ข่าวหนังใหม่

รีวิว The Night Agent(2023) ปมซ้อนปม สนุก

The Night Agent สร้างมาจากนวนิยายโดยใช้ชื่อเดียวกัน เขียนโดย Matthew Quirk เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Night Agent ที่เข้าไปพัวพันเกี่ยวกับการเมืองโดยไม่รู้ตัว ซึ่ง Night Agent คือเจ้าหน้าที่ FBI ที่มีหน้าที่คอยรับสายด่วนจากสายหลับหรือเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

The Night Agent

เมื่อพวกเขาต้องการความช่วยเหลือหรือต้องการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลทราบว่าพวกเขากำลังประสบปัญหา พระเอกของเรื่องนี้ Peter Sutherland (รับบทโดย Gabriel Basso) ได้มาเป็นเจ้าหน้าที่ Night Agent หลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือประชาชนนับร้อยจากเหตุระเบิดในรถไฟฟ้าใต้ดิน

และแล้ววันหนึ่งในขณะที่พีเตอร์กำลังเข้ากะ โทรศัพท์เจ้ากรรมก็ดังขึ้น สายนี้ถูกโทรมาจาก Rose Larkin (รับบทโดย Luciane Buchanan) ซึ่งโรสได้แจ้งพีเตอร์ว่าลุงกับป้าของเธอกำลังอยู่ในอันตราย และตอนนี้เธอเองก็ถูกไล่ล่าเช่นเดียวกัน พีเตอร์ช่วยบอกโรสผ่านโทรศัพท์สายนั้นว่าเธอควรต้องทำอย่างไรถึงจะปลอดภัยได้นานที่สุดก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปช่วยโรสได้ทัน โดยที่ทั้งสองหารู้ไม่ว่าตัวพวกเขาเองกำลังจะเจอปัญหาใหญ่ ที่เชื่อมโยงไปถึงความมั่นคงของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

รีวิว The Night Agent(2023)

ซีรีส์แนวสายลับที่เน้นเล่าเรื่องการปฏิบัติงานในทำเนียบขาวตัดกับภาคสนามออกมาได้สนุกน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ โดยตัวเรื่องออกแนวพยายามเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้สมจริง แต่ก็ยังมีหลุดๆ อะไรแปลกๆ ค้านสายตาให้เห็นอยู่บ้าง กับมีฉากกุ๊กกิ๊กโรแมนติกแทรกเป็นระยะๆ ที่ดูเป็นน้ำเจือปนมา แต่ปมทฤษฎีสมคบคิดของเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม งานสร้างลงทุนสูง โปรดักชั่นดี แต่ฉากแอ็กชั่นไม่ได้เยอะมาก มีแค่ช่วงตอนแรกๆ จากนั้นเน้นแนวสืบสวนมากกว่า ก็ถือเป็นแนวสายลับจริงจังเรื่องแรกที่เน็ตฟลิกซ์ทำออกมาเองจากฝั่งอเมริกา โดยมีพื้นฐานเป็นนิยายดังมาก่อน และตั้งใจทำต่อเป็นแฟรนไชนส์ยาวต่อเนื่อง

ส่วนในภาคสนามเรื่องราวคือพระเอกต้องพยายามปกป้องนางเอกที่เป็นผู้รอดชีวิตจากการถูกมือสังหารไล่ล่า หลังจากลุงกับป้าของเธอถูกฆ่าตายและได้รับรู้ว่าพวกเขาคือสายลับที่กำลังสืบคดีภัยความมั่นคงระดับชาติอยู่ โดยตัวละครนางเอกเป็นอดีตเจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ล้มละลายไป ทำให้มีสกิลแฮ็กเกอร์ไซเบอร์มาร่วมช่วยพระเอกสืบสวนด้วย ซึ่งเรื่องดำเนินแนวสืบสวนพานางเอกไปกบดานกับสืบเรื่องตามที่ต่างๆ มากกว่าฉากแอ็กชั่นที่มีแค่พอหอมปากหอมคอ อย่างฉากขับรถหนีมือสังหารสวนรถบนถนนกับฉากสู้ตัวๆ นิดหน่อย แต่ก็เหมาะสมกับสเกลของเรื่องราวที่เป็นการตามหาหนอนมากกว่าการหยุดยั้งผู้ก่อการร้ายแบบเรื่องอื่นๆ

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com