Netflixดูหนังภาพยนต์หนังไทย

รีวิว ‘จำเนียร วิเวียน โตมร’ ที่มีฉายบน Netflix ในตอนนี้

รีวิวหนังไทย ปี 2016 ‘จำเนียร วิเวียน โตมร’ (I Love You Two)


จำเนียร วิเวียน โตมร หนังไทยที่มีความยาว 115 นาที นำแสดงโดย ชมพู่ อารยา, บอย ปกรณ์ และอาเล็ก ธีรเดช หนังจากค่าย M39 กำกับโดย ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ที่เค้าการันตีมาว่าเป็นหนังตลก จะตลกจริงหรือตลกฝืดก็ต้องไปพิสูจน์ด้วยตาคุณเอง เพราะกระแสไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นัก

หนังเรื่อง จำเนียร วิเวียน โตมร เป็นเรื่องราวของ วิเวียน ที่ไปขอพรเรื่องความรักจากศาลเจ้าซึ่งเป็นเหตุให้มีชายหนุ่มสองคนเข้ามาพัวพันในชีวิตเธอ นั่นคือ จำเนียร และ โตมร ที่ทั้งสองต่างแย่งชิงความรักจากหญิงสาว ในขณะเดียวกันพวกเขาก็กำลังถูกหมายตาจากแก๊งอันธพาลผู้ทรงอิทธิพลในชุมชนย่านนั้น ส่งผลให้ทั้งสามต้องฝ่าฟันทั้งเรื่องราวชุลมุนและการหาทางออกให้กับความรักสุดพิสดารในครั้งนี้ ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่าถ้าใครคิดจะดูเรื่องนี้ไม่ต้องใช้สมองเยอะมันเปลืองพลังงาน ดูขำๆ ยามว่างก็พอจ้า พล็อตชายสองคนแข่งกันจีบสาวงามหนึ่งคน แล้วจู่ๆ ก็แต่งงานกันอยู่กินกันสามคนโดยมีการตามราวีจากแก๊งอันธพาล

ชมตัวอย่างหนัง:

ที่เค้าขายมาว่ามันเป็นหนังตลก เราว่ามันออกจะแป้กไปสักหน่อย เรียกได้ว่า ไม่เป็นดังที่หวังไว้ แก๊งตลกอย่างน้าค่อม หรือ โก๊ะตี๋ ก็เฉยๆ นะ ไม่ได้ตลกมากอะไรขนาดนั้น ก็แล้วแต่คนชอบ ส่วนคุณแม่ชมพู่อารยา เอาตัวรอดไปได้แบบชิวเลยจ้า ด้วยความสวยที่ต้องยอมรับว่านางสวยมากและแสดงได้ดีมาก แต่ด้วยความที่บทเน้นไปทางเซอวิสมนุษย์เพศหญิง ก็เลยไปให้ความสำคัญกับบทพระเอกสองหล่ออย่าง บอย ปกรณ์ กับ อาเล็ก ซึ่งสุดท้ายสองคนนี้ก็ไม่ได้ใช้ความสามารถอะไรมากมายนัก นอกจากแสดงเป็นตัวเองและโชว์หน้าหล่อๆ ให้แฟนๆ กรี๊ดเท่านั้น

จำเนียร วิเวียน โตมร
จำเนียร วิเวียน โตมร

บางคนบอกว่า ดูแล้วเสียเวลา! ก็จริงนะ ถ้าไม่ว่างจริงๆ ก็ไม่ควรกดเข้าไปดู หรือใครเบื่อๆ ก็ลองเข้าไปดูเอง พิสูจน์ด้วยตัวเองไปเลยว่ามันตลก หรือ แป้กกันแน่ เอาจริงๆ กับหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้หวังว่ามันจะดีอะไรมากมาย เพราะก่อนดูแอดก็ไปส่องดูกระแสตอนฉายหนังมันก็ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นได้ถึงขนาดนี้

สำหรับ จุดเด่น สำหรับหนังเรื่องนี้มาจากตัวอย่างภาพยนตร์ที่ผู้กำกับเลือกตัดมาให้ผู้ชมได้เห็นว่าเรื่องราวของภาพยนตร์ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรักแบบชาย 2 หญิง 1 นับเป็นลักษณะการวางพล็อตที่น่าสนใจทีเดียวว่าเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร และตัวละครแต่ละฝ่ายจะประคับประคองความสัมพันธ์แบบนี้ไปตลอดรอดฝั่งได้หรือเปล่า?

DooDiDo บอกเลยว่าไม่สนุกเท่าไหร่ ให้คะแนนแบบไม่น่าเกลียดที่ 4/10 คะแนน ก็แล้วกัน สำหรับใครที่อยากพิสูจน์ความฮา สามารถไปหาดูได้ตามสตรีมมิ่งออนไลน์ หรือจะดูใน Netflix ก็ได้เหมือนกัน

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com, FB @overhyp, fancy-kid.com