หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี ร้อนนั้นเรารักกัน

 (Our Beloved Summer) เป็นซีรีส์ที่ติดตามชีวิตอันแสนธรรมดาของนักเรียน ม.ปลาย 2 คนที่ไม่เข้ากันเลยอย่างกุกยอนซู (คิมดามี) นักเรียนหัวกะทิอันดับหนึ่งของโรงเรียนและชเวอุง (ชเวอูชิก) นักเรียนผลการเรียนแย่และได้ที่โหล่มาเสมอ แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เด็กวัยรุ่นสองคนในวัยต้องมาถ่ายสารคดีร่วมกัน

Our Beloved

 

ซึ่งสารคดีนั้นจะนำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของ “นักเรียนที่ได้ที่หนึ่งและนักเรียนที่ได้ที่โหล่” โดยสารคดีเรื่องนี้เป็นสารคดีที่ออกอากาศไปทั่วประเทศ ในแต่ละวันที่ถ่ายสารคดีทำให้กุกยอนซูและชเวอุงต้องตัวติดกันตลอดเวลาทั้งนั่งเรียน ไปห้องสมุดรวมไปถึงทำกิจกรรมอื่น ๆ แน่นอนว่าหลังจากการใกล้ชิดกันนาน ๆ จากเป็นคู่กัดก็กลายมาเป็นเพื่อน จากเพื่อนก็กลายมาเป็นคนรัก

กุกยอนซูและชเวอุงรักกันมาเป็นเวลา 5 ปีแต่ก็ต้องแยกย้ายและเลิกรากันไปอย่างเจ็บปวด ทั้งคู่ได้ทิ้งบาดแผลไว้ในใจซึ่งกันและกันและได้พูดไว้ว่าต่อมาจะไม่มาเจอกันอีกแล้ว หลังจากที่แยกย้ายกันไปเติบโตชเวอุงได้กลายเป็นนักวาดภาพชื่อดัง แต่เขาไม่เคยวาดภาพกาลเวลาและผู้คนเลย เขาสนใจแค่การวาดภาพต้นไม้และตึกรามบ้านช่องเท่านั้น ส่วนกุกยอนซูกลายมาเป็นพีอาร์สาวบ้างาน ที่ในชีวิตนี้เธอจะทำแค่งานและงานเช่นกัน ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์แบบต่างคนต่างอยู่มายาวนาน แต่แล้วชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปเพราะวันหนึ่งสารคดีในตอน ม.ปลาย เรื่องนั้นก็กลับมาดังอีกครั้ง ทำให้เหล่าคนดูอยากจะรู้ว่า 10 ปีต่อมาทั้งคู่เป็นอย่างไรกันบ้างและยังติดต่อกันอยู่ไหม

แน่นอนว่าการที่ทั้งคู่แตกต่างกันเป็นอย่างมากและดูเหมือนจะไม่สามารถเป็นไปได้เลยเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ทุกคนต่างสนใจเรื่องราวของทั้งคู่มากจนต้องการที่จะให้มีการถ่ายทำสารคดีเรื่องนี้ขึ้นอีกครั้งเพื่อจะติดตามชีวิตใน 10 ปีต่อมา แน่นอนว่าถึงแม้ทั้งคู่จะต่างกันมากแต่มีเรื่องราวเรื่องหนึ่งที่ทั้งสองเหมือนกันและคนดูสารคดีไม่เคยรู้นั่นก็คือ “ในฤดูร้อนนั้นทั้งสองตกหลุมรักกัน”

ซีรีส์วัยทำงาน ที่ตัวเอกเป็นเพื่อนนักเรียนที่เคยเป็นรักแรกของกันและกัน นางเอกไม่ได้มองโลกแง่ดี สดใส น่าทะนุถนอมเหมือนซีรีส์เรื่องอื่น ๆ กลับกัน นางเป็นคนเก่ง มุ่งมั่น สู้ชีวิต แต่ขาดทักษะเข้าสังคม พระเอกก็ไม่ใช่แนวประธานหนุ่มหล่อ แสนเพอร์เฟค พร้อมเปย์ แต่กลับเป็นหนุ่มบื้อจิตใจดี มองโลกในแง่ดี มีความขี้เกียจ แต่เก่งวาดรูปจนได้ดี (รูปประกอบที่พระเอกวาด สวยทุกรูปสมเป็นซีรีส์เกาหลีที่ใส่ใจรายละเอียดทุกดีเทล) ชอบที่ซีรีส์ดำเนินเรื่องโดยเล่าเหตุการณ์ปัจจุบันที่เป็นวัยทำงานสลับกับภาพอดีตที่ยังเป็นนักเรียนอยู่ ทำออกมาลงตัวดูสนุก

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com