ข่าวหนังใหม่

รีวิว “Sex Education เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก)

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของการเปิดเทอมในปีใหม่ก็วนเวียนมาถึง “โอทิส” กำลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้หญิงหน้าใหม่ ส่วน “เอริค” และ “อดัม” เปิดตัวคบกัน และ “จีน” ก็กำลังตั้งท้องเบบี๋ตัวน้อย แต่ขณะเดียวกัน “ครูโฮป” หัวหน้าครูคนใหม่ ก็เข้ามาพยายามเปลี่ยนมัวร์เดลให้กลับมาเป็นโรงเรียนดีเด่นอีกครั้ง “เอมี” เริ่มจะรู้จักกับแนวคิดเรื่องสิทธิสตรี “แจ็คสัน” กำลังแอบชอบใครสักคน และคลิปเสียงฝากข้อความที่หายไปก็ยังเป็นชนวนรอให้คลี่คลายอยู่

Sex Education

เรื่องย่อ Sex Education

เด็กหนุ่ม อดัม กำลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาว แต่เขาดูไม่มีอารมณ์ร่วม และแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอด ตัดภาพมาที่พระเอก โอทิส กำลังจะสำเร็จความใคร่ ด้วยการดูหนังสือโป๊ แต่แล้วแฟนหนุ่มที่แม่ของเขาคบหา ก็เข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน โชคดีที่เขายังไม่ได้ลงมือทำอะไร

หลังจากนั้นพวกเขาก็ทานอาหารเช้าด้วยกัน หยอกล้อกันเล่นเรื่องที่แม่ของเขา จีน เป็นนักบำบัดทางเพศ และเธอกำลังจะมีนัดกับคนไข้ โอทิส จึงต้องรีบออกไปโรงเรียน เพื่อนของเขา อีริก เดินทางมาถึงพอดี ทั้งสองขี่จักรยานไปด้วยกัน พวกเขาพูดคุยกันเรื่องที่ โอทิส มีปัญหาไม่กล้าสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง และดูเหมือนเขาจะไม่กล้าจับน้องชายตัวเองด้วย สองปีสุดท้ายในชีวิตไฮสคูล ต้องเต็มไปด้วยสีสันอย่างแน่นอน!

Sex Education

ความประทับใจในหนังเรื่องนี้ 

 หนังแสดงให้เห็นธรรมชาติของมนุษย์ ในช่วงวัยเจริญพันธุ์ ทุกคนต่างต้องเผชิญกับวัยแตกเนื้อหนุ่มสาว จะมีความอยากรู้ อยากลอง โดยเฉพาะการมีเพศสัมพันธ์ นั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ อย่างเช่นตอนที่ อีริก เพื่อนพระเอกพูดว่า “มองไปรอบ ๆ สิ ทุกคนกำลังคิดเรื่องการซั่ม กำลังจะซั่ม หรือไม่ก็กำลังซั่มอยู่…” หนังเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อเปิดโลกทัศน์ของคนดู ให้เปิดใจกับเรื่อง “เพศ” มากยิ่งขึ้น เพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สำคัญมาก

หนังแสดงให้เห็นปัญหาทางเพศ ที่แตกต่างกันของตัวละคร เพื่อเป็นแนวทางในการรับมือให้กับวัยรุ่น เพื่อเป็นกูรู เป็นผู้รู้คอยชี้แนะ เพราะบางปัญหาเด็ก ๆ เผชิญ แต่เขาไม่สามารถปรึกษาใครได้ แต่อาจพบแนวทางการแก้ไขได้จากการดูเรื่องนี้ ตัวอย่างเช่น อดัม เป็นภาพแทนของเด็กหนุ่ม ผู้ที่กำลังสับสนทางเพศ จึงไม่เกิดอารมณ์กับแฟนสาว อาจมีเด็กชายหลายคนที่เผชิญกับปัญหาดังกล่าว แต่ไม่อาจพูดคุยกับใครได้ เป็นต้น

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com