HilightNetflixดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิว(สปอยล์)หนัง แจ็ค รีชเชอร์ ยอดคนสืบระห่ำ

Jack Reacher ยอดคนสืบระห่ำ (2012)


แจ็ค รีชเชอร์ ยอดคนสืบระห่ำ หนังปี 2012 ที่ตอนนี้มีฉายบนเว็บเน็ตฟลิกซ์ แถมยังติด Top10 ในไทยวันนี้อีกด้วย เราเลยขอไปนั่งดูและนำมารีวิวกันสักหน่อย หนังการันตีความสนุกด้วยฝีมือการแสดงของ ทอม ครูซ พระเอกสุดหล่อขวัญใจสาวๆ หลายๆ คน แม้ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงเหลือความหล่อเท่ให้บรรดาสาวๆ ได้กรี๊ดอยู่

Jack Reacher เป็นเรื่องราวของอดีตผู้พันกองทัพบกสหรัฐฯ ที่เข้ามาช่วยสืบหาความจริงในคดีหนึ่ง ซึ่งความจริงก็คือมันเป็นเพียงการจัดฉากที่เมื่อ แจ็ค รีชเชอร์ ได้รู้ความจริงเขาจึงคิดหยุดแผนการนี้ โดยหนังเปิดฉากมาท่ามกลางความวุ่นวายในใจกลางเมือง มีคนร้ายที่เป็นมือปืน กำลังเล็งปืนเพื่อเลือกหาเหยื่อ แล้วก็เริ่มลงมือสังหารผู้คนที่เขาอยากฆ่า จากเหตุการณ์นี้ทำให้มีคนตายไปทั้งหมดจำนวน 5 คน หลังจากนั้นตำรวจก็ได้เข้ามาสืบสวนในที่เกิดเหตุจนพบหลักฐานชิ้นสำคัญหลายๆ อย่าง จากหลักฐานที่ได้ตรวจสอบพบว่าคนร้ายคืออดีตสไนเปอร์ทหารฝีมือดีนายหนึ่งที่เคยรบอยู่ที่อิรัก และต่อมาตำรวจก็ได้นำกำลังไปบุกจับคนร้าย

แจ็ค รีชเชอร์
แจ็ค รีชเชอร์ ยอดคนสืบระห่ำ

ตำรวจเริ่มสอบปากคำคนร้าย และให้คนร้ายเซ็นรับ ซึ่งคดีนี้ที่ดูเหมือนจะจบลงง่ายๆ แต่ปรากฏว่าคนร้ายไม่ได้เซ็นรับ และเขียนไว้ว่าให้ตามหา Jack Reacher จากนั้นตำรวจเริ่มสืบหาข้อมูลของ Jack Reacher และทันทีที่ตำรวจกำลังคิดจะวางแผนหาตัวของ Jack Reacher มีเลขาตำรวจเคาะประตูเข้ามาแล้วพูดว่า “Jack Reacher มาขอพบ” แล้วพระเอกก็เดินเข้ามาในห้องแล้วพูดชื่อคนร้าย จากนั้นพวกเขาก็ไปเยี่ยมคนร้ายคนนั้นเนื่องจากเขาถูกนักโทษด้วยกันรุมทำร้าย ซึ่งตำรวจก็เข้าใจว่า Jack Reacher จะมาเป็นพยานให้คนร้ายในคดีนี้ แต่บอกเลยว่าเข้าใจผิด เพราะ Jack Reacher ตอบไปว่า ป่าว ไม่ใช่เลย แล้วเขาก็เดินออกไป

แจ็ค รีชเชอร์
แจ็ค รีชเชอร์ ยอดคนสืบระห่ำ

หลังจากที่เขาเดินออกไป ทันใดนั้นเองเขาก็ได้พบกับทนายสาวที่เป็นนางเอกของเรื่องนี้ จึงได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับคนร้าย จากนั้น แจ็ค รีชเชอร์ ก็ได้สืบหาหลักฐานและแรงจูงใจของคนร้ายตลอดทั้งวัน และเขาก็สังเกตุได้ว่า มีคนสะกดรอยตามเขาอยู่ เรื่องราวการสืบหาหลักฐานในเรื่องนี้เข้มข้นมากจริงๆ เพราะชื่อก็แสดงจุดยืนชัดเจนอยู่นะว่า ยอดคนสืบระห่ำ ฉากบู๊มีน้อยแต่ก็มี ส่วนความพิเศษของ แจ็ค รีชเชอร์ คือตัวนวนิยายเองก็ไม่ได้เล่าเรื่องราวเรียงตามลำดับเวลา เพราะฉะนั้นผู้ชมสามารถทำความเข้าใจในเรื่องราวได้อย่างแน่นอน ภาพจะตัดไปที่พระเอกบ้างนางเอกบ้าง แต่ไม่งงแน่นอน

ส่วนเรื่องราวจะจบลงอย่างไร ก็ต้องไปดูกันเอาเองใน แจ็ค รีชเชอร์ ยอดคนสืบระห่ำ ส่วน DooDiDo ขอให้คะแนนที่ 8/10 คะแนน เพราะหวังอย่างให้มีฉากบู๊เยอะๆ กว่านี้หน่อย

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : Youtube 321 Studio