หนังไทย

เรื่องย่อ ละคร “แม่มดเจ้าเสน่ห์”

เรื่องย่อ ละคร ในเรื่องนี้ วิว วรรณรท พลิกคาแรคเตอร์เล่นคอเมดี้เน้นๆ ใน แม่มดเจ้าเสน่ห์ ละครดีแฮปปี้ทั้งครอบครัวลงตัวที่ GMM25 งานนี้ จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ ร่วมกับ กังโฮ สตูดิโอ จัดความสนุกทะลุหน้าจอ ตอนแรก ประกบ ชาคริต แย้มนาม อีกครั้ง กำกับการแสดงโดย ปลา-พีรพล เธียรเจริญ ได้พระ-นางตัวท็อปคิวฮอตของวงการถึงอกถึงใจตั้งแต่คิวแรก

เรื่องย่อ ละคร "แม่มดเจ้าเสน่ห์"

เรื่องย่อละคร ดัง

ตรีโลจญ์ พ่อม่ายลูกติด..ที่อยากหาคุณแม่แสนดีอย่างในนิทานมาดูแลลูกๆ โดยลืมไปว่า..ในนิทานมีแต่แม่มด!! ส่วน แทมมี่ แม่มดในนิทานจะกลายเป็นนางฟ้าในวงศาคณาญาติของตรีโลจญ์ได้หรือไม่? คงต้องดูกันไปยาวๆ แต่ถ้าต้องเลือกเป็น นางฟ้า ผู้ถูกกระทำ เธอขอสวนกลับจังๆ แล้วเสกตัวเองเป็น แม่มดเจ้าเสน่ห์ จะดีกว่า แทมมี่ (วิว-วรรณรท สนธิไชย) สาวสวยนักเรียนนอก ฉลาด ตรงประเด็น รับจ๊อบเสิร์ฟอาหารขณะเรียนที่นิวยอร์ค เจ้าของร้าน (เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) เป็นสาวไทยสูงวัยเล็กน้อย โผงผาง และขี้เหนี่ยวเอาเรื่องอยู่ๆ เชอรี่ (น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี) พี่สาวคนสวยที่ชอบใช้ชีวิตสุขนิยม ก็ขอให้น้องลองใจแฟนที่เป็นตำรวจสากล และกำลังจะไปทานข้าวร้านที่แทมมี่ทำงานอยู่ เขาชื่อ ตรีโลจญ์ (ชาคริต แย้มนาม)

แทมมี่เข้าใจว่าพี่เขยหล่อเพอร์เฟ็กท์ จริงๆ ตรีโลจญ์เป็นเพียงผู้ชายอ้วนตุ๊ต๊ะคุณพ่อลูกสามอ่อนไหวกับเรื่องครอบครัว เขามากับ บรรเทา (น้ำมนต์-กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต) เพื่อนรุ่นน้องรูปร่างสันทัดหลงตัวเองเบาๆ ทำให้แทมมี่คิดว่าบรรเทาคือว่าที่พี่เขยเธอออกตัวยั่วยวนลองใจความเจ้าชู้อย่างเวอร์วัง จนตรีโลจญ์ตัวจริงรู้สึกด้อยค่ากับปมความอ้วน เขาสัญญาจะปฏิวัติตัวเองลดความตุ๊ต๊ะให้ได้ ด้านแทมมี่ไม่จบยังโม้จะไปหาบรรเทาถึงที่พัก พลอยทำให้ตรีโลจญ์ไม่ได้นอนเพราะบรรเทาไล่ให้ไปที่อื่นจะใช้ห้องกับหญิง รุ่งขึ้นแทมมี่โทรฟ้องพี่เชอรี่ว่าแฟนหนุ่มพี่สาวชีกอ..ตอแหลเก่ง เชอรี่เลยส่งรูปตรีโลจญ์ไปยืนยันแทมมี่ถึงรู้ว่าอ่อยผิดตัว เธอตั้งใจจะไปขอโทษ 2 หนุ่ม แต่ก็ไม่ทัน

หนึ่งปีให้หลัง..ตรีโลจญ์ปฏิบัติภารกิจลับอย่างหนักพอๆ กับการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารจนหุ่นเป๊ะ เขาเก็บเงินได้ก้อนโตรอวันติดต่อกับโลกภายนอกพร้อมใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดานอกราชการที่เมืองไทย ระหว่างนี้ตรีโลจญ์ขอให้เชอรี่ไปอยู่บ้านเพื่อดูแลลูกๆ วัยกำลังโตทั้ง 3 คน ของเขา และทำความสนิทสนมกับครอบครัวใหญ่ไปก่อน พอเสร็จภารกิจแล้วจะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันทันที งานลับชิ้นสุดท้ายของตรีโลจญ์คืออารักขา ลูซีเฟอร์หยาง (ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง) นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงแถมมีโชคเข้าข้างเสมอ ขนาดถูกคนร้ายไล่ล่าเอาชีวิตตรีโลจญ์ก็ยังช่วยมาได้ หน้าที่การงานไปได้สวยแต่เรื่องหัวใจของตรีโลจญ์กลับสวนทางโดยไม่รู้ตัว

เมื่อเชอรี่แฟนสาวมีแฟนใหม่เรียบร้อยแต่ยังให้แทมมี่น้องสาวสวมรอยไปดูแลลูกๆ แฟนเก่า แทมมี่มาในวันที่บ้านตรีโลจญ์กำลังจะจัดปาร์ตี้ใหญ่วันเกิด คุณหญิงเปลี่ยน (ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี) คุณแม่สาวใหญ่หัวใจโอตะ ทุกคนล้วนตื่นเต้นกับความสนุกแต่พอเธอเข้ามา ยิ่งลักษณา (ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน) พี่สาววัยทองสุดเค็มของตรีโลจญ์ก็ตั้งตัวเป็นไม้เบื่อไม้เมาด้วยทันทีรวมถึง น้ำฝน (แจน-พลอยชมพู ศุภทรัพย์) ลูกสาวคนโตที่ไม่ค่อยเข้าใจโลก และ น้ำฟ้า (ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน) ลูกชายคนกลางวัยกำลังห้าวก็ไม่ถูกโฉลกกับแม่เลี้ยงมีแต่ น้องน้ำผึ้ง (มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช) ลูกสาวสุดท้องจอมเจื้อยแจ้วคอยซักประวัติแทมมี่ เจอกำแพงอคติหนักแน่นขนาดนี้แทมมี่ต้องพิสูจน์ตัวเอง

เมื่อหยางโดนไล่ล่าหนักตรีโลจญ์ที่ตอนนี้ผอมลงจนหน้าตาเปลี่ยนไปต้องหาที่ลี้ภัยให้ เค้าวางแผนให้แทมมี่ขับรถชนแกล้งความจำเสื่อมทำให้เธอต้องพาเค้ากับหยางมาอยู่บ้านคุณหญิงเปลี่ยนด้วย โดยตรีโลจญ์เปลี่ยนชื่อเป็น นายแสน แดนสนธยา และหยางใช้ชื่อ เหลวไหล ไหฝังเพชร ทั้งคู่มาเป็นคนสวน คุณยิ่งไม่พอใจแต่ขัดคุณแม่ไม่ได้..ใกล้วันเกิดคุณท่านแทมมี่จำใจส่งตัวเองขึ้นโชว์ตามคำท้าของเด็กๆ วันงาน ไฉไลพิลาศ (กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล) เพื่อนรุ่นน้องสายแอ๊บกุลสตรีศรีสยามอาสาแสดงความเป็นไทยโชว์ลิเกฮูลู ถึงคิวแทมมี่เต้นโชว์ O.K.นะคะ ลีลาถึงใจถึงอารมณ์จนทุกคนตะลึง จะไม่ตะลึงได้ไงเธอเต้นมั่วหมดสภาพแต่มโนว่าตัวเองเต้นเริ่ดจ้า รุ่งขึ้นคุณหญิงเปลี่ยนจำใจให้เชอรี่ออกจากบ้านตามที่สัญญากับเด็กๆ เพราะโชว์ไม่ได้เรื่อง

คาแรคเตอร์ตัวละคร

ตรีโลจญ์ : ชาคริต แย้มนาม
บอดี้การ์ดวัยทอง ฮอร์โมนพุ่งพล่าน เดี๋ยวดี..เดี๋ยวร้าย แต่เก่ง เป็นพ่อม่ายลูก 3 ที่รักครอบครัวสุดๆ แม้ต้องทำงานเป็นตำรวจลับอยู่ต่างประเทศเปิดเผยตัวไม่ได้ ไม่งั้นครอบครัว ลูกเต้าจะเป็นอันตราย เขาก็เต็มที่กับทุกภารกิจ จนลูกๆ ขาดความอบอุ่นคิดว่าพ่อไม่รัก ด้วยรูปร่างอ้วนท้วนตุ๊ต๊ะ แต่ตรีโลจญ์ก็เป็นตำรวจลับได้สบาย เพราะเจรจาต่อรองเก่ง ใครฟังก็เคลิ้มหยั่งกะมีสาริกาลิ้นทอง!

แทมมี่ : วิว-วรรณรท สนธิไชย
สาวสวยวัยใสปากกับใจตรงกันเป๊ะ แรงมา..แรงไปไม่โกง แทมมี่เป็นคนฉลาด ขยัน อดทน ไปเรียนเมืองนอกก็ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟสู้ทุกอย่าง จุดอ่อนอย่างเดียว คือ ปฏิเสธคนไม่เป็น ยิ่งใครมีบุญคุณด้วยแล้วใช้ให้ทำอะไรแทมมี่จะช่วยสุดตัวโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง นาทีนั้นความฉลาดก็ไม่ช่วยอะไร มีความสามารถรอบด้าน ปรับตัวเก่ง และรักพี่เชอรี่พี่สาวมากๆ

บรรเทา : น้ำมนต์-กฤตนัย อาสาฬห์ประกิต
เพื่อนรุ่นน้องของตรีโลจญ์..หลงตัวเองนิดๆ คิดว่าหล่อกว่าพี่สนิท แต่โดยรวมเป็นคนจริงใจ รักเพื่อน และพร้อมช่วยเหลือพี่ตรีโลจญ์ทุกเมื่อ ยกเว้นมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อไหร่..บรรเทาจะเจ๋อหาสาวก่อนเสมอ

น้ำฝน : แจน-พลอยชมพู ศุภทรัพย์
สาววัยใสหัวใจมุ้งมิ้ง แต่ชอบบอกว่าตัวเองโตแล้ว น้ำฝนเป็นลูกสาวคนโตของตรีโลจญ์เหมือนจะรู้ทุกเรื่อง แต่เอาจริงๆ ยังไม่เข้าใจโลกกว้าง อยากปฏิวัติความเป็นผู้ใหญ่ด้วยตัวเองแต่ก็มักได้บทเรียนเสมอ

ลูซีเฟอร์ หยาง : ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง
นักธุรกิจอีคอมเมิร์ซหนุ่มรวยข้ามชาติ ลูซีเฟอร์เป็นคนมากับดวงจะหยิบจับอะไรก็ดีไปโม้ด..ด จนเป็นที่อิจฉาในบรรดานักธุรกิจรุ่นเดียวกันจนชีวิตไม่ปลอดภัยเพราะมีคนไล่ล่าหัวเขาทั่วโลก ทำให้ลูซีเฟอร์ต้องจ้างบอดี้การ์ดส่วนตัวอย่างตรีโลจญ์คอยอารักขา และพาเขามาหลบภัยที่เมืองไทย

ไฉไลพิลาศ : กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล
สาวสวย..แสบทรวงดีกรีนางงามตกรอบ ปากกะใจไม่เคยจะตรงกัน บางทีก็ไม่ได้คิดจะโกหกแต่ปากพาไป ขี้จุ๊เป็นนิสัย แต่จริงๆ ก็ไม่ได้มีนิสัยเลวร้ายเพียงแต่สถานการณ์มันพาไปตล๊อด..ด เป็นสาวหมวยสวยสไตล์ไชนิสชื่อเดิม คือ กิมลั้ง แซ่ลิ้ม แต่ด้วยอยากเป็นสาวไทยใจสยามเลยเปลี่ยนเป็น ไฉไลพิลาศ! เธอหวังจะให้ตรีโลจญ์พาลงจากคาน

เชอรี่ : น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี
พี่สาวแท้ๆ ของแทมมี่ ชอบชักแม่น้ำทั้งห้าหว่านล้อมให้น้องช่วยเหลือเรื่องต่างๆ ส่วนตัวเองไปใช้ชีวิตฮิปสเตอร์อย่างมีความสุข อินเลิฟกะตรีโลจญ์แต่รอไม่ไหวที่แฟนหนุ่มบ้างาน ก็เลยไปมีแฟนใหม่ แต่พอมาเจอแฟนเก่าอีกครั้งก็หวงก้างอยากกลับมาคืนดีหน้าตาเฉย

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com

แหล่งที่มาอ้างอิง  https://mgronline.com/