หนังต่างประเทศ

รีวิว หนังน่าดู Looper ทะลุเวลา อึดล่าอึด

Looper ทะลุเวลา อึดล่าอึด  แก๊งมาเฟียในโลกอนาคต เขาถูกเรียกว่า “ลูปเปอร์” มีหน้าที่ในการกำจัดเป้าหมายที่ถูกส่งตัวข้ามเวลากลับมา แต่แล้วเป้าหมายรายล่าสุดของเขาก็คือ โจ หรือ ตัวเขาเองในโลกอนาคต ทำให้ โจ จากทั้ง 2 ช่วงวัย ต้องมาจับมือร่วมกัน เพื่อค้นหาว่าทำไมพวกเขาถึงกลายเป็นเป้าสังหารของแก๊งมาเฟียแห่งโลกอนาคตได้

 

Looper

 

 

เปิดเรื่องมาด้วยการร่ายสรรพคุณของอาชีพ LOOPER อาชีพนี้มีหน้าที่ในการฆ่าคนที่ถูกส่งมาจากอนาคต ง่ายๆไม่มีอะไรมาก หนังก็พาเราไปดูชีวิตพระเอกที่ชื่อโจ( Joseph Gordon-Levitt) ที่ใช้ชีวิตเที่ยวเตร่ไปวันๆหลังจากฆ่าคน แต่โจก็มีความฝันของตัวเขาเองว่าอยากเก็บเงินไว้ใช้ในอนาคตกับสาวบริการคนหนึ่ง แต่สาวนั่นไม่เอาด้วย แต่เดิม โจเป็นเด็กกำพร้ามีปมแต่เด็ก โดนไอหัวหน้าLOOPERจับมาทำงานด้วยตั้งแต่ยังเล็กจากการที่โจดันไปปล้นร้านขายนาฬิกาที่เปิดบังสำนัก LOOPER นั่นเอง

มาอธิบายเรื่องการฆ่าตัวเองจากอนาคตกันก่อน ในหนังเรียกวิธีนี้ว่าการปิดลูป การปิดลูปมีไว้สำหรับLOOPERที่ต้องการจะหยุดทำอาชีพนี้ โดยต้องฆ่าตัวเองจากอนาคตและจะได้ใข้ชีวิตไปอีก30ปีพร้อมเงินโบนัส

มาต่อกันที่หนัง มาถึงตอนที่เพื่อนพระเอกตกใจไม่กล้ายิงตัวเองจากอนาคตเพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่าเป็นตัวเอง ทำให้ปิดลูปไม่สำเร็จ ปล่อยให้ตัวเองที่ถูกส่งมาให้ฆ่า หนีไปได้ เพื่อนคนนี้หนีมาหาพระเอก แล้วเล่าให้ฟังว่า ตัวเองที่มาจากอนาคตบอกว่า มีคนชื่อ “rainmaker” เข้ามายึดLOOPERแล้วสั่งปิดลูปทั้งหมด (ส่งอดีต LOOPER ทั้งหมดมาฆ่า)

สุดท้ายเจ้าเพื่อนพระเอกนี่ก็ไม่รอดเพราะทำผิดกฎที่ปล่อยให้เป้าประหารหนีไปได้จึงถูกสั่งเก็บซะ โดยฉากนี้หนังทำให้เห็นว่าถ้าคนในปัจจุบันเป็นอะไรไป คนที่มาจากอนาคตก็จะเป็นแบบนั้น ถ้าคนปัจจุบันโดนตัดนิ้ว คนจากอนาคตก็นิ้วหายไปเช่นกัน

มาถึงคราวโจเจอกับตัวเองในอนาคตบ้าง (ลุงบรู๊ซ วิลลิส) โจผู้ทำตามกฎอย่างเคร่งครัดตั้งใจจะยิงตัวเองจากอนาคต แต่ตัวเองจากอนาคตต่อสู้และหนีไปได้ โจสลบอยู่นานพอได้สติก็เริ่มออกตามหาโจผู้มาจากอนาคต จากนั้นหนังก็พาเราไปว่าอนาคตมันเกิดอะไร ทำไมโจผู้มาจากอนาคตไม่ถูกคลุมหัวตอนถูกส่งกลับมาฆ่า

โจหนุ่มนั้นในฉากสุดท้ายเหมือนได้ละความเป็นตัวตน ความเห็นแก่ตัวทั้งหมดในใจ โจยอมสละชีวิตของตนเอง ความฝันของตนเองที่หวังไว้ว่าในอนาคตอยากเป็นอย่างไร อยากใช้ชีวิตอย่างไร เหมือนได้เห็นว่าชีวิตนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าปรารถนาเลย การมีชีวิตอยู่นั้นมีแต่ความเห็นแก่ตัว ความโลภ ความทุกข์ เหตุการณ์ที่ผ่านมาได้สอนให้เขาได้พบกับวงเวียนของชีวิต ถ้าเราไม่ปล่อยวางทุกอย่างก็จะไม่จบไม่สิ้น และหนังเรื่องนี้คงไม่มีตอนจบอย่างแน่นอน!!! และก็เหมือนเราทุกคนที่ยังเวียนว่ายตายเกิดอย่างไม่จบไม่สิ้นกันเสียที!!!

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com