ข่าวหนังใหม่

รีวิว BEEF คนหัวร้อน ซีรีส์แก้แค้นที่ โหด มันส์ ฮา

โศกนาฎกรรมความรุนแรงเกินจากต้นเหตุของเรื่องไปมาก แต่เรื่องราวทั้งหมดก็ยังสามารถหาทางลงที่จบได้สวย เป็นบทเรียนที่เหมือนเรื่องนี้เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงของทุกคนการดำเนินเรื่องดูง่าย เป็นไปด้วยความสนุกแบบที่ไม่ต้องตีความอะไรมากมาย และยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่คาดเดาไม่ได้

BEEF

เรื่องย่อ BEEF คนหัวร้อน

BEEF เริ่มต้นจากอุบัติเหตุเล็กๆ เมื่อ Danny Cho (Steven Yeun) ผู้รับเหมาก่อสร้าง ขับรถออกจากไฮเปอร์มาร์ตแห่งหนึ่ง แล้วถูกรถ SUV สีขาวสุดหรูบีบแตรใส่ ผู้ที่ขับรถคันนั้นคือ Amy Lau (Ali Wong) เจ้าของธุรกิจขายต้นไม้ที่กำลังจะมีผู้ลงทุนรายใหม่เข้ามาซื้อกิจการ เรื่องนี้คงจบลงง่ายๆ ถ้าก่อนหน้านั้นทั้งคู่ไม่ได้กดดันจากปัญหารอบด้านจนใกล้ระเบิด การบีบแตรแค่นิดเดียวจึงกลายเป็นมหากาพย์การจองล้างจองผลาญทำลายชีวิตกันและกันไปเรื่อยๆ รู้สึกตัวอีกทีทั้งคู่ก็รู้สึกดีที่ได้ระบายความคับข้องใจไปลงที่ใครสักคน และพบว่าความบรรลัยของชีวิตฝังอยู่ในร่างของพวกเขามานานแล้ว เพียงแต่รอวันที่มันจะปะทุออกมา

ซีรีส์ค่อยๆ พาเราเข้าไปทำความรู้จักที่มาที่ไปของตัวละคร ทั้งตัว Amy ที่มองจากภายนอกมีชีวิตสมบูรณ์แบบ เธอแต่งงานกับ George Nakai (Joseph Lee) ทายาทตำนานศิลปินสุดหล่อ และมีลูกสาวที่น่ารัก แต่เนื้อใน George คือชายไม่เอาถ่านผู้เหมือนเกิดมาท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์ และไม่แม้แต่จะรับฟังความรู้สึกของภรรยา

ในขณะที่แม่สามี (Patti Yasutake) ก็ดูจะไม่เคยพอใจในตัวลูกสะใภ้ ทั้งๆ ที่เธอพยายามทุกทาง ทั้งเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน หนำซ้ำยังต้องมาเจอกับความกวนประสาทของ Jordan (Maria Bello) มหาเศรษฐีที่กำลังจะเข้ามาร่วมลงทุนในธุรกิจ ทำให้ Amy กลายเป็นคนขี้กังวล หมกมุ่นอยู่กับเรื่องเงินและรักษาสถานภาพของตัวเอง

ยิ่งผนวกเข้ากับการถูกเลี้ยงดูแบบผู้หญิงเอเชียที่ต้องเก็บความรู้สึก ทุกอย่างจึงเหมือนคุกรุ่นอยู่ในใจ การได้ระบายความก้าวร้าวใส่ Danny จึงเหมือนการปลดปล่อยให้เธอรู้สึกเป็นอิสระจากกรงทอง

ในขณะที่ Danny คือลูกชายคนโตของครอบครัวเกาหลี-อเมริกัน ผู้ที่แบกรับความคาดหวังจากพ่อแม่ เขาพยายามทุกทางที่จะประสบความสำเร็จและทำให้พ่อแม่ภูมิใจ โดยต้องใช้ชีวิตอยู่กับ Paul Cho (Young Mazino) น้องชายที่ดูเหมือนไม่เอาไหน แต่ก็วางแผนชีวิตแบบคนรุ่นใหม่และดูจะไปได้ดีกว่าเขาด้วยซ้ำ ทำให้ Danny ต้องรับบทบาทพี่ชายที่แสนดี แต่ลึกๆ มีอะไรมากกว่านั้น Danny เป็นตัวอย่างของคนใน Gen X ตอนปลาย Gen Y ตอนต้น ที่ติดอยู่กึ่งกลางคือ ไม่ได้มั่งคั่งเหมือนเจเนอเรชันก่อนหน้า ในขณะเดียวกันก็ตามเด็กรุ่นใหม่ไม่ทัน

การแก้แค้นเริ่มต้นจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แล้วค่อยๆ บานปลายไปสู่จุดอ่อนของแต่ละคน Amy จับพลัดจับผลูมีความสัมพันธ์กับ Paul และได้รู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้ ขณะที่ Danny คิดว่าตัวเองคือผู้ดูแล แต่ Paul  ต่างหากที่ต้องคอยเทกแคร์ความรู้สึกของพี่ชายตัวเอง ในขณะที่ Danny ก็มองความเป็น Amy ออกตั้งแต่ต้น จนเหมือนไปนั่งอยู่ในใจของเธอด้วยซ้ำ

 

รีวิว BEEF คนหัวร้อน ซีรีส์แก้แค้นที่ โหด มันส์ ฮา

อีกเรื่องที่เราชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้คืองานศิลปะที่สอดแทรกไว้ในชื่อตอนของแต่ละตอน มีความ abstract แต่ดูแล้วเอาไปคิดต่อได้ว่าศิลปินต้องการจะสื่อถึงอะไร ที่สำคัญเลยคือภาพเหล่านี้ถูกวาดโดย เดวิด โช ทั้งหมด ซึ่งเดวิดเอง ยังรับบทนำในเรื่องด้วยนะคะ เล่นเป็นญาติสุดแสนจะวุ่นวายของแดนนี่ชื่อว่า ไอแซค เป็นอีกตัวละครที่ถ้าเรื่องนี้ขาดไป เรื่องอาจจะจบไม่ได้เลยทีเดียว

ซีรีส์เรื่องนี้มี 10 ตอน ตอนละประมาณ 30-50 นาทีค่ะ ดูรวดเดียวจบได้ภายใน 1 วัน (และเราคิดว่าใครที่เริ่มดูแล้วจะหยุดไม่ลง เพราะอยากรู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อ) ถือเป็นอีกเรื่องที่ดูชิวๆได้ในวันสบายๆค่ะ แต่ก็มีข้อความหลายๆอย่างในซีรีส์ที่ทำให้เราเอาไปคิดต่อได้ ที่สำคัญคือเข้าไปดูงานศิลปะในเรื่องก็คุ้มแล้วค่ะ แนะนำให้ดูเลยค่ะเรื่องนี้

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com