ข่าวหนังใหม่ดูหนัง

รีวิวหนัง The Mother หนังแนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ

รีวิวหนัง แนวแอ็คชั่นระทึกขวัญที่ไม่ได้มีแค่ บู๊เตะต่อย ต่อสู้ประชิดตัว ขี่สโนว์โมบิลและขี่มอเตอร์ไซต์ไล่ลา แต่ยังมีเรื่องความสัมพันธ์ของแม่ลูก ที่ทั้งชีวิตไม่เคยเจอกันเลย แต่แม่ก็ยังเป็นแม่ ความปรารถนาสูงสุดคือ ขอให้ลูกปลอดภัยและมีความสุข

 Mother รีวิวหนัง
 

เรื่องย่อ

The Mother เป็นเรื่องราวของมือสังหารสาว ที่ผ่านการฝึกฝนสุดทรหดจากกองทัพมาอย่างช่ำชอง แต่เธอได้ตัดสินใจออกจากแหล่งกบดานที่ซ่อนตัวมานับสิบปี เพื่อมาปกป้องลูกสาวของตัวเองที่ไม่เคยพบหน้าและมีสายใยสัมพันธ์กันมาก่อน แต่ว่าลูกสาวกำลังตกอยู่ในอันตรายจากเหล่าอาชญากรสุดเหี้ยมโหดที่ไล่ตามมาล้างแค้นเธอ เธอจึงมีภารกิจเดียวคือ…พิทักษ์ลูกสาวให้รอดพ้น

ตัวอย่างหนัง 

บทบาทของนักแสดง

เจนนิเฟอร์ โลเปซ รับบทเป็นตัวละครนิรนามไม่มีการแนะนำตัวว่าเธอมีชื่อเสียงเรียงนามว่าอะไร แต่เราได้เห็นที่ไปที่มาว่าเธอเป็น ทหารอเมริกันหญิงที่ผ่านการฝึกมาอย่างหนัก จนเป็นสไนเปอร์มือฉมังของนาวิกโยธินสหรัฐ หลังปลดประจำการ เธอก็ไปเป็นตัวกลางดีลการซื้อขายอาวุธระหว่างเฮกเตอร์ พ่อค้าอาวุธ กับ เอเดรียน โลเวลล์ อดีตหัวหน้าหน่วยของเธอ ที่กลายมาเป็นมาเฟียนักค้าอาวุธให้กับกองกำลังต่างชาติ แต่เมื่อเธอรู้ว่าโลเวลล์และเฮกเตอร์ร่วมกันค้ามนุษย์และเป็นเด็กล้วน ๆ ทำให้เธอตัดสินใจหันหลังให้กับทั้งคู่ แล้วเข้ามอบตัวกับ FBI พร้อมเสนอตัวเป็นพยาน แต่โลเวลล์ก็ไล่ตามมาทัน ยกพวกมาถล่มรัง FBI และแทงเธอเข้าที่ท้อง ในขณะที่เธอกำลังท้องแก่ แต่เธอก็รอดมาได้ FBI ยอมรับเธอเข้าโครงการพิทักษ์พยาน แต่เพื่อความปลอดภัย ลูกของเธอจะถูกส่งไปให้ครอบครัวใหม่รับอุปการะ เหมือนสถานการณ์จะลงเอยด้วยดี ผ่านไป 12 ปี เฮกเตอร์ตามเจอ โซอี้ ลูกของเธอและลักพาตัวไป ร้อนถึงคุณแม่ต้องกลับมาพะบู๊อีกครั้ง เพื่อตามตัวลูกสาวเธอคืนมา แม้ว่าจะมาในบทบาทนักฆ่า แต่เธอก็ยังคงเป็นโลเปซแบบหน้าเดิมเป๊ะ ๆ เหมือนยังห่วงสวยอยู่ หนังเปิดโอกาสให้เธอโชว์ทักษะต่าง ๆ มากมาย ทั้งต่อสู้ด้วยมือเปล่า มีดสั้น ปืนสั้น ปืนไรเฟิล วิ่ง กระโดดปีนป่าย ขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ทั้งหมดยังอยู่บนภาพลักษณ์ของโลเปซเดิม ๆ ที่หน้าเป๊ะ ผมดำยาวสลวยสวยเก๋ มันก็เลยดูขัดกับภาพนักฆ่ากร้านโลกมากประสบการณ์ ถ้าเธอยอมทุ่มเทกับบทนี้หน่อยนะ ตัดผมสั้น ใส่แผลเป็นตามหน้าและลำตัว มันจะดูน่ากลัว และดูน่าเชื่อถือกว่านี้ และที่สำคัญมันจะดึงดูดความสนใจผู้ชมได้มากขึ้นด้วย

 รีวิวหนัง

ถือว่าเป็นเรื่องยากที่จะรีวิว Mother! ในรูปแบบที่ไม่สปอยล์ และยังคงความสดของหนังให้ได้มากที่สุด เอาเป็นว่า Mother! สวยงาม และมีความเซอร์เรียลเกินจริง ทั้งยังนำเสนอภายใต้หน้าตาของโลกความจริงอยู่

การแสดงของสาวเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ในเรื่องนี้น่าจับตามองเลยทีเดียว เพราะแทบจะเป็นคาแรกเตอร์ที่เราไม่ค่อยได้เห็นจากเธอเท่าไร และแม้จะดูขัดตาบ้างในตอนต้นของหนัง แต่การแสดงโดยรวมของนักแสดง ‘ทุกคน’ ถือว่าดีเกินคาด มุมกล้องที่ใช้ก็น่าสนใจ มักถ่ายตามหลังตัวละครหลักของเรื่อง อาร์ตไดเรกชันก็สวยงาม ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ฉาก และเรื่องราวก็ยังอาร์ตเหมือนกับการเดินดูงานศิลปะที่ชอบ

แม้ว่าเว็บไซต์ที่ออกมาวิจารณ์ Mother! หลายๆ ที่ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พอดูไปเรื่อยๆ Mother! มันช่าง ‘เกินเรื่อง’ ไปมากๆ (ซึ่งก็จริง) แต่เรากลับชอบ! เพราะถ้าคุณมองว่าหนังที่ดี วัดจากการที่มันเล่าเรื่องให้ส่งผลต่ออารมณ์คนดูมากเท่าไร Mother! ก็เป็นหนังที่คู่ควรต่อการซื้อตั๋วเข้าไปดูจริงๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง The Mother

ประเภท: แอคชั่น / ดราม่า

ผู้กำกับ: นิกิ คาโร

นำแสดงโดย: เจนนิเฟอร์ โลเปซ, โจเซฟ ไฟนส์, โอมาริ ฮาร์ดวิค

ความยาว: 115 นาที

กำหนดฉายในไทย: 12 พฤษภาคม 2023 (ที่ Netflix)

สรุป

ถ้าพิจารณาตามเนื้อหาแล้ว เอา The Mother ไปทำเป็นซีรีส์จะเหมาะกว่านะ เพราะหนังมีรายละเอียดเยอะมาก ตั้งแต่ความผูกพันของแม่กับ 2 ตัวร้าย มาจนถึงการบุกชิงตัวลูก และพาลูกมาเข้าป่าฝึกวิชานักฆ่า เพื่อรอเผชิญหน้ากับคู่อริในฉากไคลแมกซ์ท้ายเรื่อง หนังต้องยัดทุกอย่างลงไปในเวลา 1 ชั่วโมง 55 นาที

เป็นหนังที่ขับพลังความเป็นตัวมารดาได้อย่างน่าพอใจ ฉากบู๊ ฉากไล่ล่า อาจจะไม่ได้เด็ดดวงมาก แต่ยอมรับว่าจังหวะของหนังยังค่อนข้างดี บนพื้นฐานของความเป็นสูตรสำเร็จไปสักหน่อย แต่ก็ยังเป็นหนังที่ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ขณะที่เจโลก็มอบการแสดงที่น่าพอใจเป็นอย่างดี

The Mother เป็นหนังประเภทไหน?

  • ประเภท: แอคชั่น / ดราม่า

นักแสดงหลัก ในเรื่องมีใครบ้าง ?

  • นักแสดง : เจนนิเฟอร์ โลเปซ, โจเซฟ ไฟนส์, ลูซี ปาเอซ, กาเอล การ์เซีย เบอร์นาล, โอมารี่ ฮาร์ดวิก,

การดำเนินเรื่องของตัวหนัง เกี่ยวกับอะไร ?

  • มือสังหารสาว ที่ผ่านการฝึกฝนสุดทรหดจากกองทัพมาอย่างช่ำชอง แต่เธอได้ตัดสินใจออกจากแหล่งกบดานที่ซ่อนตัวมานับสิบปี เพื่อมาปกป้องลูกสาวของตัวเอง

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

อ้างอิง https://www.beartai.com/lifestyle/movie-series-review/1252037

https://entertainment.trueid.net/detail/3jJqXqpqB4En