หนังต่างประเทศ

รีวิว Cruella : ครูเอลล่า (2021)

Cruella คือ ชื่อของตัวละคร ครูเอลล่า เดอ วิล (Cruella de Vil) หรือที่เรียกกันว่า “ครูเอลล่า” วายร้ายผมสองสี หญิงสาวไฮโซสุดแสบ ผู้ชื่นชอบแฟชั่นขนสัตว์ และต้องการนำขนสุนัขมาตัดเย็บเป็นแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เธอจึงกลายเป็นตัวร้ายในโลกการ์ตูน “101 Dalmatians”

Cruella

เรื่องย่อ : Cruella : ครูเอลล่า

ในยุค 70 ยุคทองของแฟนชั่น เอสเตลลา ที่มีการเปลี่ยนแปลงและความหลากหลาย “เอสเตลลา”  หญิงสาวที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่นตั้งแต่เด็ก ซึ่งนับเป็นความโชคดีของเธอหลังจากแม่ของเธอเสียชีวิต เธอได้อาศัยอยู่กับสองเพื่อนซี้หัวขโมยตัวพ่อ อย่าง แจสเปอร์ และ ฮอร์เรซ

จนกระทั่งมีโอกาสไปทำงานเป็น ดีไซเนอร์สังกัดของ “บารอนเนส ฟอน เฮลแมน” (รับบทโดย เอ็มมา ธอมป์สัน) เจ้าแม่แฟชั่นชั้นนำแห่งยุค 70s ซึ่งภายหลังเธอสืบจนรู้ว่า “บารอนเนส” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของแม่ของเธอ “เอสเตลลา” จึงไม่ขอเป็นสาวแว่นที่จะอดทนกับทุกเรื่องอีกต่อไป เธอเปลี่ยนบุคลิกภาพให้กลายเป็น “ครูเอลล่า” สาวผมสองสีปากร้าย เพื่อร่วมมือกับเพื่อนวางแผนจัดหนักจัดเต็มล้างแค้นทวงคืนได้อย่างเจ็บแสบ

Cruella

ข้อคิดที่ได้จากการดู Cruella : ครูเอลล่า

ก็คือปรัชญาของเรื่องนั้นเอง หนังที่ทำให้เราเห็นว่า ความโกรธ ความเคียดแค้น การคิดแต่เอาชนะคะคานกัน คิดแต่จะแก้แค้นกัน มันทำให้คนเราขาดสติ และเมื่อขาดสติก็จะเกิดอาการหน้ามืดตามัว ลืมเพื่อนลืมฝูง มองความถูกต้องไปซะทั้งหมด แล้วมันก็สร้างผลอันเลวร้ายตามมาอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

Cruella คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์ของความเป็น Walt Disney สูงมาก ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร จุดลงของเรื่องก็สวยงาม ซึ่งตอนแรกที่ดูจากตัวอย่างหรือการโปรโมทก็ไม่คิดว่าหนังจะสนุกได้ขนาดนี้ ถือว่าเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่ Disney

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com