หนังต่างประเทศ

ฌอน เจ้าแกะแสนฉลาด แกะซ่าฮายกก๊วน2020

ฌอน เจ้าแกะแสนฉลาด บิตเซอร์ เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์ และชาวก๊วนขาป่วนประจำมอสซี่ บอตทอมเตรียมมาสร้างวีรกรรมสนุกซ่าแสนซนในฟาร์มแล้ว

 

 

 Shaun the Sheep

 

 

เรื่องย่อ : 

เรื่องราววุ่นๆ ของฝูงแกะจอมกวนในฟาร์มของชาวนาขี้เกียจ ที่ปล่อยให้หมาแสนรู้ของเขา คอยดูแลแกะทั้งหมดโดยหารู้ไม่ว่าบรรดาแกะจอมซนชอบทำอะไรแผลงๆ ลับหลังชาวนาอยู่เสมอ ตั้งแต่เอาหัวกะหล่ำมาเดาะเล่นและตั้งทีมฟุตบอลกันหน้าตาเฉย แต่ต่อหน้ากลับทำเนียนฟอร์มเป็นฝูงแกะธรรมด๊า ธรรมดา, Shaun the Sheep

เป็นการ์ตูนที่ใช้เทคนิคโมชั่นสต็อป จากทีมงานผู้สร้าง Wallace and Gromit ด้วยความน่ารักแสนซนของเจ้าแกะทั้งหลายและความยียวนกวนประสาท และจอมขี้เก๊กของหมาเฝ้าแกะจะทำให้คุณยิ้ม หัวเราะ และขำได้ไม่รู้ตัว สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย ออกอากาศทางช่อง Thai PBS ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 — 20.20 น.

เนื่องจากตัวหนังไม่มีบทพูด บรรยายด้วยภาพพร้อมดนตรีประกอบและเสียงเอฟเฟค สต๊อปโมชั่น ดินน้ํามัน ในหนังดูแล้วเพลินตาเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ไม่มีอาการกระตุกของภาพให้เห็น ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในหนังมีเอกลักษณ์และความฮาเฉพาะตัว(แม้กระทั่งปลาทองในโหลแก้ว) ส่วนพวกตัวเก่าๆในซี่รี่ย์ยังคงความกวนและความฮาเช่นเดิม มุกที่มีในหนังมีตลกมาก ตลกน้อย คละเคล้ากันไป แต่ละมุกเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่มีพิษมีภัย(บางอันฮามาก) สามารถนำจุดเด่นของหนังหลายๆเรื่อง(เช่น ซี่รี่ย์ Breaking Bad, The Wolverine, The Silence of the Lambs หรือแม้กระทั่ง The Shawshank Redemption ฯลฯ) มาล้อเลียนได้เหมาะเจาะและสร้างความบันเทิงกับผู้ชมมิใช่น้อย ทำให้อมยิ้มและอดหัวเราะไปกลับเรื่องนี้ไม่ได้ มีดนตรีประกอบและเพลงที่ไพเราะ(เพลง Feels Like Summer เพราะมาก) ถึงตัวหนังจะเป็นอนิเมชั่น แต่ก็แฝงแค่คิดเกี่ยวกับภาวะการขาดผู้นำ แน่นอนใครๆก็อย่างสบาย ไม่ทำงาน เป็นอิสระกันทุกคนแหละ แต่ถ้าไม่มีคนคอยควบคุ้มจัดระเบียบ คิดดูซิ!ที่เหล่านั้นจะวุ่นวายขนาดไหน

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com