หนังไทย

รีวิว ภาพหวาด (Cracked) มรดก “กรรม”

หนังสยองขวัญว่าด้วย คุณแม่ บ้านหลังเก่า และภาพวาดอาถรรพ์ ทั้งหมดโยงใยและเกี่ยวพันกันอย่างไร ความลับครั้งเก่ากำลังจะตามกลับมาหลอกหลอนตัวละครเอกของเรื่องอีกครั้ง ใน ภาพหวาด

 

Cracked

 

 

คุณแม่ลูกติด ที่กำลังเผชิญกับปัญหาครั้งสำคัญในชีวิต เมื่อลูกสาวอย่าง เรเชล (นีน่า-ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน) มีอาการลูกตาเสื่อมสภาพและจวนเจียนจะบอด สำหรับขั้นตอนการรักษานั้นต้องอาศัยเงินจำนวนมาก เหมือนรุจากำลังจะอับจนหนทาง แต่เมื่อ วิชัย (ปู-สหจักร บุญธนกิจ) เพื่อนสนิทของพ่อรุจา

ได้แจ้งข่าวร้ายที่ว่า ปกรณ์ (ไบรอน บิชอฟ) ได้เสียชีวิตลง เป็นเหตุให้เธอต้องเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อไปจัดการซ่อมแซมภาพวาด Portrait of a beauty เพื่อขายให้กับเศรษฐี และนำเงินที่ได้มารักษาดวงตาของลูกสาวเธอ

เมื่อเธอเดินทางกลับไปยังบ้านกลางป่าลึก ซึ่งเก็บกุมความทรงจำอันเลวร้าย ที่ดูเหมือนตัวรุจาเองก็ไม่อยากจะจดจำความหลังสักเท่าไหร่ จนกระทั่งเธอได้พบกับ ทิม (นิชคุณ หรเวชกุล) ศิลปินหนุ่มนักซ่อมภาพที่ต้องมาซ่อมแซมรอยร้าวที่ปรากฏอยู่บนภาพวาด ทว่าเมื่อทั้งสองคนพยายามแก้ไขมันเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าอำนาจลึกลับบางอย่างก็เริ่มคุกคาม พวกเขามากเท่านั้น

จะว่าไปหนังอย่างภาพหวาดนั้น อาจจะไม่ใช่พล็อตที่ดูห่างไกลคอหนังสยองขวัญนัก เมื่อตัวเอกเป็นคุณแม่ผู้โชคร้าย อับจนหนทางจนต้องเดินทางกลับไปเผชิญหน้ากับความทรงจำครั้งเก่าอันแสนเลวร้าย ด้วยสภาวะจนตรอกที่บีบให้เธอต้องพบกับความลึกลับที่ตามมาหลอกหลอน คุกคามชีวิตเธอนั้น จริงๆแล้วเกี่ยวพันกับความลับของครอบครัวรุจาเองนั่นแหละ

สุดท้ายแล้ว “กรรม” ที่ตามติดรุจานั้น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เธอเองก่อขึ้นมา แต่มันกลายเป็นมรดกที่ตกทอดมาถึงตัวเธอ และความเมินเฉยที่เธอเคยทำตอนยังเด็กนั้น บัดนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่รุจาต้องรับผลกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com