หนังต่างประเทศ

รีวิว The Witcher นักล่าจอมอสูร Season 2

ซีรีส์ทาง Netflix ที่สร้างจากหนังสือขายดีชื่อเดียวกัน ของนักเขียนชาวโปแลนด์ อันด์แซย์ ซาคอฟสกี บอกเล่าเรื่องราว ในโลกแฟนตาซีมืดยุคกลางที่ปกครองด้วยเหล่ากษัตริย์, ราชินี และกลุ่มผู้วิเศษ ที่ต่างฝ่ายต่างเห็นประโยชน์ของตนเป็นหลัก

 

The Witcher

 

 

วิทเชอร์ หรือมนุษย์กลายพันธุ์ นักล่าอสูรรับจ้างแลกเงินรางวัล ที่โชคชะตาเชื่อมโยงกับเจ้าหญิงซิริ หรือซิริลา แห่งเมืองซินทรา (เฟรย่า แอลลัน) เพราะเกรอลท์เคยช่วยชีวิตลอร์ดเออร์ชอนแห่งเออร์เลนวอลด์ พ่อของซิริ และได้รางวัลเป็นการแทนคุณแบบไร้เงื่อนไข ซึ่งเป็นการให้สิ่งที่มีอยู่แล้วแต่ไม่รู้ตัวว่ามีอยู่ แก่ผู้รับรางวัล และในขณะนั้นแม่ของซิริกำลังตั้งท้องเธอพอดีซึ่งไม่มีใครรู้ ซิริจึงกลายเป็นรางวัลแก่เกรอลท์นั่นเอง แต่เขาก็ปฏิเสธการรับรางวัลและใช้ชีวิตปกติออกผจญภัยตามล่าอสูรต่อไป

เวลาผ่านไป 12 ปี อาณาจักรซินทราต้องล่มสลายเมื่อนิล์ฟการ์ดบุกเข้ามาทำลาย นิล์ฟการ์ดต้องการครอบครองพลังซ่อนเร้นของซิริ เพื่อควบคุมมหาทวีป ซิริจึงต้องหนีระหกระเหินไปในป่าเพื่อตามหาเกรอลท์แห่งริเวีย จากการเดินทางผจญภัยตามล่าหาอสูรของเกรอลท์ ทำให้เขาได้เจอกับเยนเนเฟอร์ (อันย่า ชาโลทรา) แห่งแวนเกอร์เบิร์ก หญิงสาวเชื้อสายเอลฟ์ที่เคยมีหน้าตาอัปลักษณ์หลังค่อม การมีเลือดเอลฟ์ทำให้เธอมีพลังเวทมนตร์ แต่เพื่อหน้าตาที่สวยงามและการมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่เธอยอมสละความสามารถในการมีบุตรเพื่อแลกมา ความสัมพันธ์ของเกรอลท์และเยนเนเฟอร์ลึกซึ้ง แต่สุดท้ายไม่อาจลงเอยกันได้ ทำให้ทั้งสองแยกทางกันและจบซีซั่นด้วยสงครามระหว่างนิล์ฟการ์ดและกลุ่มภาราดร

The Witcher เดอะวิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร Season 2 (2021) บอกเล่าเรื่องราวหลังจากสงครามซอดเดน ฮิลล์ ที่เหล่าภราดร (กลุ่มผู้วิเศษที่มีเวทมนตร์) ชนะนิล์ฟการ์ดด้วยพลังไฟของเยนเนเฟอร์ (อันย่า ชาโลทรา) ที่ต่อมาเธอหายตัวไปจนเชื่อกันว่าเธอตายไปแล้ว ซีซั่นนี้เริ่มเรื่องจากการที่เจ้าหญิงซิริ แห่งซินทรา (เฟรย่า แอลลัน) ได้เจอกับเกรอลท์แห่งริเวีย (เฮนรี คาวิลล์) เดอะวิทเชอร์ที่มีโชคชะตาเชื่อมโยงกัน เกรอลท์ดูแลซิริเหมือนลูกสาวและอยากพาเธอไปในที่ปลอดภัยจึงตัดสินใจเดินทางไปยังเคียร์มอเรนห์ ที่หลบภัยของเหล่าวิทเชอร์ ที่มักมารวมตัวกันในฤดูหนาว เพื่อพักฟื้นร่างกายและเติมน้ำอมฤกต ที่นี่ซิริได้ฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวต่อสู้เมื่อมีภัย ถึงเคียร์มอเรนห์จะเป็นที่ปลอดภัยแต่อันตรายก็ยังเข้ามาถึงจนได้ เพราะพลังพิเศษของซิริทำให้เธอถูกตามล่าจากเหล่าผู้ร้าย

 

  • ซีรีส์เรื่อง : The Witcher | เดอะวิทเชอร์ นักล่าจอมอสูร Season 2
  • ปีที่ออกอากาศ : 2021
  • ประเภท : แฟนตาซี, แอ็คชั่น, สร้างจากหนังสือ, ดราม่า, เวทมนตร์, ผจญภัย, ย้อนยุค
  • ทีมผู้สร้าง : ลอเรน ชมิดด์ ฮิสส์ริช
  • นักแสดง : เฮนรี คาวิลล์, อันย่า ชาโลทรา, เฟรย่า แอลลัน, โจอี้ เบทีย์, เอมอน ฟาร์เรน, มายแอนนา เบอริง, มีมี เอ็ม คายีชา
  • ระยะเวลาการรับชม : 8 ตอน ตอนละประมาณ 60 นาที
  • ช่องทางการรับชม : Netflix

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com