หนังต่างประเทศ

รีวิวซีรี่ย์ เรื่อง iZombie สืบ กลืน สมอง!

นักศึกษาแพทย์สาวที่กำลังไปได้ดีกับชีวิตในโรงพยาบาล แต่ก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อลิฟถูกชวนไปงานปาร์ตี้บนเรือ ก่อนจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็นซอมบี้ และสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินสมอง 

 

iZombie

 

 

เรื่องย่อ :

การกินสมองของลิฟนั้นนอกจากจะทำให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยที่สมองไม่เสื่อมแล้ว เธอก็ยังเจอกับภาพนิมิตหรือความทรงจำของเจ้าของสมองนั้นด้วย ซึ่งนั่นเองที่ทำให้เธอได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการไขคดีปริศนาต่างๆ (ขอบอกเลยค่ะว่าน่าจะถูกใจใครหลายคนที่ชอบหนังแนวสืบสวนคดี) โดยเธอได้ทำงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ไคลฟ์ บาบิโน่ ตำรวจซีแอทเทิล ที่มาขอให้เธอช่วยสืบคดีนั่นเอง ทั้งนี้เราก็ยังจะได้พบกับเพื่อนร่วมงานของลิฟนั่นก็คือ ราวี ชัคบราติ หนึ่งในแพทย์ประจำแผนกชันสูตร ผู้ซึ่งรู้ความจริงว่านางเอกของเราเป็นซอมบี้และพยายามหาทางรักษา

ความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตของเธอนั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป รูปลักษณ์ภายนอกจากที่เธอมีผมสีบลอนด์ กลับกลายเป็นผมสีขาว ผิวซีดเหมือนเผือก หน้าตาดูหมองคล้ำ จนเธอตัดสินใจที่จะเลิกรากับ คู่หมั้นของเธอ ทั้งๆที่กำลังจะสมรสกัน นั่นก็คือ เมเจอร์ ลิลี่ไวท์ แล้วใช้ชีวิตในแบบของซอมบี้สาว

การที่เธอกินสมองของคนอื่นในแผนกชันสูตรนั้น ทำให้เธอได้รับความทรงจำจากเจ้าของสมองอีกด้วย นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอต้องไขคดีต่างๆ มีความผสมผสานของหนังแนวสืบสวนควบไปด้วยกัน หลังจากนั้นเธอได้ไขคดีปริศนากับ “ไคลฟ์ บาบิโน่” เจ้าหน้าทีตำรวจซีแอทเทิล ช่างเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ

เมื่อดูไปเรื่อยๆ เราก็จะได้เห็นเพื่อนของลิฟอีกคนหนึ่ง “ราวี ชัคบราติ” เป็นแพทย์ในแผนกชันสูตรที่เธอเข้าไปทำงานด้วย และเป็นคนที่รู้ว่าลิฟนั้น คือซอมบี้สาวที่พยายามจะกลับมาเป็นคนปกติ

ตัวละครที่โดดเด่น โดยไม่ต้องสังเกตอีกคนหนึ่งคือ “เบลน (เดอเบียร์)” เป็นตัวละครที่เดาไม่ได้เลยว่ามาดีหรือมาร้าย หากดูไปหลายๆซีซั่นแล้ว เราจะได้รู้กันเอง

จากที่เล่ามา จะมีเรื่องเกี่ยวกับการสืบสวน และมีเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกหักมุมเข้าไปอีก บอกได้เลยว่า หากได้ดูแล้วจะต้องดูกันต่อไปยาวๆเลย เพราะเป็นหนังซอมบี้ที่สนุก แล้วมีเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่มาก ทำให้ดูเพลินจนลืมนอนกันเลยทีเดียว

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com