ข่าวหนังใหม่

รีวิวหนัง VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก

Vesper เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก ภาพยนตร์แนว ไบโอ-พังก์ ที่นำเสนอเรื่องราวของเด็กสาว “เวสเปอร์” ที่ต้องช่วยกอบกู้โลกที่ระบบนิเวศวิทยาล่มสลายลง Vesper ฝ่าโลกเหนือโลก ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์มากมายว่าเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์แตกต่างจากภาพยนตร์ไซไฟทั่วไป ด้วยการสร้างโลกในจินตนาการสุดสมจริงและน่าตกตะลึง จากการใช้วิชวลเอฟเฟกต์ผสมกับการใช้เอฟเฟกต์จริง เพื่อเนรมิตโลกอนาคตในหนัง Vesper ให้ออกมาทันสมัยแต่ก็ให้กลิ่นอายของยุคสมัยโบราณ

 

VESPER

 

VESPER เวสเปอร์ ฝ่าโลกเหนือโลก จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่ระบบนิเวศของโลกล่มสลายลง ภาพยนตร์เล่าผ่าน ‘เวสเปอร์’ (ราฟฟิเอลลา แชปแมน) เด็กสาวอายุ 13 ปี ผู้ดื้อรั้นและเก่งในการใช้ทักษะการเอาตัวรอดเพื่อหาอาหารมาประทังชีวิตอยู่ในเศษซากโลกอันแปลกประหลาดและอันตรายร่วมกับ ‘ดาเรียส’ (ริชาร์ด เบรค) พ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต

เมื่อเวสเปอร์ได้พบกับ ‘คามิเลีย’ (โรซี แมคอีแวน) หญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง ผู้โดดเดี่ยวและสับสนจากเหตุการณ์ยานบินตก เวสเปอร์ตกลงที่จะช่วยคามิเลียตามหาเพื่อนที่หายไปแลกกับการเดินทางอย่างปลอดภัยไปยัง ‘ซิทาเดล’ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางโลกอันเลวร้ายนี้ และเป็นที่ที่ผู้มีอำนาจทั้งหลายอาศัยอยู่อย่างสะดวกสบายภายใต้ระบบเทคโนโลยีชีวภาพที่ทันสมัย ไม่นานเวสเปอร์ก็ค้นพบว่าเพื่อนบ้านตัวร้ายอย่าง ‘โจนาส’ (เอ็ดดี้ มาร์ซาน) กำลังตามหา คามิเลีย ผู้ปกปิดความลับที่สามารถเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล การโดนบังคับให้เข้าสู่การผจญภัยแสนอันตราย ทำให้เวสเปอร์ต้องพึ่งพาความสามารถทางสติปัญญาและความสามารถในการแฮ็กเข้าสู่เซลล์สิ่งมีชีวิต มาปลดล็อคกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่อนาคตในอีกรูปแบบหนึ่ง

เป็นไซไฟดราม่าแนวแปลก ออกแบบพืช สัตว์ สิ่งมีชีวิตต่างๆ ได้อย่างสวยงามซับซ้อนอลังการ เดินเรื่องได้ช้าเนิบนาบให้อารมณ์โหดร้ายกดดัน หนังมีความรุนแรงต่อเด็กและคนชรามากจนไม่น่าที่จะได้เรท G ทั่วไป ไม่มีฉากแอ็คชั่นต่อสู้ใดๆ ใครที่จะหวังว่าเป็นหนังไซไฟแล้วจะมีต่อสู้ปล่อยแสงใส่กันมันหยดนั้นอย่าหวัง ในเรื่องนี้มีแต่โดนทำร้ายฝ่ายเดียวกับลอบทำร้ายกลับเท่านั้น นักแสดงเด็กเล่นดีมาก ภาพสวยมาก นอกนั้นเนื้อเรื่องเอื่อยๆ ธรรมดา หลับเป็นช่วงๆ สัก 3-4 ช่วงก็ปะติดปะต่อเรื่องได้ไม่ยาก เนื้อเรื่องไม่มีอะไรแถมมีความโหดร้ายต่อเด็กและสถาบันครอบครัว ตรงนี้ไม่ชอบ แต่ชอบตรงภาพและความแปลก

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com