DCดูหนังหนังต่างประเทศ

รีวิวภาพยนตร์ Birds of Prey (2020)

DooDiDo รีวิว Birds of Prey (2020) ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด


DooDiDo ขอเสนอผลงานจากค่าย DC เป็นภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้ ที่น่าติดตามและผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นักแสดงนำของเรื่อง Birds of Prey (2020) ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด เป็นใครไปไม่ได้เธอคนนั้นชื่อ มาร์โก้ ร็อบบี้ แสดงเป็น “ฮาร์ลีย์ ควินน์” และนักแสดงสมทบ เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์  รับบทเป็น “แบล็ค คานารี” หญิงสาวที่มีพลังเสียงเป็นอาวุธ

และโรซี่ เปเรซ รับบทเป็น “เรนี มอนโตย่า” ตำรวจฝ่ายสืบสวน แมรี่ อลิซาเบธ วินสตีด รับบทเป็น “ฮันเทรส” ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด ออกฉายเมื่อ วันที่ 6 กุมภาพันธุ์ 2563

ภาพยนตร์มีเนื้อหาที่มีความรุ่นแรงค่อนข้างติดเรทไม่เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีขึ้นไป โดยเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง ผู้เริดเชิดเนื้อเรื่องของภาพยนตร์นี้ ฮาร์ลีย์ ควินน์ แฟนสาวของโจ๊กเกอร์ จะออกมาเล่าเรื่องราวของตนเองหลังที่เลิกลากับแฟนหนุ่มโจ๊กเกอร์ และเหตุการณ์อันแสนวุ่นวายให้กับท่านผู้รับชมภาพยนตร์ฟังเหตุการณ์ของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่โดนแฟนหนุ่มอย่างโจ๊กเกอร์บอกเลิกอย่างกระทันหันทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก

Birds of Prey (2020)
ภาพจาก Pinterest

เธอจึงประกาศสู่โลกภายนอกว่า เธอได้เลิกกับโจ๊กเกอร์แฟนหนุ่มของเธอแล้ว นั่นเป็นเหตุให้เธอไม่มีคนคุ้มครองอีกต่อไป ทำให้เธอโดนหมายตาจากเหล่าร้ายที่เธอไปกระทำพวกเขาเอาไว้ ในส่วนของตัวละครอื่น เจอร์นี สมอลเล็ตต์-เบลล์  รับบทเป็น “แบล็ค คานารี” หญิงสาวที่มีพลังเสียงเป็นอาวุธ เธอร้องเพลงให้กับผับของตัวร้ายใน ขณะที่เธออยู่ในผับเธอเห็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ โดนชายหนุ่มวางยาก่อนจะนำตัวฮาร์ลีย์ ควินน์ ออกไป

แบล็ค คานารี เธอก็ได้เข้าไปช่วย ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่กำลังถูกลักพาตัวไป ทำให้เธอทั้ง 2 คนรู้จักกัน ตัดภาพมาที่ เรนี มอนโตย่า ตำรวจฝ่ายสืบสวนที่โดนขโมยผลงานจากคนที่ทำงานที่เดียวกับเธอ เรนี มอนโตย่า เธอกำลังทำคดีตามสืบมาแก๊งมาเฟียที่โดนฆ่าโดย หน้าไม้ เป็นฉายาของหญิงสาวคนที่มีความแค้นต่อคนที่ฆ่าครอบครัวของเธอเขาคนนั้นก็คือ  “โรมัน ไซโอนิส ” หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมในเมืองก็อธแฮม และชื่อของเธอคือ ฮันเทรส

Birds of Prey (2020)
Birds of Prey (2020) – เธอกำลังรอคอยชีสเบอร์เกอร์ของเธอ

เรื่องราวการร่วมตัวของ ทีมนกผู้ล่าเริ่มขึ้นเมื่อ แคสซานดร้า เคน เด็กสาวที่มีนิสัยชอบลักขโมยสิ่งของเธอได้ขโมยเพชรของวายร้ายในเรื่อง แคสซานดร้า เธอวิ่งไปเจอตำรวจพอดีเธอเลยโดนจับขอหาขโมยของระหว่างทางที่เธอกำลังไปโรงพัก เธอได้กลืนเพชรที่เธอขโมยมา ระหว่างที่ แคสซานด้า กำลังถูกจับไปโรงพัก ฮาร์ลีย์ ควินน์ ก็ถูก โรมัน ไซโอนิส จับตัวไปเพื่อต้องการแก้แค้น ฮาร์ลีย์ ควินน์ เธอก็ได้ยื่นข้อเสนอว่าจะนำเพชรกลับมาให้ โรมัน ไซโอนิส เพื่อเป็นข้อแรกเปลี่ยนกับชีวิตเธอ

Birds of Prey (2020)
Birds of Prey (2020) – ฉากที่เธอกำลังจะโดนฆ่า

โรมันตอบตกลงและปล่อยตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ ทันที เธอได้ไปยังโรงพักเปิดฉากแอคชั่น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ตามตัวแคสซานด้าจนพบแต่ไม่ง่ายอย่างงั้นโรมัน ไวโอนิสได้ตั้งค่าหัวให้แคสซานด้า ฮาร์ลีย์ ควินน์เธอได้ทำการต่อสู้เพื่อแย่งชิงตัวแคสซแล้วพากันหลบหนี้ไปฮาร์ลีย์ ควินน์ได้ถามแคสซานด้าว่าเธอเอาเพชรไปซ่อนไว้ที่ไหน แต่แคสซานด้า ก็ปฏิเสธบอกว่าเธอไม่ได้ขโมยเพชร

ฮาร์ลีย์ ควินน์ ก็เค้นหาความจริงจนรู้ว่า แคสซานด้าได้กลืนเพชรลงไปแล้ว เธอก็ได้พาแคสซานด้าไปยังที่พักของเธอแต่แล้วเธอก็โดนคนใกล้ตัวของเธอหักหลังบอกที่อยู่ของพวกเธอทั้งสองคน ฮาร์ลีย์ ควินน์ เธอรู้สึกว่าความเป็นจริงมันโหดร้ายอยู่แล้วเธอเลยนัดเจอกับ โรมัน ไวโอนิส ที่สวนสนุก โรมัน ไวโอนิส ได้ส่งลูกน้องและ แบล็ค คานารี่ ไปเอาตัว แคสซานด้า

แบล็ค คานารี่เป็นสายลับให้กับ เรนี มอนโตย่า เธอได้ส่งข้อความไปบอก เรนี มอนโตย่า เพื่อให้เธอมายังสวนสนุก แต่ลูกน้องของโรมัน ไวโอนิส ก็รู้ทันทีที่เห็นข้อความจากมือถือของ แบล็ค คานารี่ ว่าเธอหักหลังเขาจึงโทรไปบอก โรมัน ไวโอนิส

โรมัน ไวโอนิส ได้รวบรวมลูกน้องของเขาเป็นจำนวนมากเพื่อมากำจัด ฮาร์ลีย์ ควินน์ และ เพื่อน ในระหว่างนั้น ฮาร์ลีย์ ควินน์ จึงบอกให้ทุกคนรวมตัวเพื่อช่วย แคสซานด้า ทุกคนยอมร่วมมือกับ ฮาร์ลีย์ จึงเกิดเป็นทีมนกผู้ล่าทุกคนช่วยกันสู้กับลูกน้องของโรมัน ไวโอนิสแต่ก็พลาดท่าทำให้โรมันเอาตัวแคสซานด้าไปได้ แต่ฮาร์ลีย์ก็ตามโรมันไปได้ทันพวกเขาต่อสู้กันอยู่บนสะพานฮาร์ลีย์ ควินน์ ยิงพลาดไปโดนรูปปั้นตรงสะพานทำให้เธอไม่เหลือกระสุนแล้ว

ในระหว่างที่ โรมัน ไวโอนิสกับฮาร์ลีย์ ควินน์ กำลังสนทนากัน แคสซานด้า เธอได้ใช้กลอุบายแล้วดึงระเบิดที่เธอเอาติดตัวมาด้วย ฮาร์ลีย์ ควินน์เห็นดังนั้นเธอจึงพลัก โรมัน ไวโอนิส ตกสะพานแล้วดึงตัวแคสซานด้ามาไวกับเธอ โรมัน ไวโอนิส ก็เสียชีวิตทันทีที่โดนระเบิด เรื่องราววุ่นวายก็ได้จบลง

DooDiDo.com ขอรีวิวภาพยนตร์ Birds of Prey (2020) ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด ที่ได้สะท้อนถึงสังคมอารมณ์ความรู้สึกของแต่ละตัวละคร ที่เกี่ยวกับผู้หญิง ภาพยนตร์ยังแสดงให้เห็นถึงความคิดเห็นของแต่ละบุคคล Birds of Prey (2020) ทีมนกผู้ล่ากับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด มีความสนุกบันเทิงถึงแม้จะมีเนื้อหาที่รุ่นแรงก็ตาม มีความสนุกระดับ 8/10

แหล่งที่มา : www.daradaily.com, www.dailynews.co.th