หนังต่างประเทศ

รีวิว Glitch (กลิตช์​​​​​​​) ซีรีส์ไซไฟเอเลี่ยนจากเกาหลี

ซีรีส์ไซไฟทริลเลอร์เรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix ที่ได้สองนางเอกต่างขั้วอย่าง จอนยอบิน และ นานะ มาร่วมกันแท็กทีมพาไปไขปริศนาลึกลับแห่งจักรวาลอันกว้างไกล พิสูจน์ให้รู้ดำรู้แดงไปเลยว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ ยูเอฟโอหน้าตาเป็นแบบไหน เตรียมขนมขบเคี้ยวให้พร้อมแล้วไปพบกับความสนุกแบบน็อนสต็อปกันได้เลย

Glitch

เรื่องย่อ Glitch (กลิตช์​​​​​​​)

ซีรีส์แนวไซไฟสัญชาติเกาหลีที่จะพาผู้ชมไปพบเจอกับความลับของ UFO โดยจะติดตามเรื่องราวของ ฮงจีฮโย หญิงสาววัยกลางคนที่มีปัญหาคือเธอมักจะมองเห็นเอเลี่ยนทว่ามีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้นที่มองเห็น เธอจึงตั้งคำถามเรื่องการมีอยู่ของเอเลี่ยน ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังลังเลว่าสรุปเธอเห็นจริงๆ หรือว่าเธอมีปัญหาทางจิต

ในขณะที่เธอกำลังสับสนกับชีวิต จู่ๆ แฟนหนุ่มของเธอก็หายตัวไปอย่างปริศนา ซึ่งเธอก็คิดว่าเอาจเป็นเพราะ UFO นำตัวเขาไป เธอจึงได้ขอความช่วยเหลือจากสมาชิกชมรม UFO เพื่อไขปริศนาและตามหาความจริง ทว่าทุกอย่างก็เริ่มเลยเถิดจนเธอได้เข้าไปพัวพันกับพวกลัทธิประหลาด สุดท้ายแล้วเรื่องทุกอย่างจะลงเอยอย่างไร และเธอจะต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้าง ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง Glitch (2022) มีทั้งหมด 10 ตอน รับชมได้แล้วตอนนี้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix

รีวิว Glitch (กลิตช์​​​​​​​) ซีรีส์ไซไฟเอเลี่ยนจากเกาหลี

ภาพรวมของ Glitch จึงถือเป็นซีรีส์ที่สอบผ่านเรื่องความแปลกแหวกแนวของเนื้อเรื่อง แม้ไม่ใช่ละครวิทยาศาสตร์ฟอร์มยักษ์ชนิดสำรวจอวกาศแบบ The Silent Sea (2021) แต่มีสิ่งที่อยากเห็นอยู่ครบถ้วน แนวคิดเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวกลั่นกรองออกมาไม่หลุดไปจากจินตนาการของผู้คนส่วนใหญ่มากนัก ถือเป็นการนำเสนอภายใต้กรอบไซไฟที่เข้าถึงง่ายไม่ซับซ้อน ไม่ต้องตีความมากมายให้ปวดหัว สอดแทรกมิติเกี่ยวกับลัทธิและความเชื่อเข้ามาอย่างกลมกล่อม ใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบคอมเมดี้จึงไม่ทำให้มู้ดแอนด์โทนของเรื่องน่าเบื่อชวนหาว ทั้งยังได้สองนักแสดงสาวมาเป็นตัวชูโรงเพิ่มความตื่นเต้นน่าติดตามมากขึ้นไปอีก แม้จะไม่ใช่งานที่สนุกแบบตะโกนแต่ยังอยู่บนมาตรฐาน รับประกันว่าไม่เสียเวลาเปล่า

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com