Netflixข่าวหนังใหม่ดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิวหนังในเน็ตฟลิกซ์ The Old Guard (2020)

The Old Guard หนังใหม่จาก Netflix


The Old Guard หนังแอ็คชั่นความยาวกว่า 2 ชั่วโมง หนังเข้าใหม่ที่น่าจับตามอง ว่าด้วยเรื่องราวของทีมมนุษย์อมตะซึ่งมีชีวิตที่ยืนยาวมาแล้วหลายศตวรรษ พวกเขารับใช้ความถูกต้องและช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากภายใต้ตัวตนที่เสมือนเงาไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะเพื่อปกปิดฐานะที่แท้จริง

ต่อมาพวกเขาได้รับการว่าจ้างให้ทำภารกิจช่วยชีวิตเด็กๆ ที่ถูกผู้ร้ายจับเป็นตัวประกัน แต่เมื่อพวกเขาได้ไปยังพิกัดของภารกิจนั้น พวกเขาก็พบว่าถูกตลบหลังจัดฉากเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ชี้ตัวพวกเขาได้ หลังจากที่เอาชีวิตรอดออกมาได้ทีมอมตะก็ถูกไล่ล่าจากพวกมนุษย์ที่หวังผลประโยชน์ในตัวพวกเขา เรื่องเหล่าของทีมมนุษย์อมตะจะจบลงอย่างไร แล้วใครกันที่จัดฉากพวกเขา ดูเหมือนในระยะหลังเราจะได้เห็นชาร์ลีซ เธียรอนกับบทบาทในหนังแอ็กชั่นถี่ขึ้นหลังความสำเร็จใน Mad Max : Fury Road คอหนังก็ได้เห็นเธอคว้าบทนำใน Atomic Blonde ต่อด้วยบทบาทสำคัญในหนังชุด Fast & Furious จนกระทั่งถึงผลงานชิ้นล่าสุดนี้

ชีวิตอมตะไม่มีอะไรง่ายอย่างที่เห็น หนัง Original Netflix เรื่อง The Old Guard นี้ก็ถือว่าเป็นหนังทุนสูงของ Netflix ที่มีงานโปรดักส์ชั่นซีจีได้มาตรฐาน ตัวหนังค่อนข้างใส่ดราม่าในแง่ของความเป็นอมตะที่ขมขื่นของเหล่าตัวละครมาพอประมาณ ซึ่งตัวละครที่ได้รับมิติสูงสุดก็คงหนีไม่พ้นแอนดี้ ดิโอลด์การ์ดที่อยู่บนโลกมนุษย์มายาวนานที่สุด เรียนรู้เหตุการณ์อันแสนเจ็บปวดมากมายมานับครั้งไม่ถ้วน ในเรื่องบางฉากอาจมีจุดที่ไม่น่าสนใจ ช่วงต้นๆ อาจงงว่าพวกเขาเป็นอมตะได้ยังไง แต่มันก็จะค่อยๆ เฉลยผ่านการเล่าเรื่อง ในส่วนของนักแสดงเข้าถึงบทบาททุกคน ในส่วนของฉากบู๊ แม้ว่าจะไม่มีอะไรใหม่ก็พอดูได้เพลินๆ สนุกดี

The Old Guard
The Old Guard หนังใหม่จาก Netflix

ส่วนตัวคิดว่า 6 Underground และ Extraction ยังมีอะไรน่าตื่นตากว่า เพราะที่คาดหวังคือน่าจะมีฉากเด็ดๆ มากกว่านี้ เพราะนี่เป็นถึงมนุษย์อมตะตายฟื้นเป็นว่าเล่น แต่กลับนำสกิลตรงนี้มาใช้แค่พื้นๆ เท่านั้น DooDiDo ขอให้คะแนนความสนุกที่ 7/10 คะแนน

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.playinone.com, cities.trueid.net, efm.atimeonline.com