ข่าวหนังใหม่

หนังใหม่ 16 ห้าว 19 เดือด วิถีวัยรุ่นเลือดร้อนยุค 80

“เพื่อน” และ “มิตรภาพ” ระหว่างลูกผู้ชาย จุดเริ่มต้นของ “เพื่อนแท้” ที่จะคบกันไปจนวันตาย “กัน” เด็กหนุ่มที่ไม่คิดว่า การมีเพื่อนเป็นเรื่องสำคัญ ได้ย้ายโรงเรียนมาเจอกับมิตรภาพครั้งใหม่ ที่เขาไม่เคยสัมผัส แต่เหมือนเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เสียงหัวเราะ คราบน้ำตา บทพิสูจน์ของเพื่อนแท้จะนำมาซึ่งความอบอุ่นของมิตรภาพ ที่คุณคาดไม่ถึง

asddd

เรื่องย่อ : 16 ห้าว 19 เดือด วิถีวัยรุ่นเลือดร้อนยุค 80

เด็กหนุ่มที่สูญเสียพ่อแม่ไปในอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำ ทำให้เขาต้องคอยเลี้ยงดูน้องๆถึง 3 คน ในฐานะพี่ชายคนโต เขาจึงจำเป็นต้องแบกรับความคาดหวังเอาไว้ต่างๆนานา กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยในโรงเรียน ซึ่งกันทำเพื่อปกป้องน้องๆ ส่งผลให้ตัวเองถูกไล่ออกมาจากโรงเรียนก่อนจะจบชั้นม.3

จนกระทั่งกันย้ายไปเรียนที่ใหม่ในเชียงใหม่ ทำให้เขาได้พบกับสาวสวยอย่าง ปรินซ์ (มิย่า-พิชชา ทองเจือ) และแอบตกหลุมรักที่ได้ทำความรู้จัก ว่ากิตติศัพท์การมีเรื่องมีราวของกัน ทำให้ ก้า ไม่ชอบขี้หน้าของกันตั้งแต่แรกเห็น ทำให้ทั้งสองมักจะมีเรื่องกันในช่วงแรกๆ แต่ไปๆมาๆเมื่อปรับความเข้าใจกันได้ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปโดยปริยาย จนวันหนึ่งระหว่างกันพาปริ๊นซ์ไปขับรถเล่นนอกเมือง ปริ๊นซ์ถูก เปา ยิปซี หัวโจกแก๊งไนท์บาซ่ากับลูกน้องลวนลาม กันใช้ประแจฟาดหัวเปาจนแตก หลังจากวันนั้นทำให้กันต้องมีศัตรูเพิ่มเป็นสองด้าน เปา ยิปซีสั่งให้ เบียร์ กับลูกน้องออกตามล่ากัน จนทำให้เพื่อน ๆ ของกันโดนทำร้าย กันเสียใจมากที่เป็นต้นเหตุจึงตัดสินใจไปหาเปา ยิปซีถึงถิ่นเพื่อจบปัญหาที่ตัวเองสร้างขึ้น และนี้คือจุดเริ่มต้น “มิตรภาพ” ระหว่าง “ลูกผู้ชาย” ก่อนจะสร้างตำนานคำว่า “เพื่อนแท้” ที่คบกันไปจนวันตาย

           สิ่งที่น่าสนใจของ 16 ห้าว 19 เดือด คือหนังดำรงตำแหน่งเป็นพรีเควลของ มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย โดยเรื่องหลังนักแสดงที่มารับบทกันก็คือ หนุ่มหล่ออย่างมาริโอ้ เมาเร่อ แม้จะไม่ได้ดูเรื่องหลังมาก่อน หนังก็ไม่ได้ยากต่อการทำความเข้าใจ น่าเสียดายที่หนังมีการเลือกโลเคชั่น รวมไปถึงการเซทอัพฉากหลัง บริบทโดยรวมให้เป็นยุคสมัย 80

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com