หนังต่างประเทศ

รีวิวซีรีย์ เกาหลี Café Minamdang คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย

เมื่อเอาดีทางอาชีพตำรวจไม่ได้ แถมยังถูกใส่ร้ายป้ายสีจนต้องติดคุกและออกจากราชการ อดีตตำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์อาชญากรตัวพ่อของวงการ เลยขอเปลี่ยนอาชีพเป็นร่างทรง (ต้มตุ๋น) เพื่อตามล่าเหล่าอาชญากร พร้อมกับตามล่าจอมบงการที่อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ทำให้ชื่อเสียงในฐานะตำรวจของเขาต้องเปื้อนมลทิน

Café Minamdang

ซีรีส์เปิดตัวด้วยความเป็นโปรไฟเลอร์อัจฉริยะของนัมฮันจุน (รับบทโดย ซออินกุก) ตำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์หลักฐาน พฤติกรรม และความรู้ด้านจิตวิทยา เพื่อทำความเข้าใจความคิดของเหล่าอาชญากร ทำให้เขาสามารถวิเคราะห์ผู้คนจากภายนอกได้อย่างแม่นยำราวกับหมอดูก็ไม่ปาน ด้วยเหตุที่เก่งฉกาจจนอาจไปขัดหูขัดตาใครเข้า เขาจึงถูกใส่ร้ายป้ายสีว่าสมรู้ร่วมคิดกับฆาตกรต่อเนื่องในการฆ่าเพื่อนสนิทของตัวเองเสียชีวิตคาห้องพัก

หลังถูกปลดจากราชการ นัมฮันจุนจับพลัดจับผลูมาเป็นร่างทรงคนดังแห่ง ‘คาเฟ่มีนัมดัง’ เจ้าของฉายา ‘ของดีแห่งย่านยงแฮ’ แต่เบื้องหลังความแม่นราวกับมีญาณทิพย์ของเขา มีเหล่าสมาชิกร่วมทีม 3 คน ได้แก่ กงซูซอล (รับบทโดย ควักซียัง) อดีตตำรวจที่โดนกล่าวหาในคดีเดียวกับนัมฮันจุน (จนตกงานด้วยกัน) และสาบานตนเป็นพี่น้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกับนัมฮันจุน รวมถึงทำหน้าที่เป็นจอมพลังไล่จับผู้ร้ายถวายชีวิต นัมฮเยจุน (รับบทโดย คังมีนา) น้องสาวของนัมฮันจุน แฮกเกอร์สาวอัจฉริยะอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ และ โจนาธาน (รับบทโดย แบคซอฮู) หนุ่มน้อยนักประดิษฐ์ที่แจกความสดใสให้ชาวคาเฟ่
ทั้งหมดร่วมกันใช้สมองพร้อมวิทยาศาสตร์ ในการสืบค้นข้อมูลและทำให้การแสดงเป็นร่างทรงของนัมฮันจุนสมบทบาทถึงขีดสุด

ความพังบังเกิดเมื่อนัมฮันจุนต้องเจอกับน้องสาวของเพื่อนสนิท ฮันแจฮี (รับบทโดย โอยอนซอ) เจ้าของฉายา ‘ฮันจอมเฮี้ยน’ ตำรวจสาวสวยที่ทุ่มเทให้กับการทำงานในแผนกอาชญากรรมฉุกเฉิน เธอเพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีมกับแก๊งค์เจ็ดกระจอกของ สน.แดอุน ฮันแจฮีมีปมแค้นส่วนตัวกับนัมฮันจุนเนื่องจากความเข้าใจผิดในคดีที่พี่ชายของเธอถูกฆ่าตาย เธอจึงพยายามเปิดโปงนัมฮันจุนว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นแค่นักต้มตุ๋น แต่โชคชะตาก็นำพาทั้งคู่ให้ต้องมาไขคดีร่วมกันอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับปะทะคารมสไตล์พ่อแง่แม่งอนที่ทั้งบู๊แอ๊คชั่นและรั่วหลุดสุดพลัง

นอกจากนี้ ยังมีชาโดวอน (รับบทโดย ควอนซูฮยอน) อัยการหนุ่มที่คอยตามติดชีวิตของฮันแจฮี เพื่อช่วยไขคดีฆาตกรรมและตามล่าจับฆาตกรต่อเนื่องตัวจริง เขามีคาแรคเตอร์ลึกลับเหมือนมีความลับบางอย่างที่ปกปิดไว้ อีกทั้งยิ่งขุดคดีฆาตกรรมลึกลงไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งพัวพันกับตัวละครมากมายในหลายวงการ
ความวุ่นวายจึงบังเกิดเมื่อทีมของนัมฮันจุนและฮันแจฮี ต้องมาไล่บี้ตามไขคดีด้วยกันและมันทั้งพังทั้งป่วนสุด ๆ จนเราแทบไม่หยุดขำ ส่วนตัวร้ายในเรื่องนี้ก็ไม่ได้หน่อมแน้มแต่ประการใด ตรงกันข้ามกับเป็นฆาตกรต่อเนื่องโหดซาดิสม์ได้ใจ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์ และไม่ลืมหย่อนส่วนผสมของความดราม่านิด ๆ สไตล์เกาหลีลงไปด้วย

ไม่เพียงการแสดงชนิดไม่ห่วงหล่อของทั้ง 5 หนุ่มคือ ซออินกุก, ควักซียัง, ควอนซูฮยอน, จองฮาจุน (รับบทเป็น ‘นากวังแท’ ตำรวจหนุ่มรุ่นน้องที่เพิ่งเข้ามาสังกัดหน่วยอาชญากรรมเจ็ด) และแบคซอฮู ที่ดูแต่ละคนเล่นกันฟอร์มหลุดจนเราลืมมาดหนุ่มสุดเท่ในซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ของพวกเขาไปเลย แถมคนแปลเวอร์ชั่นไทยยังเกรียนได้ใจทำให้ซีรีส์ Café Minamdang เป็นอีกหนึ่งซีรีส์คอเมดี้ได้รสชาติสุดฮาที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com