ข่าวหนังใหม่

รีวิว Lucifer season 5 ลูซิเฟอร์ ยมทูตล้างนรก ปี 5

ซีรีส์สืบสวนที่อิงเทพนิยาย ที่ซีซั่นนี้เพิ่มความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ความซับซ้อนของครอบครัว และเผยหน้าท่านพ่อของลูซิเฟอร์แล้ว ตั้งแต่ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ซีซั่น 1

 

Lucifer season

 

 

คดีนี้ทำให้โคลอี้ตกอยู่ในอันตราย เธอถูกโจรรัวยิงในบ้านของน้องสาวลี ระหว่างนั้นเองลูซิเฟอร์ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อช่วยเธอ แต่จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่ลูซิเฟอร์ แต่เป็นไมเคิล ฝาแฝดของลูซิเฟอร์ มือขวาของพระเจ้า (มีพลังความกลัว) ไมเคิลสวมรอยเป็นลูซิเฟอร์เพื่อปั่นหัวโคลอี้หวังจะทำร้ายลูซิเฟอร์เพราะอิจฉา

ขณะเดียวกันลูซิเฟอร์ก็ขึ้นมาจากนรกเพื่อจัดการไมเคิลที่สร้างปัญหา ทำให้เขารู้ว่าที่เขากบฏต่อสวรรค์อาจจะเพราะถูกไมเคิลปั่นหัว ลูซิเฟอร์กรีดหน้าไมเคิลไม่ให้สวมรอยเป็นเขาได้อีก การกระทำนั้นยิ่งสร้างความแค้นให้ไมเคิล ไมเคิลปั่นหัวเมซต่อ โดยใช้ประโยชน์จากที่เมซโกรธลูซิเฟอร์ที่กลับนรกแล้วไม่พาเธอไปด้วย ด้วยการบอกเรื่องแม่ของเมซ

เมซสืบจนรู้ว่าแม่ของเธออยู่ที่ไหน เมื่อเผชิญหน้ากับแม่ที่แก่ชราและแม่ไม่เสียใจที่ทิ้งเธอ แถมยังพอใจที่เห็นว่าเธอแข็งแกร่ง เมซโกรธและเจ็บปวด เพราะมีปมเรื่องการถูกทิ้ง ใครๆก็ทิ้งเธอ เธอกลับไปและระบายกับลินดา (นักจิตแพทย์เพื่อนรัก) จนลินดาต้องเผยความลับในอดีตของเธอว่าเธอเคยพลาดท้องและทิ้งลูกสาว เมซโกรธในตอนแรก แต่ก็เข้าใจในที่สุด ลินดาทำให้เมซเปิดใจและเลือกที่จะกลับไปพบแม่เพื่อถามแต่ก็สายไปเมื่อแม่ของเธอเสียชีวิตแล้ว (เพราะสละความอมตะ) นั่นทำให้เมซรู้สึกถูกทิ้งอีกครั้ง

กลับมาที่ลูซิเฟอร์ หลังจากที่ขึ้นมาจากนรกเขากลับไปพบคุณนักสืบอีกครั้งเพื่อบอกว่าเขาจัดการเรื่องไมเคิลแล้ว ต่อจากนี้จะสวมรอยเป็นเขาไม่ได้อีกแล้ว โคลอี้ดีใจแต่ก็สับสนกับความรู้สึกเพราะกลัวว่าที่เธอรักลูซิเฟอร์อาจจะเพราะถูกพระเจ้าชักใย เพราะลูซิเฟอร์ก็ไม่เคยบอกรักเธอ ระหว่างนั้นเกิดคดีฆ่าตกรรมในโบสถ์ ทำให้อเมนาเดลเข้ามาช่วยสืบสวนแทนลูซิเฟอร์เพราะโคลอี้อยากรักษาระยะห่าง จากคดีนี้ทำให้โคลอี้เข้าใจถึงความพิเศษระหว่างเธอกับลูซิเฟอร์ เธอคือคนที่มองเห็นตัวตนแท้จริงของลูซิเฟอร์จากคำอธิบายของอเมนาเดล ตัวเธอไม่ใช่ของขวัญ และมีทฤษฎีที่ทำไมลูซิเฟอร์อ่อนแอเวลาอยู่ใกล้โคลอี้คือ ลูซิเฟอร์เลือกที่จะอ่อนไหวเวลาอยู่ใกล้เธอเอง ไม่ใช่เธอทำให้เขาอ่อนแอ พวกเขาปรับความเข้าใจกัน

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com