ข่าวหนังใหม่

รีวิว The Willoughbys วิลโลบี้ สี่พี่น้องผจญภัย

สี่พี่น้องวิลโลบี้ซึ่งนำโดย “ทิม” พี่ชายคนโต “เจน” น้องสาวคนรอง และฝาแฝด “บาดาบี” น้องคนเล็กสุดชื่อเหมือนกัน อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันกับพ่อและแม่ของพวกเขา แต่พ่อแม่ของทั้งสี่พี่น้องไม่เคยให้การดูแลเอาใจใส่เลี้ยงดูอย่างดีเลย ปล่อยให้พวกเขาต้องอดมื้อกินมื้อ

 

The Willoughbys

 

 

ทิมพี่ชายคนโตในทุก ๆ วันเขาต้องขอร้องให้พ่อแม่ของพวกเขาแบ่งอาหารให้น้อง ๆ ของตนได้รับประทานบ้าง แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้ง ๆ ที่ตระกูลวิลโลบี้ของตนเป็นตระกูลที่เคยยิ่งใหญ่มาก่อนพอมีฐานะ แต่พ่อแม่ก็ไม่เคยให้ความสนใจลูก ๆ ของพวกเขาเลย เด็กทั้งสี่คนจึงเกิดเป็นปมขึ้นในใจ ทำไมพ่อแม่แท้ ๆ ถึงทำแบบนี้กับพวกเขาตั้งแต่เด็กแบเบาะจนโต

ทั้งสี่พี่น้องรู้สึกทนไม่ไหวกับการกระทำของพ่อกับแม่จึงรวมหัวกันหาทางทำอย่างไรที่จะให้พ่อแม่ออกไปจากบ้านนี้  ทั้งหมดก็คิดทำโบรชัวร์ทริปท่องเที่ยวออกมาหนึ่งทริปเอาไปหลอกให้พ่อกับแม่ออกไปเที่ยว ซึ่งมันก็ได้ผลนะครับ หลังจากพ่อแม่ออกไปเที่ยวรอบโลก เด็ก ๆ ก็ได้ครอบครองบ้านของพวกเขาอย่างสมใจ แต่มันไม่ได้ดีอย่างที่คิดนะสิ มันไม่มีอะไรกินเลย หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันพ่อแม่ที่ไปเที่ยวก็ได้จ้างพี่เลี้ยงผู้หญิงหัวฟูคนหนึ่งมาดูแลเด็ก ๆ ทั้งสี่คน และแล้วเรื่องวุ่นวายกับการผจญภัยของสี่พี่น้องตระกูลวิลโลบี้จึงเริ่มขึ้น!

โดยภาพรวมแล้วการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องนี้มีความสนุกสำหรับเด็ก ๆ อยู่พอสมควร แต่สำหรับคอการ์ตูนที่เป็นผู้ใหญ่แล้วอาจยังไม่โดนใจ โดยเนื้อหาจะมุ่งเน้นมุมมอง ความรู้สึกของเด็กที่ไม่ได้รับความรักจากครอบครัว เก็บกด กดดัน ต้องพบกับความผิดหวังตลอด กับความต้องการของเด็กที่อยากได้ครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งในความคิดของผมหลังจากที่ดูจบแล้ว ก็เหมือนกับการ์ตูนจะสื่อถึงเราว่า “ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะประสบพบเจอกับสิ่งที่เลวร้ายในชีวิตในวัยของเขามามากมายขนาดไหน ที่พึ่งสุดท้ายของพวกเขาก็คือผู้ใหญ่ที่สามารถให้คำแนะนำและช่วยเหลือที่ดีกับพวกเขาได้ สามารถดึงพวกเขากลับมาสู่ในสังคมที่ดี และมีชีวิตที่ดีอย่างเป็นปกติสุขได้”

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com