หนังไทย

รีวิว “รักหนูมั้ย” หนังอีสานน้ำดีที่ดูแล้วอิ่มเอมหัวใจ

หญิงสาวขายบริการคนหนึ่งที่ได้ไปมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกกับผู้ชาย 3 คนที่เป็นเพื่อนกัน จนตั้งท้องไม่มีที่ไป จึงไปอยู่ด้วยกับผู้ชาย 3 คนนี้แบบงงๆ ซึ่งแน่นอนล่ะว่า 1 ใน 3 คนนี้ต้องเป็นพ่อเด็กสักคนในช่วงพาร์ทแรกของเรื่องก็ชวนลุ้นดีว่าใครกันแน่ใน 3 คนนี้ที่เป็นพ่อเด็กจริง ส่วนพาร์ทต่อไปหลังจากรู้ว่าใครเป็นพ่อเด็กแล้ว ก็มาลุ้นกับความสัมพันธ์รักสามสี่ห้าเส้าของตัวละครหลัก 

 

love love

 

ภาพยนตร์ที่ท้าทายบรรทัดฐานของสังคมเพราะความสัมพันธ์ระหว่างวัยรุ่นที่ท้องไม่พร้อมยิ่งเกิดกับไซด์ไลน์หน้าตาดีที่ขายบริการให้ผู้ชาย 3 คนในบ้านหลังเดียวกันย่อมดูเป็นเรื่องราวที่ไม่ปกติระดับป้าข้างบ้านได้ยินคงเอามือทาบอกแน่ ๆ แต่ทีละน้อยตัวหนังก็ค่อย ๆ ใช้เวลาของมันอย่างคุ้มค่าด้วยการถักทอเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มาพิสูจน์เส้นทางการเติบโตของตัวละครได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล

และที่เหนือชั้นกว่านั้นคือการที่บทหนังตั้งคำถามถึงความรับผิดชอบที่สังคมมีต่อเยาวชนในปัจจุบันทางอ้อม เราจะเห็นฉากที่พ่อของพลอยมาที่บ้านและแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่ในปัจจุบันไม่อาจพึ่งพาได้ขนาดไหน หรือกระทั่งป้าของจอห์นที่ไม่เคยกลับมาบ้านเลยก็เหมือนปล่อยให้หลานดูแลตัวเองแบบตามมีตามเกิด ดังนั้นความคิดที่เอ็กซ์ตรีมถึงขั้นเป็นพ่อร่วมกัน 3 คนเลยกลายเป็นตลกร้ายในตัวเองอยู่แล้ว

เพราะ จอห์น ออฟ และกิว ก็ถูกสถานการณ์บีบบังคับให้รับผิดชอบทั้งที่ตัวเองก็ยังไม่พร้อมและแทบเอาตัวไม่รอด ที่เลวร้ายกว่านั้นหนังยังกล่าวถึงสังคมรอบนอกที่พวกเขาเป็นห่วงนักหนาว่าพลอยจะโดนครหาว่าเป็นเมียหลายผัวหรือพลอยเองก็ต้องจำทนเงียบเสียงเมื่อเจอคำพูดของกิวที่ตอกย้ำสถานะอาชีพขายบริการของเธอ นั่นเลยทำให้บ้านหนึ่งหลังถูกแทนภาพไปไกลถึงผลพวงจากสังคมไทยที่ปากว่ามือขยิบได้อย่างเห็นภาพชัดเจน

แต่ใช่ว่าตัวหนังเอาเรื่องหนัก ๆ มาเล่าแล้วจะไร้อารมณ์ขันนะครับ ตรงกันข้ามเลยหนังเอาอารมณ์ขันมาขับเคลื่อนเรื่องราวด้วยมุกที่ยิงกันแทบไม่เว้นซีน แต่จังหวะของมันก็สอดรับกับดรามาของเรื่องได้ลงตัวมากและการได้นักแสดงจากไทบ้าน เดอะซีรีส์มาถือเป็นอาวุธสำคัญในการยิงมุกที่เข้าเป้าและสร้างความผูกพันให้คนดูได้อย่างรวดเร็ว

งานนี้นักแสดงอย่าง ต้องเต ธิติ ศรีนวล จากที่เคยรับบทคนบ้าใน ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ก็ต้องมารับบทหนุ่มช่างศิลป์เก็บความรู้สึกอย่างจอห์นได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งมุกตลกแบบสแลปสติ๊กหรือตลกตบโต๊ะที่ชงตลอดเรื่องแล้วยังช่วยเสริมความโรแมนติกดรามาให้เรื่องราวได้อย่างดี ส่วน ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร ที่ดังจากบทจาลอดก็ต้องมาเป็นจอห์น ช่างไม้จอมปั่นที่มีแฟนเป็นสาวเหนือคนสวยก็มาในมาดเด็กแนวสุดปั่นทำให้หนังครื้นเครงได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com