ข่าวหนังใหม่

รีวิว เจาะข่าวผี Anchor (2022) หนังระทึกขวัญ

The Anchor เจาะข่าวผี เล่าเรื่องราวของผู้ประกาศข่าวสาว จองเซรา ที่กำลังเฉิดฉายในตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่เพียง 5 นาทีก่อนที่เธอจะต้องไปอ่านข่าวภาคค่ำ เธอได้รับโทรศัพท์ที่ปลายสายขอความช่วยเหลือจากเธอ โดยอ้างว่ามีคนบุกเข้ามาข่มขู่และกำลังจะฆ่า พร้อมกับอยากให้เธอตีแผ่ข่าวออกไป แต่เซรากลับรู้ว่าเป็นการโทรมาแกล้งเหมือนเคยแต่เมื่อเธอนำเรื่องนี้ไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็ได้แนะนำทำให้เธอใช้จังหวะนี้เป็นโอกาส เซราจึงตัดสินใจลงพื้นที่ไปหาข่าวเองตามที่อยู่ที่ปลายสายปริศนาผู้นั้นใกล้เอาไว้ ก่อนที่เธอจะไปพบกับเหตุสยดสยอง ที่ทำให้กลายเป็นหลุมดำใต้จิตสำนึกของเธอไปยาวนาน และทำให้เธอยิ่งถลำลึกเข้าสู่ประเด็นข่าวนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ

Anchor

เจาะข่าวผี Anchor บอกเล่าเรื่องราวของ จองเซรา (รับบทโดย ชอนอูฮี) ผู้ประกาศข่าวสาวประจำสถานี YBC เธอยืนอยู่บนความสำเร็จในฐานะผู้ทรงอิทธิพลของวงการสื่อมานานหลายปี ทว่าเมื่อพ้นจากหน้าที่กลับมีชีวิตส่วนตัวอันน่าอึดอัดใจ เนื่องด้วยคนเป็นแม่อย่าง อีโซจอง (รับบทโดย อีฮเยยอง) คอยจ้ำจี้จ้ำไชเคี่ยวเข็ญเธออย่างหนักตั้งแต่เล็กจนโต กระทั่งวันหนึ่งก่อนถึงเวลารายงานข่าวเพียงไม่กี่นาที จองเซราได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวปริศนา ปลายสายอ้างว่าเธอกับลูกสาวกำลังถูกฆาตกรรม ซ้ำยังขอร้องให้จองเซราช่วยนำเสนอข่าวการตายของเธอด้วยตัวเอง

Anchor

เจาะข่าวผี วางรากฐานด้วยเนื้อหาสาระสะท้อนวงการสื่อสารมวลชนเกาหลี ตีแผ่ทุกซอกมุมของ ผู้ประกาศข่าว บุคลากรที่ผูกติดกับชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างแยกไม่ออก หนังพยายามเชิดชูคุณค่าของอาชีพดังกล่าวด้วยการอ้างอิงถึงความสำคัญของเนื้องาน ชื่อเสียง ตลอดจนมุมมืดที่ผู้คนในแวดวงเดียวกันต้องเผชิญ โดยเฉพาะการแก่งแย่งแข่งขันเพื่อตะกายสู่การเป็นที่หนึ่งของสถานี รวมถึงความสำเร็จที่แลกมาจากความกดดันของครอบครัวและสังคม ถือว่าหนังขมวดทุกมิติของงานข่าวมาเล่าในเวลาจำกัดได้ค่อนข้างสมบูรณ์มากทีเดียว

จากนั้น Anchor จึงสอดแทรกเรื่องลี้ลับมาคลุกเคล้าเข้ากับโครงเรื่องหลักที่วางไว้ เมื่อเหยื่อคดีฆาตกรรมกลายเป็นชนวนเหตุที่เข้ามาเกี่ยวพันกับวงการสื่อสารมวลชน ชั้นเชิงของโครงเรื่องจึงมีแนวทางสืบสวนสอบสวนเข้ามายกระดับบรรยากาศระทึกขวัญ จากนั้นจึงจัดฉากเติมแต่งประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยาเพื่อบอกเล่าพัฒนาการของตัวละคร ตลอดจนดราม่าความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ช่วยทำให้เรื่องราวทั้งหมดดูมีมิติมากขึ้นตามไปด้วย แม้ผู้สร้างเองจะเป็นเพียงมือใหม่ในวงการหนัง ทว่าสามารถสร้างสรรค์โครงเรื่องได้น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com