ข่าวหนังใหม่

รีวิวหนัง “Mummies มัมมีส์” แอนิเมชั่น

เรื่องราวการผจญภัยอันสนุกของสามมัมมี่จากอียิปต์ที่อาศัยอยู่ในเมืองลับแลใต้ดิน อียิปต์โบราณ พวกเขาคือ เจ้าหญิง คนขับรถม้า และน้องชายของเขา รวมทัพด้วยสัตว์เลี้ยงสุดน่าเกรงขาม เจ้าจรเข้ตัวจ้อย หลังจากผ่านเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมายพวกเขากลับมาปรากฏตัวที่ลอนดอน พร้อมเปิดการเดินทางตามหาแหวนโบราณของราชวงศ์อียิปต์สมัยก่อนที่ถูกขโมยไปโดยนักโบราณคดี ลอร์ด คาร์นาบี

Mummies

เรื่องย่อ Mummies-มัมมี่ส์

ที่ประเทศอียิปต์ยุคปัจจุบัน มีเมือง “มัมมี่” อายุนับ 3,000 ปี ซ่อนอยู่ใต้ผืนโลกใบนี้อย่างลึกลับ พวกเขาคือผู้คนที่หลังความตาย ไม่ต้องการข้องเกี่ยวกับเหล่าคนเป็น จึงได้สร้างเมืองใต้ดินขึ้นมา เพื่อหนีห่างจากโลกปัจจุบัน แต่แล้ววันหนึ่ง มีคำสั่งจากเบื้องบนว่า องค์หญิง “เนเฟอร์”  ต้องไปแต่งงานกับ “ธุต” สารถี หรือ คนขับรถม้า

ที่เก่งที่สุดในโลกใต้ ทั้งคู่ต่างก็ไม่ถูกกันตั้งแต่เจอหน้ากันครั้งแรก กษัตริย์ฟาโรห์จึงได้มอบแหวนสัญลักษณ์ของตระกูลให้ “ธุต” เก็บรักษาเอาไว้จนกว่าจะครบ 7 วัน เพื่อมอบให้องค์หญิง โดยระหว่างนี้ ทั้งสองต้องทำความรู้จักกันให้มากที่สุด

แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เมื่อกลุ่มนักล่าสมบัติ นำโดย “ลอร์ด ซิลเวสเตอร์ คาร์นาบี”  ได้ขโมยเอาแหวนสำคัญนี้ กลับไปยังประเทศอังกฤษ นั่นจึงทำให้ “ธุต” ต้องไปเอาแหวนกลับคืนมา ก่อนจะครบ 7 วัน มิเช่นนั้น เขาจะต้องได้รับโทษทัณฑ์อาญาอย่างแน่นอน เรื่องดูเหมือนจะวุ่นวายขึ้นไปอีก เมื่อน้องชายวัย 8 ขวบ (เซเคม) และลูกจระเข้ (คร็อก) สัตว์เลี้ยงของเขา รวมไปถึงองค์หญิง “เนเฟอร์” ขอติดตามไปยังโลกของคนเป็น เพื่อช่วยกันหาแหวนวงสำคัญนี้ด้วย

เรื่องราวการผจญภัยแบบใส ๆ ที่จับทางได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นอะไรที่คลีเช่และซ้ำซากในวงการมาก แต่เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องและการสร้างสตอรี่ให้กับตัวละครออกมาได้ชวนติดตามต่อ ทำให้นี่เป็นเอกลักษณ์ที่ดีเด่นของหนังเรื่องนี้ และจุดนี้ก็สามารถช่วยพยุงหนังที่แทบจะหาความสดใหม่ได้เลย ให้เต็มไปด้วยอรรถรสความบันเทิงที่มาทดแทนกันได้

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com