หนังต่างประเทศ

รีวิว Messiah เมสสิยาห์ ปาฏิหาริย์สะเทือนโลก

ชายปริศนาผู้มีภารกิจถ่ายทอดสาส์นจากพระเจ้า ได้สร้างทั้งความศรัทธาและความประหวั่นให้แก่ผู้นำโลกโดยเฉพาะทางการสหรัฐที่มุ่งหาทางเปิดโปงตัวตนของชายผู้นี้ และการมาของเขายังไปเกี่ยวข้องกับชะตากรรมของผู้คนมากมายทั้ง เอวา เกลเลอร์ (มิเชล โมนากฮาน) เจ้าหน้าที่ CIA

 Messiah

 

สาวที่มุ่งเปิดโปงอัลมาซีฮะแม้ว่าตัวเองจะป่วยโรคร้ายก็ตาม, อาวีราม (โทเมอร์ ซิสลีย์) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอิสราเอลที่มีอดีตอันดำมืดและครอบครัวที่ไม่ต้อนรับเขาอีกต่อไป, ญาบริล (ซายิด เอล อลามี) เด็กหนุ่มปาเลสไตน์ผู้ยึดคำมั่นจากอัลมาซีฮะในการเติมเต็มพระประสงค์ของอัลเลาะห์ และครอบครัวอิกูเอโร ครอบครัวบาทหลวงในเท็กซัสที่ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไปหลังได้สัมผัสปาฏิหาริย์ในวันที่อัลมาซิฮะมาถึง สุดท้ายแล้วชายผู้นี้คือผู้ปลดปล่อย ผู้นำสาส์น หรือคนลวงโลก คุณเท่านั้นที่จะต้องพิสูจน์

ซีรีส์เปิดเรื่องด้วยการปรากฎตัวของอัลมาซีฮะในฐานะผู้นำสาส์นศาสนาอิสลามผู้มาท้าทายชุมชนในปาเลสไตน์ว่าผู้นำบิดเบือนคำสอนของพระอัลเลาะห์ และยังเกิดปาฏิหาริย์พายุหมุนครั้งใหญ่จนเหล่าทหารที่จะมาทำร้ายชาวบ้านสลายตัวไปจนเกิดศรัทธาและติดตามเขาไปยังชายแดนอิสราเอลแม้จะเป็นการเสี่ยงอันตรายก็ตาม

ซึ่งในหมู่มวลของผู้อพยพซีรีส์ก็ไปเน้นตัวละครอย่าง ญาบริล เด็กหนุ่มผู้เปี่ยมศรัทธาที่ต้องเผชิญการทดสอบ ทั้งอิหม่ามผู้พยายามจะปลดแอกรัฐของตัวเองแม้จะต้องไปเข้ากับพวกผู้ก่อการร้าย และการต้องผิดใจกับเพื่อนรักจนนำไปสู่โศกนาฏกรรม ส่วนตัวละคร อาวีราม ก็เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองอิสราเอลผู้มีอดีตดำมืด โดยการพบกันระหว่างเขากับอัลมาซีฮะก็ไม่ต่างจากการเผชิญหน้ากับความผิดบาปในอดีตและครอบครัวที่ภรรยาต้องการแยกทางกับเขาก็ทำให้อาวีรามหันหลังให้พระเจ้ามานานเหลือเกิน ซึ่งเรื่องราวในฝั่งตัวละครที่เกี่ยวข้องกับศาสนาอิสลามทั้ง 2 ตัวได้ทำให้เห็นทั้งผู้ศรัทธาอย่างบริสุทธิ์ใจ ไร้เดียงสา กับ ผู้ที่หมดศรัทธา หันหลังให้พระเจ้า และใช้ชีวิตเยี่ยงคนทำลายชีวิตตัวเองไปวัน ๆ จนทำให้บทบาทของ อัลมาซีฮะ ที่มีต่อบุคคลทั้ง 2 มีทั้งการปะทะทางความเชื่อ และ ความกังขาในสถานะผู้นำสาส์นของเขาได้อย่างล้ำลึกเป็นอย่างยิ่ง

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com