์ประกอบหลายๆ จุดในภาคนี้ดูเหมือนจะฝืนใจและยังไม่ค่อยมีอะไรที่ให้น่าจดใจได้เทียบเท่ากับภาคก่อนหน้านี้เท่าไหร่ การแสดงของทีมก็ตามมาตรฐาน ไม่ได้ดีแต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่ ก็ยังคงเป็นหนังชุดสูตรเดิมๆ ที่น่าจะทำให้แฟนๆ รู้สึกประทับใจและเอ็นจอยกันต่อไปเรื่อยๆ หากว่ายังมีต่อในอีกไตรภาคต่อไป

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง พี่นาค 3

  • ประเภท: ตลก / สยองขวัญ
  • ผู้กำกับ: ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ
  • นำแสดงโดย: วิทวัส รัตนบุญบารมี, ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร, ชนาธิป โพธิ์ทองคำ
  • ความยาว: 111 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 17 มีนาคม 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com