หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีส์ The Uncanny Counter คนล่าปีศาจ

ซีรีส์ที่มีกระแสอย่างมากในตอนนี้ ในทุกตอนที่ออกอากาศนั้นมักจะติดเทรนด์ทวิตเตอร์และได้ครองใจหนุ่ม ๆ สาว ๆ ชาวเฟซบุ๊คเป็นอย่างมาก  The Uncanny Counter เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ผ่านการสร้างโดยได้พล็อตเรื่องมาจากเว็บตูนเรื่อง Amazing Rumor ที่เขียนโดยจางยี และเป็นซีรีส์สุดฮิตที่จะพาคุณไปดูเรื่องราวของนักล่าปีศาจชุดสีแดงในชื่อเคาน์เตอร์ (Counter) ที่พวกเขาจะต้องผจญภัย ตามล่าหาความยุติธรรมและปกป้องผู้บริสุทธิ์ เราขอบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะถ้าคุณพลาดคุณจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องจริง ๆ

The Uncanny

เรื่องราวของโลกหลังความตายในซีรีส์อื่นๆ มักวนเวียนอยู่กับความรัก ความเกลียด และการปล่อยวาง แต่แกนหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือการตั้งคำถามว่าแล้ววิญญาณของคนที่ถูกฆาตกรรมล่ะ พวกเขาจะเดินทางไปที่ไหน และเราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับวิญญาณเคราะห์ร้ายเหล่านั้น

The Uncanny

กฎเกณฑ์เกี่ยวกับชีวิตและภพภูมิต่างๆ ใน The Uncanny Counterนั้นสร้างขึ้นโดยไม่ได้ยึดโยงกับศาสนาไหนเป็นพิเศษ คล้ายกับว่าเป็นการหยิบเอาจุดร่วมของหลายวัฒนธรรมมาต่อเติมจนได้เป็น ยุง (융) พื้นที่ที่เชื่อมต่อระหว่างปรโลกและโลกมนุษย์ คอยทำหน้าที่พิจารณาและจัดการกับวิญญาณอย่างเหมาะสมทั้งในแง่ดีและเลว

แต่ถ้าคิดว่าคดีฆาตกรรมนั้นไกลตัวเกินไป ซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังมีตัวอย่างง่ายๆ แต่สะเทือนใจอย่างการฝังกลบขยะโดยไม่เตรียมระบบรองรับจนสารพิษรั่วไหลลงสู่แหล่งน้ำที่เชื่อมต่อกับระบบประปา และทำให้เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่าง ควอนโซอึน และประชาชนอีกจำนวนมากต้องป่วยหนักเพราะสารพิษในร่างกาย ส่วนพ่อของเธอที่ออกมาเรียกร้องให้มีการแก้ไขก็ถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหด ขณะที่ฉากหน้าของเหล่านักการเมืองก็ยังคงใสสะอาด นายกเทศมนตรีชินมยองฮวีก็ยังสามารถประกาศเดินหน้าโครงการสมาร์ตซิตี้ได้อย่างภาคภูมิใจ แถมยังได้เสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกต่างหาก

โชคดีที่เมืองชุงจินแห่งนี้ยังมีเหล่าเคาน์เตอร์คอยจัดการเหล่าปีศาจทั้งหลาย แต่ในฐานะคนดู​เราก็ได้แต่นึกสะท้อนใจเพราะในโลกความเป็นจริงที่มีปัญหาหนักหน่วงไม่แพ้กัน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะสามารถปกป้องชีวิตของตัวเองและทวงถามความเป็นธรรมจากเหล่าปีศาจที่จ้องกัดกินชีวิตของผู้คนอยู่ตลอดเวลา

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com