หนังไทย

รีวิว ภาพยนต์ไทย รักจังวะ..ผิดจังหวะ

การแอบรักเพื่อนที่ยืดยาวยืดเยื้อจนเกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะว่าด้วยเรื่องราวของ กาย (รับบทโดย สกาย-วงศ์รวี) และ จูน (รับบทโดย จูเน่-เพลินพิชญา) ทั้งคู่รู้จักกันเพราะเหตุบังเอิญ ซึ่งกายก็แอบหลงรักจูนมาโดยตลอดแต่ไม่เคยบอกความจริง แถมจังหวะเวลาและสถานการณ์ก็ไม่เคยจะเป็นใจให้เขาได้สมหวังกับจูน จังหวะเวลาสลับไปมา ตอนจูนมีแฟน กายก็โสด พอตอนจูนโสด กายดันมีแฟน

OMG

เรื่องย่อ: คนสองคนที่เคมีเข้ากัน แต่พระเจ้าดันไม่เข้าใจ​ เมื่อกายโสดจูนมีแฟน จูนเลิกกายมีแฟน กายเลิกจูนมีแฟน จังหวะรักของคนสองคนที่ดูเหมือนพระเจ้าจะกลั่นแกล้งให้ผิดที่ผิดเวลาอยู่ตลอด กายพยายามตัดใจ แต่ก็ทำได้แค่มูฟออนเป็นวงกลมเสมอมา จนสุดท้าย..เขาตัดสินใจว่า จะลองเดินหน้าสู้กับพระเจ้าดูสักตั้ง!

‘OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ’ ถือว่าเป็นหนังจากค่าย GDH ที่น่าจับตามองเรื่องหนึ่ง ยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบผลงานไวรัลต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ต เพราะนี่คือผลงานกำกับหนังเรื่องแรกของ พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอที่มีผลงานระดับหลายร้อยล้านวิวอย่าง “ขอ” ของ Lomosonic

OMG

เป็นเรื่องน่าชมที่ผู้กำกับกล้าลองโยนอารมณ์หนัก ๆ ใส่หนังรักเบาสมอง แต่ก็ยังต้องติงกับภาพรวมที่ยังไม่กลมกลืนกัน โดนเฉพาะอย่างยิ่งคือเนื้อหาที่หนังสื่อสารออกมามันห่างไกลจากความพยายามที่จะคงความเป็นหนังฟีลกู้ดเอาไว้ การเลือกเส้นทางที่ระยำตำบอนไปเรื่อย ๆ ของพระเอกยิ่งไล่ต้อนผู้ชมให้เอาใจช่วยเขามากขึ้นทุกที และยิ่งพบว่าหนังไม่ได้ต้องการให้ตัวละครของสกายเรียนรู้อะไรจากสิ่งเหล่านั้นแต่หวังผลให้มันวิ่งไปตามบทที่ตกเหวความโง่ชั้นลึกลงไปเรื่อย ๆ เพื่อสนองพลอตที่กำหนดมา แล้วเลือกให้ตัวนางเอกต้องลดตัวลงมาแทนมันก็ทำใจยากที่จะอยากเชียร์หรือยอมรับการลูบหลังว่ามันเป็นหนังโรแมนติก ภายหลังผู้สร้างตบหัวเราไปแล้วอย่างที่หนังพยายามทำ และบางทัศนคติที่หนังสื่อออกมาผ่านตัวละครของสกายและตัวละครของ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ ก็ดูเป็นยาที่มองได้ทั้งเป็นยาขมช่วยรักษาและยาพิษสำหรับผู้ชมที่ประสบการณ์ชีวิตน้อยอยู่ในทีเช่นกัน

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com