หนังต่างประเทศ

รีวิวหนัง Chaos walking จิตปฏิวัติโลก

โลกอนาคตดิสโทเปีย เกิดเชื้อโรคแปลกประหลาดคร่าสิ่งมีชีวิตเพศหญิงจนหมดสิ้น ส่วนผู้ชายทุกคนที่เหลืออยู่จะเกิดอาการบางอย่างที่ไม่สามารถควบคุมตัวได้ ทุกความคิดในหัวมันจะถูกถ่ายถอดออกมาเป็นภาพ กระทั่งวันหนึ่ง “ทอดด์ ฮิววิตต์” เด็กหนุ่มที่ออกเดินทางพร้อมกับสุนัขตัวโปรดได้พบกับ “วิโอล่า” ผู้หญิงคนแรกในชีวิต สิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าจะได้เจอ เหตุการณ์นี้นำไปสู่เรื่องราวแห่งการร่วมผจญภัยค้นหาความลับอีกจักรวาลของโลก และหนีให้พ้นจากอานุภาพของ “เดอะ นอยซ์”

 Chaos walking

ในฐานะวัยรุ่นจิตวุ่นวายที่ไม่อาจคุมนอยซ์ตัวเองได้และมันก็นำพาปัญหาต่าง ๆ มามากมายรวมไปถึงการเอานอยซ์มาเป็นเครื่องมือในการเปิดเปลือยสภาพสังคมการเมืองที่มันส่งให้นายกเทศมนตรีเพรนทิสผู้ควบคุมนอยซ์ตัวเองได้ดีกว่าคนอื่นเป็นใหญ่ในสังคมชายเป็นใหญ่และมันยังสร้างตัวละครที่สุดขั้วอย่างแอรอน (เดวิด โอเยโลโว – David Oyelowo)ที่เรียกตัวเองว่าบาดหลวงคอยแพร่คำสอนเรื่องวันสิ้นโลกผ่านนอยซ์ที่ตัวเองภูมิใจประหนึ่งเดินแก้ผ้าโทง ๆ ด้วยความภูมิใจในความเป็นชายชาตรีซึ่งทำให้เห็นเลยว่าท็อดที่ใช้ชีวิตในเพรนทิสทาวน์มีสังคมที่เป็นมลพิษเพียงไหน

 Chaos walking

พล็อตเรื่องของหนังดีเลยนะ แต่หนังกับทำมันไม่สุดเองซะมากกว่า ที่แบบจะแอ็คชั่นก็ไม่สุดเพราะมันน้อยมาก และส่วนใหญ่จะเน้นไปทางคุยกันสะมากกว่า ส่วนเรื่องพลังอย่าง เดอะ นอยซ์ นั้น บอกตามตรงว่าทำออกมาค่อยข้างดีเลยเหมือนจริงดี แต่หนังก็ไม่ได้โชว์ว่ามันทำอะไรได้มากกว่าการคิดเป็นภาพให้คนดูเห็นเลย ไม่รู้ว่ามันจะสามารถใช้ในการต่อสู้ยังไง เอาเป็นว่าเป็นหนังที่ดูง่ายอย่าหาเหตุผลกับมันดูเอาสนุกก็พอได้อยู่

ส่วนสิ่งอย่างอยากจะติสำหรับเรื่องนี้นั้นก็คือด้านบทของหนังนั้นแหละ ที่ตัวละครบางตัวนั้นไม่ต้องมีก็ได้นะอย่างเช่น นิค โจนาส ที่เขานั้นรับบทเป็นลูกจองนายกเทศมนตรี ซึ่งบทน้อยมาก และตอนสู้กับตอนท้ายๆก็หายไปไหนก็ไม่รู้ ส่วนตัวคิดว่าพล็อตเรื่องของหนังนี่ดีเลยนะ แต่การเกลี่ยบทของหนังเรื่องนี้ยังไม่ค่อยผ่านค่ะ

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com