ดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิวสปอยล์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี (2005)

Harry Potter and the Goblet of Fire


แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี ภาคที่ 4 ของหนัง Harry Potter บอกเลยว่าภาคนี้สนุกและมันส์มาก หลายๆ คนคงจะชอบภาคนี้กันส่วนใหญ่ เพราะได้หนุ่มเอ็ดเวิร์ด คัลเลน หรือโรเบิร์ต แพตตินสัน จากหนังดังเรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์มาร่วมแสดงเป็นตัวเด่นในภาคนี้ด้วย และในภาคนี้คุณจะได้สนุกไปกับการแข่งขันของโรงเรียนเวทย์มนต์ของสามโรงเรียน

ในภาคนี้เล่าเรื่องในปีการศึกษาที่ 4 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์, รอน และเฮอร์ไมโอนี่ ที่ในปีนี้พวกเขาทั้งสามได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันควิดดิชระดับโลกพ่อมดสุดอลังการ อีกทั้งต่อมาโรงเรียนฮอร์กวอร์ตก็ยังได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันเวทย์ไตรภาคีและต้องทำการต้อนรับนักเรียนตัวแทนโรงเรียนเวทมนตร์อีกสองโรงเรียนอย่างโรงเรียนชายล้วนเดิร์มสแตงค์และโรงเรียนสตรีโบบาตงซ์ ที่จะร่วมแข่งขันในการประลองเวทย์นี้ โดยการแข่งขันจะมีตัวแทนจากทั้งสามโรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน โดยอายุของผู้เข้าร่วมจะต้องไม่ต่ำกว่า 17 ปี เพราะการแข่งขันถือว่ามีอันตรายขั้นสูง เสี่ยงต่อชีวิตตัวเองสุดๆ

Harry Potter and the Goblet of Fire
Harry Potter and the Goblet of Fire

ในวันจับรายชื่อผู้ที่มีสิทธิ์ลงแข่งมีรายชื่อของสามคน ได้แก่ เซดริก ดิกอรี่ จากฮอร์กวอร์ต, เฟลอร์ เดอรากูร์ จากโบบาตงซ์ และวิคเตอร์ ครัมซ์ จากเดิร์มสแตงซ์ แต่สิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้น เพราะจู่ๆ ถ้วยก็ปรากฎชื่อของอีกคนคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ให้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย เพราะมีคนแอบเอาชื่อของเขาไปใส่ สิ่งนี้สร้างความสงสัยให้แก่ทุกคนมาก เพราะเส้นอายุขัยที่ศาสตราจารย์ใหญ่ของฮอร์กวอร์ตได้ขีดไว้ ไม่มีทางที่เด็กอายุต่ำกว่า 17 จะตบตาได้ และสุดท้ายก็ได้มติว่าต้องให้แฮร์รี่ลงแข่งด้วยเพราะถ้วยได้เลือกเขาไว้แล้ว และเหตุนี้จึงทำให้ความสัมพันธ์ของรอนกับแฮร์รี่แย่ลง เพราะรอนเข้าใจผิดในตัวแฮร์รี่ และมีอะไรไม่บอกกัน

Harry Potter and the Goblet of Fire
Harry Potter and the Goblet of Fire

ในการประลองเวทไตรภาคีในครั้งนี้ แฮร์รี่เขาได้หลบหลีกให้พ้นจากมังกรพ่นไฟ การดำดิ่งสู่ก้นบึ้งทะเลสาบใหญ่ และการหาทางเดินในเขาวงกตที่มีชีวิต สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดน่าจะเป็นฉากใต้น้ำ ที่ต้องไปช่วยคนที่รักหรือเพื่อนสนิทที่สุดเพียง 1 คน แต่แฮร์รี่กลับเลือกช่วยคนถึงสองคน ทำให้เหล่าเงือกที่เฝ้าอยู่โกรธและตามไล่ล่า บอกเลยซีนนี้สนุกมากทำให้เราได้ลุ้นระทึก และหนังก็ได้เพิ่มแรงกดดันให้คนดูด้วยภารกิจสุดท้าย ที่คนดูแบบผมดูไปแถมยังอึดอัดแทน เพราะทุกคนถูกพาเข้าไปในด่านเขาวงกต ซึ่งในนี้จะไม่มีปีศาจร้ายใดๆ แต่สิ่งที่จะพบคือความกลัวในจิตใจของเราที่ต้องไปในที่ที่ไม่รู้จุดหมายและที่ๆ ไม่คุ้นเคย

Harry Potter and the Goblet of Fire
Harry Potter and the Goblet of Fire

แต่พอแฮร์รี่ไปถึงที่ถ้วยอัคนี กลับเกิดเรื่องราวเลวร้ายขึ้น เพราะถ้วยอัคนีกลับกลายเป็นประตูพาเขาไปยังอีกที่หนึ่ง ทำให้เขาได้พบเจอกับเจ้าแห่งศาสตร์มืด ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เข้มข้นในภาคต่อๆ ไป DooDiDo เราจึงขอให้คะแนนที่ 10/10 คะแนน สนุกจริงๆ ไม่ควรพลาดชม

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : cities.trueid.net