Hilightข่าวดาราฮอลลีวูดข่าววงการหนังข่าวหนังใหม่ดูหนัง

การจากไปของ แชดวิก โบสแมน กับบทสรุปของ T’Challa

Black Panther 2 จะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อไม่มี T’Challa


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้สร้างความตกใจแก่แฟนๆ ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเป็นอย่างมาก เมื่อข่าวตีพิมพ์เรื่องการจากไปของ แชดวิก โบสแมน หรือ T’Challa ในเรื่องแบล็คแพนเธอร์ (Black Panther) ที่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยวัยเพียง 42 ปี ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่าแบล็คแพนเธอร์ภาค 2 ที่วางกำหนดฉายเอาไว้แล้วนั้นจะเป็นอย่างไร

เหตุการณ์ที่กระทบต่อโครงการหนังที่จะมีภาคต่อแบบนี้ ครั้งล่าสุดก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับแฟรนไชส์หนัง Fast & Furious ที่สูญเสียพอลวอล์กเกอร์ไปขณะที่ภาคเจ็ดได้ถ่ายทำไปได้แค่ครึ่งทาง ส่งผลให้ต้องให้น้องชายทั้งสองคนมาเล่นแทนและใช้ซีจีสร้างหน้าของพอลแปะทับ หรือว่าจะเป็นแฟรนไชส์ The Hunger Games ที่สูญเสียฟิลิปซีมัวร์ฮอฟฟ์แมนขณะที่ยังเหลือภาค Mocking Jay Part II แต่หนังได้ถ่ายทำฟุตเตจที่ต้องใช้ Hoffman ไว้หมดแล้วเรียบร้อยและยังมีแฟรนไชส์สตาร์วอร์สกับการสูญเสียแคร์รีฟิชเชอร์ขณะที่ยังไม่ได้ถ่ายทำภาคสุดท้ายปิดไตรภาค และต้องใช้ฟุตเตจจากภาคอื่นมาเล่าเรื่องแทน

Black Panther
ภาพจาก collider.com

หากย้อนไปเมื่อตอนที่ แชดวิก โบสแมน เขาได้รับการประกาศชื่อว่าจะมารับบท Black Panther เขาถูกเมเนเจอร์เรียกตัวด่วนขณะเดินอยู่บนพรมแดงในงานเปิดตัวหนังชีวประวัติ James Brown เรื่อง Get on Up (2014) ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมเนเจอร์บอกว่าเขาต้องรับโทรศัพท์สายนี้ที่ปลายสายเป็นการประชุมสายกันอยู่ระหว่าง Kevin Feige และสองพี่น้องผู้กำกับ Russo แทบไม่ต้องเดาเลยว่าพวกเขาจะชวนโบสแมนไปเล่นหนังในจักรวาลไหน แต่เดิมนั้นเขาเคยมาทดสอบหน้ากล้องเพื่อรับบทแดร็กซ์ใน Guardian of the Galaxy แม้จะออกมาไม่ค่อยเหมาะ แต่ Sarah Finn ก็เก็บนักแสดงหนุ่มคนนี้ไว้

Black Panther
ภาพจาก news.ch3thailand.com

สำหรับการยกเลิกการสร้าง Black Panther ภาค 2 นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะหนังกลายเป็นความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ที่ทำรายได้ 1,347 ล้านเหรียญและจะสามารถสร้างไปได้อีกหลายภาค ดังนั้นจึงเป็นไปได้มากว่ามาร์เวลจะคัดเลือกนักแสดงคนใหม่มารับบทนี้ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูลิสต์รายชื่อนักแสดงที่เคยเกือบจะได้รับบทนี้ ก่อนจะมาเป็นโบสแมนก็มี Morris Chestnut ที่ดันออกมาเขียนลงโซเชียลว่าเขาได้รับเลือกให้มารับบทนี้แล้ว หรือว่าจะเป็น John Boyega จาก Star Wars ไตรภาคหลังสุด รวมไปถึง Michael B. Jordan ที่ก็เคยเกือบจะได้รับบท Black Panther ก่อนจะถูกโยกไปเป็นตัวร้ายของภาคแรก

Black Panther
ภาพจาก mereview.in.th

ขณะที่การสร้างตัวละครนี้โดยใช้ CG อิงจากภาพและฟุตเตจเก่าของโบสแมนเพื่อสร้างภาค 2 ทั้งเรื่อง ย่อมไม่อยู่ในวิสัยของทีมสร้าง อีกทางเลือกหนึ่งหากไม่อยากจะหานักแสดงมารับบทแทน เพราะอยากจะแสดงความเคารพต่อโบสแมนให้เป็น T’Challa เพียงหนึ่งเดียว ก็เป็นไปได้ว่ามาร์เวลจะส่งต่อบท Black Panther ให้กับ Shuri น้องสาวของ T’Challa โดยหาเหตุอธิบายไปในเรื่องสักวิธีหนึ่งเช่น หลังเหตุการณ์ใน Endgame ฝ่าบาทอาจต้องการวางมือและสละราชบัลลังก์ รวมถึงชุด Black Panther ให้กับคนที่เหมาะสมคนต่อไปก็เป็นได้ เพราะแต่เดิมก็เคยเป็นของบรรพบุรุษมาแล้วหลายต่อหลายคน

ในตอนนี้อาจจะยังถือว่าเร็วเกินไป สำหรับการเปลี่ยนทิศทางคร้ังใหญ่ของหนัง Black Panther ภาค 2 เพราะยังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย ทาง DooDiDo ก็ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของนักแสดงในครั้งนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com