หนังไทย

รีวิว ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เมื่อหนังอีสานตีตลาดเมืองกรุง..

ไทบ้าน เดอะซีรี่ส์ เพราะมันคือภาพยนตร์จากแดนอีสานที่ตีตลาดสู่เมืองกรุง โดยใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง จนเป็นกระแสปากต่อปากและทำรายได้กว่าร้อยล้านเลยทีเดียวเหตุเป็นเช่นนั้นก็เพราะว่ารูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ ถูกใจคนพื้นถิ่นภาคอีสานเพราะมันคือชีวิตจริงของพวกเขาไม่มีประดิษฐ์ อีกทั้งการดำเนินเรื่องก็น่าสนใจภายใต้ฉากหน้าหนังแบบบ้าน ๆ 

 

fggg

 

 

ไทบ้าน เดอะซีรี่ส์ จะเป็นเรื่องราวของหมู่บ้านโนนคูณในศรีษะเกษ ดำเนินเรื่องโดย จ่าลอด หนุ่มบ้านนาขี้อายที่ยังคงสถานะโสดตลอดชีวิตกับ เซียง เพื่อนซี้ที่มีสาวติดตรึมไม่ขาดสาย เมื่อเห็นเพื่อนโสดจึงชวน จ่าลอดให้จีบสาวบ้าง ขณะเดียวกัน บักป่อง เพื่อนอีกคนที่เพิ่งเรียนจบจากกรุงเทพ ฯ ได้กลับมาที่บ้านเพราะอยากเปิดมินิมาร์ท

ประกอบกับมีครูคนใหม่เพิ่งย้ายเข้ามานามว่า ครูแก้ว ทำให้จ่าลอดหมายตาที่จะจีบครูเป็นแฟนให้ได้ งานนี้จ่าลอดจะลงเอยอย่างไร เซียงจะพาเพื่อนกินแห้วหรือสมหวัง บักป่องจะได้เปิดมินิมาร์ทตามความฝันหรือไม่ เรื่องราวสุดหรรษาก็เริ่มต้นขึ้น

ด้วยเรื่องราวง่าย ๆ ราวกับมาดูวิถีชีวิตผู้คนในบ้านโนนคูณ ว่าบ้านนี้มีใครทำอะไรบ้าง ที่น่าสนใจก็คือแม้ตัวเดินเรื่องจะเป็นตัวจ่าลอดแต่ไม่รู้สึกว่าเขาเด่นเกินไป แต่กลับกลมกลืนกับตัวละครรองอื่น ๆ ได้ดีมาก ขณะที่หนังก็พาทำความรู้จักตัวละครรอง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเข้าใจง่าย กล่าวคือแค่ไม่กี่ฉากเราก็รู้แล้วว่าคนในหมู่บ้านนี้ทำมาหากินอะไร มีนิสัยอย่างไรบ้าง ไม่ทำให้คนดูรู้สึกว่ายัดเยียดเข้ามา

 

ภาพยนตร์คอมเมดี้ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับกลิ่นอายพื้นที่แถบอีสานบ้านเรา พร้อม ๆ กับวัฒนธรรมที่สวยงาม เรื่องราวกล่าวถึง จ๊อบซัง บอสของ BNK48 ที่เกิดไอเดียทำเพลงแนวหมอลำ จึงได้ส่งตัวเด็กตัวแทนจาก BNK48 ไปอยู่ในหมู่บ้านแถบอีสาน ซึ่งที่นั่นเองทำให้พวกเธอได้เรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นราชินีหมอลำ

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com